Người trẻ tích lũy được gì từ các chương trình sinh viên do doanh nghiệp tổ chức?

30/11/2018 17:30 PM | Sống

Sinh viên đang được đón nhận nhiều nguồn cảm hứng và được chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng tư duy, thái độ và ý thức, phẩm chất hướng đến cộng đồng thông qua các chương trình, tọa đàm, cuộc thi...

Nổi bật trong tháng 9-11/2018, dự án “Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” 2018 do Bridgestone Việt Nam tổ chức đã góp phần hoàn thiện hành trang “Tâm” và “Tài” cho thế hệ trẻ trước ngưỡng cửa vào đời. Chương trình bao gồm 3 buổi Hội thảo định hướng nhận thức, thái độ sống đúng đắn thu hút gần 1.200 sinh viên tham dự và cuộc thi sáng tạo ý tưởng vì cộng đồng với vòng loại hơn 600 sinh viên tham gia.

Thay đổi bản thân để phát triển cộng đồng

Tham gia hội thảo “Bật mí bí mật 1-2 năm kinh nghiệm” tại trường Đại học Khoa học Tự Nhiên TP. HCM, sinh viên Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: “Hội thảo đã cho em cơ hội được tiếp cận góc nhìn của nhà tuyển dụng và hiểu rõ rằng khi còn trên ghế nhà trường, sinh viên cần chủ động rèn luyện thái độ, phẩm chất để chứng minh cái “tâm” đối với công việc, cộng đồng thì mới có thể trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng.”

Trong khuôn khổ chương trình, hội thảo “Sống bền vững, hiểu sao cho đúng?” Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng nhận được sự ủng hộ tương tự. “Trước đây, khái niệm sống bền vững với em chỉ giới hạn trong vấn đề bảo vệ môi trường, nhưng thực tế sống bền vững còn là sự bền vững đến từ tư duy, nhận thức và bao quát đến các giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội và cộng đồng. Những chia sẻ gần gũi và hướng dẫn đơn giản để theo đuổi lối sống bền vững của các anh chị diễn giả đã cho em động lực để bắt đầu xây dựng lối sống bền vững của riêng mình.” – sinh viên Trần Ánh Thư.

Người trẻ tích lũy được gì từ các chương trình sinh viên do doanh nghiệp tổ chức? - Ảnh 1.

Chương trình đã thu hút sự chú ý của sinh viên toàn thành phố Hồ Chí Minh

 

Người trẻ tích lũy được gì từ các chương trình sinh viên do doanh nghiệp tổ chức? - Ảnh 2.

Với số lượng sinh viên tham dự là gần 1.200 bạn

Diễn giả Triệu Khắc Thiệp - CEO kiêm Nhà sáng lập của Giải pháp đỗ xe thông minh PakMe nhận xét tại hội thảo cuối của chương trình - “Kinh doanh vì xã hội, tại sao không” tại trường Đại học Công nghiệp TP. HCM: “Các bạn sinh viên có tinh thần lắng nghe và ham học hỏi rất nhiệt huyết và sôi nổi. Sau buổi chia sẻ hôm nay, tôi rất mong muốn và tự bản thân mỗi chúng ta, mỗi sinh viên trẻ đều ý thức được trách nhiệm hành động, đóng góp cho xã hội của mình.”

Định hướng sáng tạo để giải quyết các vấn đề xã hội

Vào tối 23/11, cuộc thi sáng tạo ý tưởng giải quyết vấn đề của xã hội - “Build yourself, build the future of society” đã tìm được người chiến thắng chung cuộc.

Người trẻ tích lũy được gì từ các chương trình sinh viên do doanh nghiệp tổ chức? - Ảnh 3.

Sinh viên Huỳnh Yến Nhi đến từ tại trường Đại học Kinh tế TP. HCM với dự án nâng cao kiến thức phòng chống xâm hại tình dục trẻ em “Child Sexual Abuse”.

“Từ thời điểm hình thành ý tưởng cho đến quá trình hoàn thiện dự án, em đã có nhiều cơ hội được tìm hiểu thực trạng xã hội để thấu hiểu và đưa ra giải pháp phù hợp. Cái “tâm” hướng về cộng đồng chính là yếu tố làm nên cái “tầm” của mọi dự án, chương trình tạo lợi ích xã hội. Sự công nhận mà các anh chị giám khảo và cuộc thi dành cho với các dự án trong vòng thi ngày hôm nay chính là động lực để em và các bạn tiếp tục phát triển bản thân, nỗ lực đóng góp thay đổi xã hội tích cực hơn.” - Yến nhi chia sẻ về cơ hội và ý nghĩa đến từ cuộc thi.

7 năm không ngừng nghỉ để xây dựng một thế hệ “vẹn Tâm toàn Tài”

Chương trình “Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” dành cho sinh viên của Bridgestone Việt Nam đã bắt đầu hành trình nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ từ năm 2011. Từ một cuộc thi với sự tham dự của hơn 300 bạn sinh viên, trải qua 7 năm, chương trình đã dần lớn mạnh và lan toả thông điệp ý nghĩa của mình đến hơn 70.000 bạn trẻ trên toàn quốc. Trong năm 2018, việc mở rộng quy mô, thay đổi hình thức và phát triển nội dung đã giúp chương trình thu hút được 12.000 tương tác xã hội, lan tỏa đến hơn 150.000 sinh viên toàn thành qua các phương tiện truyền thông.

Người trẻ tích lũy được gì từ các chương trình sinh viên do doanh nghiệp tổ chức? - Ảnh 4.

Những con số tích cực từ các hoạt động ý nghĩa trên đã chứng tỏ hiệu quả của việc phát triển toàn diện dự án trong năm thứ 8.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng – Trưởng phòng Kế hoạch và Marketing của Bridgestone Việt Nam chia sẻ: “Dự án “Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc của Bridgestone Việt Nam về tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng tài năng và phẩm chất của học sinh, sinh viên trước ngưỡng cửa vào đời. Tích lũy kinh nghiệm từ 7 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ tại các trường Đại học lớn, chúng tôi đã xâu chuỗi các hoạt động trong lần thứ 8 tổ chức để thông điệp hoàn thiện “Tâm” và “Tài” của chương trình lan tỏa đến sinh viên toàn thành. Trong tương lai, Bridgestone Việt Nam sẽ tiếp tục theo đuổi hành trình truyền cảm hứng và nuôi dưỡng thế hệ trẻ này bằng cách đẩy nhanh việc hoàn thiện các ý tưởng, bản thảo nhân rộng quy mô chương trình lên toàn quốc.”

Box thông tin: Công ty TNHH Lốp xe Bridgestone Việt Nam thuộc tập đoàn Bridgestone Nhật Bản - Công ty sản xuất cao su và lốp xe lớn trên thế giới với doanh thu từ mảng lốp xe trong năm 2017 là 27,22 tỷ USD. Bridgestone Việt Nam luôn đề cao các hoạt động cộng đồng và xem triết lý “Nỗ lực hết mình để phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo” là nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh.

Từ năm 2011, công ty phát triển dự án “Đồng hành cùng sinh viên Việt Nam”, thành công truyền cảm hứng đến hơn 70.000 sinh viên toàn quốc. Năm 2018, chương trình đã mở rộng quy mô, hình thức và nội dung với chuỗi hội thảo định hướng, cuộc thi sáng tạo ý tưởng hoạt động cộng đồng nhằm xây dựng cho các sinh viên một tư duy đúng trong cuộc sống, từ đó, hoàn thiện “tâm” và “tài” trong hành trang lập thân lập nghiệp tương lai.

Ánh Dương

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM