Người Việt chịu khó tiết kiệm để đi du lịch, mua quần áo và sắm các món đồ công nghệ mới

13/01/2018 09:02 AM | Kinh doanh

Nghiên cứu cho thấy người dân ở khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất toàn cầu, với hơn 3 trong 5 người (67%) gởi tiền nhàn rỗi vào các tài khoản tiết kiệm, Việt Nam đứng thứ 5, theo nghiên cứu Chỉ số niềm tin NTD Quý 3/2017 của Nielsen.

Người Việt chịu khó tiết kiệm để đi du lịch, mua quần áo và sắm các món đồ công nghệ mới

Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng 66% người Việt để dành tiền vào tiết kiệm (so với 63% trong quý trước), đứng sau Philippines (69%), Thái Lan và Indonesia (68%), Singapore (67%). Tỉ lệ này ở qui mô toàn cầu là 52%.

Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn để nâng cấp chất lượng cuộc sống của mình. 

Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy rằng, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong năm NTD Việt sẵn sàng chi tiêu cho du lịch (44%), mua sắm quần áo mới (44%), các sản phẩm công nghệ mới (44%) , sửa chữa nhà cửa (37%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (38%). Báo cáo cũng cho thấy 28% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp trong quý vừa qua. 

Người Việt chịu khó tiết kiệm để đi du lịch, mua quần áo và sắm các món đồ công nghệ mới - Ảnh 1.

Theo Nielsen, người tiêu dùng Việt liên tục thể hiện sự khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn và họ đang từng bước từng bước xây dựng nền tảng vững chắc cho điều này ngay từ bây giờ, và chúng tôi nhận thấy rằng xu hướng này thể hiện liên tục qua từng quý.

Do đó, không ngạc nhiên khi tiết kiệm luôn là ưu tiên hàng đầu của đại đa số NTD Việt vì đây là cách họ xây dựng nền tảng kinh tế cho tương lai. Tuy nhiên, trong những quý vừa qua, họ cũng sẵn sàng mạnh dạn chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ, các hoạt động giải trí, nâng cấp các thiết bị công nghệ, sửa chữa/nâng cấp nhà cửa… Tất cả những điều này đều thể hiện mong muốn được có một cuộc sống với chất lượng tốt hơn trong tương lai của người Việt.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Số phận của các startup sau khi đóng máy Shark Tank Việt Nam: Chỉ 1/3 được rót vốn, rất nhiều startup chờ nhiều tháng ròng rồi nhận về cái lắc đầu của cá mập

Chỉ 8/22 Startup chúng tôi liên hệ cho biết đã hoặc sẽ nhận được rót vốn từ các cá mập sau chương trình Shark Tank Việt Nam. 4 Startup cho biết sẽ không nhận được vốn từ các cá mập. Một Startup khác từng được truyền thông là sắp nhận được khoản rót vốn, nhưng vào thời điểm chúng tôi liên hệ chiều 18/6, Startup này vẫn đang trong quá trình Due Dil và chưa nhận được đồng nào.

'Nội công, ngoại kích', ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm cách nào để đưa Trung Nguyên trở thành số 1 toàn cầu?

Sau giai đoạn phát triển bùng nổ, Trung Nguyên đang chững lại trước tình hình thị trường chung gặp nhiều khó khăn. Không những vậy, bản thân ông Vũ và Trung Nguyên đang có những mâu thuẫn với người vợ kiêm đồng sáng lập tập đoàn Lê Hoàng Diệp Thảo, với hàng loạt tố cáo qua lại suốt nhiều năm qua.

Lời nhắn của Startup từng nhận lời hứa rót vốn 4,4 tỷ đồng từ cá mập VN: “Các Startup nên tiếp cận Shark Tank như một gameshow, đừng quá trông chờ!"

Farmtech Vietnam được Shark Vương và Shark Hưng cam kết rót vốn 4,4 tỷ đồng đổi lấy 44% cổ phần trên Shark Tank Việt Nam, nhưng chính thức nhận được thông báo Fail vòng thẩm định vào tháng trước. Lý do CEO Farmtech Vietnam cho biết nội dung về doanh thu công ty chia sẻ trong thời gian quay Shark Tank đã bị cắt khi lên sóng, và giờ thì các cá mập không đồng ý với số doanh thu 1,4 tỷ đồng anh đưa ra.

[Case Study] Du lịch Thái - “có muốn cũng không sao chép được”: Chính phủ nhanh nhạy, dân bản địa tuyệt vời, hết giờ chứ không hết chỗ chơi!

Tính đến năm 2017, mỗi năm Thái Lan đón nhận hơn 35 triệu lượt khách quốc tế, gần bằng một nửa dân số của quốc gia này.

Đọc thêm