Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại mới của Huawei

30/09/2019 01:43 PM | Kinh doanh

Người dùng thế giới e dè với Mate 30 series mới ra mắt của Huawei do chúng không có dịch vụ Google, nhưng người Trung Quốc thì chẳng mấy bận tâm về điều đó.

Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại mới của Huawei

Đây là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn của Huawei trên thị trường quốc tế. Sau lệnh cấm của Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, Huawei không thể tích hợp các dịch vụ Google lên smartphone của mình được nữa. Vậy nên, mặc dù bộ đôi smartphone cao cấp Mate 30 và Mate 30 Pro mà Huawei vừa ra mắt được tích hợp nhiều công nghệ ấn tượng và có phần vượt trội hơn so với đối thủ, nhưng người dùng vẫn tỏ thái độ e dè.

Trái ngược lại, tại quê nhà Trung Quốc, sự ủng hộ của người dùng dành cho Huawei lại được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Ngay sau thời điểm Huawei bị áp đặt lệnh cấm của Mỹ, nhiều người Trung Quốc nói trên mạng xã hội rằng họ sẽ ngừng sử dụng các sản phẩm của Apple như iPhone, Apple Watch để chuyển sang sản phẩm của Huawei.

Một minh chứng khác cho thấy sự ủng hộ của người dân Trung Quốc là cảnh tượng ngày mở bán Mate 30 và Mate 30 Pro vừa diễn ra cách đây ít hôm. Hình ảnh cho thấy có ít nhất hàng trăm người đã xếp hàng tại cửa hàng Huawei tại Thâm Quyến để sở hữu những chiếc điện thoại mới.

Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại mới của Huawei - Ảnh 1.
Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại mới của Huawei - Ảnh 2.
Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại mới của Huawei - Ảnh 3.
Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại mới của Huawei - Ảnh 4.
Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại mới của Huawei - Ảnh 5.

Người Trung Quốc xếp hàng tại cửa hàng Huawei để mua Mate 30 và Mate 30 Pro

Không chỉ doanh số offline, mà doanh số bán hàng online của Huawei tại Trung Quốc cũng rất khả quan. CEO Huawei Richard Yu cho biết Mate 30 và Mate 30 Pro đã đạt con số 1 triệu đơn chỉ sau 3 tiếng mở đặt hàng. Cửa hàng trực tuyến của Huawei đã bán được khoảng gần 100.000 máy chỉ sau 1 phút mở cửa, đem về khoản doanh thu 70 triệu USD.

Có nhiều lý do khiến cho Mate 30 và Mate 30 Pro thành công tại Trung Quốc. Bên cạnh tinh thần ủng hộ Huawei tại Trung Quốc như đã nói ở trên, thì thứ mà Huawei thiếu vắng là dịch vụ Google lại hoàn toàn không ảnh hưởng đến người dân nước này. Ngoài ra, mức giá mà Huawei đặt ra cho Mate 30 và Mate 30 Pro tại Trung Quốc là rẻ hơn rất nhiều so với mức giá tại các quốc gia khác. Những người mua sớm sẽ được hưởng mức giá thấp hơn 40% so với giá tại châu Âu.

Theo Đức Khương

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm