Người Việt “hài lòng nhất thế giới về cuộc sống”

07/12/2017 09:50 AM | Sống

Người dân tại Việt Nam đứng đầu thế giới khi đánh giá tích cực về thay đổi cuộc sống trong nửa thế kỷ qua.

Người Việt “hài lòng nhất thế giới về cuộc sống”

Khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện với hơn 40 ngàn người tại 38 nước xếp Việt Nam ở vị trí số một với 88% người Việt trong khảo sát cho rằng cuộc sống hôm nay tốt đẹp hơn 50 năm trước.

Nhìn chung, các nước kỳ vọng nhiều vào nền kinh tế quốc gia có xu hướng cho rằng cuộc sống hôm nay tốt đẹp hơn quá khứ.

Chẳng hạn tại Việt Nam có tới 91% người được hỏi nói điều kiện kinh tế tốt hơn nửa thế kỷ trước.

Các nước có cái nhìn cuộc sống có "màu hồng" xếp sau Việt Nam là Ấn Độ (69%), Nam Hàn (68%) và Nhật Bản (65%).

Trong khi khu vực châu Á Thái Bình Dương có nhiều nước có cái nhìn lạc quan thì Philippines là nơi chỉ có 43% cho rằng cuộc sống của họ nay tốt đẹp hơn trước.

"Đó là vì 50 năm trước Việt Nam chìm đắm trong chiến tranh và kinh tế không mạnh như ngày nay.

"Do đó cũng dễ hiểu là những nước như Việt Nam, Hàn Quốc là những nước không được thịnh vượng về kinh tế hoặc hứng chịu xung đột nên họ là những nước cảm thấy cuộc sống hôm nay tốt đẹp hơn," Jacob Poushter từ Trung tâm Nghiên cứu Pew nói.

Phương Tây 'bi quan'

Người dân tại châu Âu nói chung xem cuộc sống có tiến bộ với trung bình là 54% mô tả cuộc sống tốt hơn trong khi 30% có cái nhìn trái ngược.

Đức đứng đầu (65%), tiếp theo sau là Hà Lan (64%), Thụy Điển (64%), Ba Lan (62%) và Tây Ban Nha (60%). Dân Hy Lạp (53%) và Italy (50%) là hai nước tại châu Âu đánh giá tiêu cực nhất.

Tại Bắc Mỹ chỉ có 55% người Canada lạc quan về hiện tại so với quá khứ trong khi chưa tới 37% người Mỹ nói cuộc sống nay hơn hẳn trước đây.

Trong một khảo sát khác cũng vào tuần này, Intelligent Unit, một cơ quan nghiên cứu của tạp chí có uy tín The Economist có xếp hạng Thành phố An toàn năm 2017.

Nghiên cứu của The Economist đánh giá 60 thành phố.

Bảng này xếp Tokyo, Singapore, và Osaka trong top 10 các thành phố an toàn nhất trong khi Thành phố Hồ Chí Minh (xếp thứ 57/60) nằm trong 10 nước cuối bảng, trên Karachi (Pakistan 59/60) và Yangon (Myanmar 60/60).

Theo Mạnh Cường

Bizlive

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm