Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

06/10/2016 09:27 PM | Công nghệ

Cảm giác khi đi cạnh một chiếc xe hút bể phốt thật luôn rất kinh khủng. Thậm chí, một lượng nhỏ nước thải từ chiếc xe này cũng đủ khiến người xung quanh khó thở, chóng mặt.

Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

Bằng một mẹo cực kì đơn giản, người Nhật đã xóa bỏ được định kiến nói trên, đồng thời tạo ra xe hút bể phốt "độc nhất", sau khi thử nghiệm thành công tại thành phố Osaka.

Được biết, 4 công ty tại Osaka đã cùng nhau cho ra mắt một loại dầu máy khử mùi đặc biệt mang mùi hương sô-cô-la, dành riêng cho các xe hút bể phốt.

Về cơ bản, sản phẩm này có thành phần tương tự loại dầu khử mùi thường được sử dụng trong ngành sản xuất tã lót trẻ em, cũng như đồ dùng của thú cưng.

Cách sử dụng loại dầu máy này không có gì khác biệt so với dầu máy thông thường. Chúng ta chỉ cần thay dầu máy hương sô-cô-la cho xe, nó sẽ tự động tỏa ra mùi thơm khi vận hành, không còn gây khó chịu cho những người xung quanh.


Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Mặc dù đây là một ý tưởng hay, nhưng cũng xuất hiện nhiều ý kiến phản đối xung quanh xe hút bể phốt tỏa mùi thơm.

Một số người cho rằng, loại dầu máy này sẽ ảnh hưởng đến lũ trẻ. Vì nếu xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm, chúng sẽ lại vây kín xe, để lại những tác hại không lường hết tới sức khỏe.

Cũng có những ý kiến cho rằng, xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm sẽ gây khó khăn cho ngành kinh doanh sô-cô-la, bởi cứ nhắc tới món ăn này, người ta lại chỉ nghĩ tới... chất thải.

Nhìn chung, để giải quyết các vấn đề nói trên, hiện 4 công ty Nhật Bản tham gia vào dự án đang cùng nhau tính toán và nghiên cứu lại hương liệu, để có thể sử dụng hợp lí hơn.

Sớm nhất, loại dầu máy khử mùi thế hệ mới sẽ được bán ra năm nay, với mức giá 35.000 Yên (gần 7,7 triệu đồng) cho một can dầu máy 20 lít.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Câu chuyện kinh doanh

Hé lộ thân thế "không phải dạng vừa" của Founder Be - Trần Thanh Hải: Mang dòng máu hoàng gia Campuchia, chồng của cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương

Mẹ của Cofounder VNG Trần Thanh Hải - nhà sáng lập ứng dụng gọi xe Be mới ra mắt - là người thuộc Hoàng gia Campuchia. Ông Hải là cháu trai của Hoàng thân Norodom Sihanouk. Ông kết hôn với cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương năm 2011.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Vinfast Service kể chuyện một tập đoàn chi 2 triệu USD mua phần mềm chấm công và nhắn nhủ Startup: Hãy tìm thị trường ở "khe", "hẻm" của DN lớn!

Tổng Giám đốc VinFast Service cũng bày cho các startup làm thế nào để không bị "chết", bị "ăn cướp" khi bán sản phẩm cho các doanh nghiệp lớn...

Đây là 5 vấn đề pháp lý khi kinh doanh homestay nhà đầu cần lưu ý để tránh "tiền mất tật mang"

Kinh doanh homestay đang thu hút cả giới đầu tư trẻ và các chủ nhà sở hữu BĐS cho thuê tham gia. Đây là loại hình được các chuyên gia trong ngành đánh giá “dễ mà không dễ” bởi cũng như các mô hình đầu tư khác, kinh doanh homestay đi kèm với những điều kiện về pháp lý mà nếu không cẩn trọng, nhà đầu tư rất dễ “tiền mất tật mang”.

Đọc thêm