Người sống ảo đã đành, giờ đây còn có cả một startup lập ra để chuyên biến pet thành các ngôi sao mạng xã hội

24/11/2017 11:51 AM | Sống

Nghệ thuật sống ảo ngày càng đạt đến những cảnh giới mà không ai có thể tưởng tượng được.

Người sống ảo đã đành, giờ đây còn có cả một startup lập ra để chuyên biến pet thành các ngôi sao mạng xã hội

Petlandia, một startup ở London, được lập ra với mục đích cho thuê các huấn luyện viên thú cưng. Hiểu được suy nghĩ và nhu cầu sống ảo của người trẻ hiện nay nên công ty này muốn mở dịch vụ để giúp các chủ nhân có cơ hội được biến pet của mình thành các ngôi sao mạng xã hội triệu người theo dõi.

Nghe thì có vẻ giống như một lời đùa của những người trẻ. Nhưng không, theo Petlandia, cứ 6 người thì lại có 1 chủ nhân lập tài khoản cá nhân cho những chú thú cưng, dù là lợn, chó hay mèo (thậm chí Mark Zuckerberg cũng lập tài khoản Facbook riêng cho chú chó Beast của mình) và những pet cưng nổi tiếng có thể kiếm được tiền về cho chủ nhân từ những sản phẩm tài trợ hay xuất hiện trước truyền thông.

Công việc của những nhân viên chăm sóc khách hàng ở Petlandia là phải tạo lập các groups và webs thảo luận cho những người quan tâm pet trên toàn thế giới, tư vấn cá nhân dành cho các khách hàng VIP, tư vấn cho khách hàng về những phương pháp và chiến lược tốt nhất để thu hút đông đảo người dùng xã hội.

Ngày càng có nhiều người nuôi thú cưng và tiêu tốn rất nhiều tiền vào những dịch vụ dành cho các chú pet của mình. Vì thế, thậm chí, trong tâm trí của những người yêu pet, còn có thêm một định nghĩa về những chú thú cưng có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

“The Dog Agency” là cuộc thi đã được tổ chức từ lâu dành cho những chú pet nổi tiếng do Loni Edwards khởi xướng. Phần thưởng cho pet thắng cuộc là có cơ hội được lên những tờ báo có tiếng như The Wall Street Journal và Buzzfeed, và làm việc cùng với các nhãn hàng toàn cầu như Google, Barneys hay Nikon.

Petlandia cũng mong muốn trong tương lai không xa, công ty sẽ trở thành nền móng đầu tiên tạo ra những chú pet nổi tiếng trên toàn thế giới. Có lẽ mục tiêu này cũng không còn xa xôi nữa vì theo Quartz, mỗi ngôi sao mạng xã hội chỉ cần 100.000 người theo dõi là có thể kiếm về cho mình được 2.000 USD từ việc quảng cáo sản phẩm và xuất hiện trong các sự kiện.

Người sống ảo đã đành, giờ đây còn có cả một startup lập ra để chuyên biến pet thành các ngôi sao mạng xã hội - Ảnh 1.

“Cô chó” Toast, được mệnh danh là King Charles có tới 378.000 lượt theo dõi trên Instagram đã kiếm được rất nhiều tiền cho chủ nhân của mình. Toast nhận được rất nhiều lời mời là mẫu cho nhiều sản phẩm. Tháng 1/2016, Toast nhận được lời mời là “cô dâu” cho một sự kiện của một công ty tổ chức tiệc cưới có tên là Zola. Trong sự kiện này, Toast được mặc một chiếc váy hiệu Marchesa và đeo một chiếc vòng cổ kim cương trị giá 139.000 USD.

Petlandia cũng cho biết rằng giá trả cho các huấn luyện viên pet cưng rất cạnh tranh vì yêu cầu đòi hỏi kiến thức cao bao gồm việc hiểu ra sao về sức ảnh hưởng của pet trên thế giới, kĩ năng huấn luyện pet có phúc lợi và làm sao để thu hút, tăng số lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Ninh Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider

Từ khóa:  sống ảo, StartUp, kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Từ câu nói 'Sợ nhất là mẹ và vợ quản lý công ty!' của shark Việt đến thực tế ly hôn phũ phãng giữa vợ chồng nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên

Mọi cuộc hôn nhân sẽ có những sai lầm nhưng sự căng thẳng đặc biệt đối với các doanh nhân có thể tạo thêm nhiều áp lực lớn.

Lợi nhuận xuống thấp nhất 4 năm, 'cửa' hồi phục nào cho Hoa Sen khi vừa phải vay nợ nhiều, vừa bị cạnh tranh gay gắt?

Hơn 2 năm trở lại đây, biên lợi nhuận của Hoa Sen ngày càng đi xuống. Lợi nhuận sau thuế 2 quý gần nhất của công ty đã xuống dưới 100 tỷ đồng, cách xa thời kỳ đỉnh cao 2016.

Jack Ma: 'Đừng cố copy thành công giống tôi'

Jack Ma nói ông rất trân trọng sự ngưỡng mộ của mọi người nhưng không xem mình là "huyền thoại" hay "một người nào đó rất quan trọng".

Đọc thêm