Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại

26/09/2017 05:30 PM | Sống

“Thử thách đọc sách” - mini game tự tạo động lực đọc sách đang trở thành hot trend trong giới trẻ. Hàng chục ngàn người trong cộng đồng đam mê đọc sách của Waka liên tục kêu gọi, hô hào nhau để cùng tham gia thử thách trong suốt những tháng qua.

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại

Để “ủn mông” các bạn trẻ vốn rất đam mê sách nhưng thiếu động lực, đội ngũ phát triển thư viện sách điện tử Waka đã sáng tạo mini game “Thử thách đọc sách”. Theo đó, hệ thống sẽ giúp bạn đo số phút đọc sách của bản thân, so sánh với những người khác trong cộng đồng Waka và tự động xếp hạng trên bảng tổng sắp.

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 1.

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 2.
“Thử thách đọc sách” tạo ra một sân chơi cạnh tranh thân thiện và cởi mở dành cho cộng đồng yêu sách điện tử.

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 3.

Từ 6,608 người tham gia vào tháng 4/2017...

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 4.

lên tới 12,669 ngay 1 tháng sau đó.

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 5.

Tổng số phút đọc E-book của độc giả Waka lên tới 10.16 triệu phút vào tháng 6/2017

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 6.

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 7.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người cho rằng người trẻ Việt rất lười đọc sách, 5 tháng sau khi “Thử thách đọc sách” ra đời, số người tham gia để tự tạo động lực đọc sách nhiều hơn mỗi ngày đã tăng gấp 3 lần. Cộng đồng Waka tham gia “Thử thách đọc sách” lên tới gần 20 ngàn bạn trẻ vào tháng 8/2017.

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 8.

Trong tháng đầu tiên “Thử thách đọc sách” xuất hiện, top 500 độc giả xuất sắc nhất của Waka trung bình đọc 12 giờ 06 phút mỗi tuần. Con số này vượt qua thời gian đọc sách bình quân của Top 10 quốc gia đọc sách nhiều nhất thế giới như Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc…

Người Việt lười đọc sách, mua sách giấy chỉ để chụp ảnh sống ảo? Hãy quên việc đó đi, Waka đã chứng minh điều ngược lại - Ảnh 9.

Những mọt sách truyền cảm hứng trong cộng đồng Waka không chụp ảnh sách giấy “so deep” khoe trên mạng xã hội để sống ảo. Dù là đọc sách điện tử, không có cơ hội khoe khoang, họ vẫn đọc rất nhiều, rất tích cực vì nhận thức được đam mê của mình và những lợi ích to lớn của việc đọc sách.

Tại Việt Nam, Waka có hơn 2 triệu độc giả trên khắp cả nước, với hơn 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng trên mọi hệ điều hành.

Tìm hiểu thêm về Waka - thư viện sách điện tử có bản quyền lớn nhất tại đây.

(Nguồn ảnh: Waka)

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  đọc sách
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NXB First News tố Lazada, Sendo và Shopee tiếp tay kinh doanh tiêu thụ sách giả, tung bằng chứng "không thể chối cãi, chứng minh rất nhiều bạn đọc đã bị lừa"

"Biết bao nhiêu bạn đọc đã bị đánh lừa bởi các sàn thương mại điện tử bán sách online; rõ ràng, họ đã tiếp tay 1 cách trực tiếp hay gián tiếp - tôi không cần biết, vì họ đã không giám sát được hàng trên sàn của họ, là Shopee, Lazada và Sendo", ông Nguyễn Văn Phước - CEO NXB First News.

Shark Tank Việt Nam

2 cái sai của startup trong mắt Shark Linh: Chạy theo đam mê và nhăm nhăm làm ra sản phẩm hoàn hảo

Trong khi startup nên "fail fast", những người muốn làm sản phẩm hoàn hảo lại mất quá nhiều thời gian trong việc tạo ra sản phẩm. "Tốt nhất mình nên đưa sản phẩm ra càng sớm càng tốt, và chấp nhận nó không hoàn hảo để hiểu khách hàng muốn gì, bởi có lúc mình đi một hướng nhưng khách hàng hoàn toàn ở hướng khác", Shark Linh khuyên nhủ.

Người làm nên chiếc áo phông xám "giản dị" nhưng có giá 7 triệu đồng của CEO Facebook: Được cả Thung lũng Silicon săn lùng, thổi hồn thời trang cao cấp vào công nghệ khô khan

Không hẹn mà gặp, hàng loạt các ông lớn trong giới công nghệ như CEO Facebook Mark Zuckerberg hay CEO Amazon Jeff Bezos đều lựa chọn các sản phẩm thời trang cao cấp đến từ nhà mốt người Ý này. Điều gì khiến các thiết kế của Brunello Cucinelli lại có sức “mê hoặc” đến thế?

Những điều cần biết về Libra - tiền điện tử của Facebook

Facebook muốn vượt ra khỏi lĩnh vực mạng xã hội, tiến vào mảng thanh toán điện tử, tiếp cận những người chưa có tài khoản ngân hàng. Tiền điện tử Libra chính là công cụ có thể giúp công ty này thực hiện tham vọng trên.

Đọc thêm