Người Sài Gòn đừng than kẹt xe nữa, thống kê cho thấy Hà Nội còn khốn khổ hơn nhiều!

11/01/2017 01:41 PM | Kinh doanh

“Chúng tôi tưởng rằng tình hình giao thông ở Hà Nội tốt hơn TPHCM, hóa ra không phải”, đại diện Savills Hà Nội thốt lên.

Người Sài Gòn đừng than kẹt xe nữa, thống kê cho thấy Hà Nội còn khốn khổ hơn nhiều!

Chia sẻ thông tin xung quanh vấn đề hạ tầng giao thông của Hà Nội và TPHCM, bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của Savills Việt Nam tại Hà Nội, cho biết có 2 điều bất ngờ về giao thông ở 2 thành phố này.

Một là, chỉ số di chuyển thiếu hiệu quả (Traffic Inefficiency Index) ở Hà Nội chỉ đứng sau Jakarta, Bangkok và Thượng Hải.

Bất ngờ hơn là chỉ số giao thông ở TPHCM đang ở mức tốt nhất so với các thành phố lân cận, tốt hơn cả Hà Nội. Thời gian di chuyển trên cùng 1 quãng đường ở Hà Nội mất tới 45 phút, còn TPHCM chỉ mất 30 phút”, bà Hằng cho biết.

“Chúng tôi tưởng rằng tình hình giao thông ở Hà Nội tốt hơn TPHCM, hóa ra không phải”.


Nguồn: Savills Việt Nam/Numbeo.

Nguồn: Savills Việt Nam/Numbeo.

Số liệu trên được Savills trích từ Numbeo.com – một cơ sở dữ liệu toàn cầu dựa trên đám đông (crowd-sourced) cung cấp các báo cáo về giao thông, ô nhiễm, giá tiêu dùng, tỷ lệ tội phạm, chất lượng chăm sóc sức khỏe...

Cũng theo nguồn báo cáo này, Hà Nội và TPHCM có tỷ lệ đất dành cho giao thông ở mức tương đương với các thành phố đang phát triển khác như Bangkok, nhưng thấp hơn rất nhiều so với các thành phố phát triển trong khu vực như Singapore, Seoul hay Tokyo.

Savills cũng cho rằng Hà Nội và TPHCM vẫn đang đối diện với nguy cơ tắc nghẽn giao thông rất lớn trong tương lai khi mật độ dân số tăng nhanh, khả năng mở rộng đường hạn chế, trong bối cảnh sở hữu xe cá nhân bùng nổ.

Theo thống kê của Savills, tỷ lệ sở hữu xe ô tô cá nhân đang tăng nhanh gấp đôi tốc độ tăng thu nhập trong nhóm đối tượng có thu nhập 3.000 – 10.000 USD/năm.

Trong vòng 5 năm qua, tốc độ sở hữu ô tô du lịch đã tăng trưởng ở mức 35%/năm. Số lượng xe du lịch dự báo sẽ tăng gấp 3 lần từ nay đến năm 2025 tại cả Hà Nội và TPHCM.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet chỉ sau vỏn vẹn 5 tháng điều hành

Thông tin này xuất hiện được xem là khá đường đột. Bởi chỉ mới cách đây chưa đầy 1 tháng, vị cựu CEO Go-Viet còn gây sốt trên trang cá nhân của mình với đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe 2 bánh của GoViet.

Founder kiêm CEO Be Group: Tôi khởi sự cùng “be” bởi lòng tự ái của một người Việt Nam và tin rằng “be” sẽ có một chỗ đứng xứng đáng!

Sự thành công đáng kinh ngạc của “be” sau 9 tháng khởi sự không chỉ bởi họ ra đời lúc thị trường gọi xe đã đủ lớn, mà còn nhờ những kinh nghiệm tích lũy được của founder và CEO Trần Thanh Hải sau hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Từ ‘kẻ điên’ đổ toàn bộ tiền để ghép thận vào game đến người thuyết trình trong sự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple: Nếu không có bên thận hỏng, tôi sẽ không có ngày hôm nay!

Công ty của Yang không thu hút được các nhà đầu tư vì cố tình đi theo một lối đi khác với con đường hứa hẹn thành công và có lãi ngay lập tức như các đối thủ.

Shark Tank Việt Nam

Bị hỏi "Shark có tham quá không khi đòi lợi suất 25%/năm trong 10 năm", Shark Bình thẳng thắn: "Cá mập thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hóa lợi nhuận!"

"Shark nghĩa là "cá mập" thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hoá lợi nhuận. Kinh doanh ra kinh doanh, từ thiện ra từ thiện", Shark Bình thẳng thắn lên tiếng sau nhiều inbox hỏi hạn "Shark đầu tư như vậy có tham lam quá không?" trong thương vụ rót vốn 1,2 triệu USD vào Perfect.

Đọc thêm