Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

06/10/2016 09:27 PM | Công nghệ

Cảm giác khi đi cạnh một chiếc xe hút bể phốt thật luôn rất kinh khủng. Thậm chí, một lượng nhỏ nước thải từ chiếc xe này cũng đủ khiến người xung quanh khó thở, chóng mặt.

Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

Bằng một mẹo cực kì đơn giản, người Nhật đã xóa bỏ được định kiến nói trên, đồng thời tạo ra xe hút bể phốt "độc nhất", sau khi thử nghiệm thành công tại thành phố Osaka.

Được biết, 4 công ty tại Osaka đã cùng nhau cho ra mắt một loại dầu máy khử mùi đặc biệt mang mùi hương sô-cô-la, dành riêng cho các xe hút bể phốt.

Về cơ bản, sản phẩm này có thành phần tương tự loại dầu khử mùi thường được sử dụng trong ngành sản xuất tã lót trẻ em, cũng như đồ dùng của thú cưng.

Cách sử dụng loại dầu máy này không có gì khác biệt so với dầu máy thông thường. Chúng ta chỉ cần thay dầu máy hương sô-cô-la cho xe, nó sẽ tự động tỏa ra mùi thơm khi vận hành, không còn gây khó chịu cho những người xung quanh.


Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Mặc dù đây là một ý tưởng hay, nhưng cũng xuất hiện nhiều ý kiến phản đối xung quanh xe hút bể phốt tỏa mùi thơm.

Một số người cho rằng, loại dầu máy này sẽ ảnh hưởng đến lũ trẻ. Vì nếu xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm, chúng sẽ lại vây kín xe, để lại những tác hại không lường hết tới sức khỏe.

Cũng có những ý kiến cho rằng, xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm sẽ gây khó khăn cho ngành kinh doanh sô-cô-la, bởi cứ nhắc tới món ăn này, người ta lại chỉ nghĩ tới... chất thải.

Nhìn chung, để giải quyết các vấn đề nói trên, hiện 4 công ty Nhật Bản tham gia vào dự án đang cùng nhau tính toán và nghiên cứu lại hương liệu, để có thể sử dụng hợp lí hơn.

Sớm nhất, loại dầu máy khử mùi thế hệ mới sẽ được bán ra năm nay, với mức giá 35.000 Yên (gần 7,7 triệu đồng) cho một can dầu máy 20 lít.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đài truyền hình Singapore ví Vingroup là "Samsung của Việt Nam", khi ra đường thấy siêu thị, bệnh viện, trường học bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của dịch vụ đẳng cấp

Nhiều người ví Vingroup là “Samsung của Việt Nam”. Ở Việt Nam, Vingroup hiện là tập đoàn tư nhân lớn nhất, bất kỳ người dân nào cũng biết đến. Đi ra đường, nhìn thấy thương hiệu siêu thị, trường học, bệnh viện bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của chất lượng dịch vụ đỉnh cao, kênh truyền của Singapore Mediacorp cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Từng giữ vị trí cao ở PNJ, Alphabooks, Saigon Gas, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh vẫn quyết định khởi nghiệp Saigon Books ở tuổi U50 và đây là cái kết

“22 năm điều hành kinh doanh, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn và niêm yết, tôi nghĩ mình đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ và một phần tài chính để khởi nghiệp. Vậy mà tôi gặp rất nhiều khó khăn, chật vật, thậm chí đứng trước bờ vực khủng hoảng khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ do mình khởi nghiệp”.

120.000 người cùng đấu đá kiếm tiền bằng Confetti trên Facebook, thực sự đó là gì mà hot đến vậy?

Vừa chơi game Facebook vừa kiếm tiền, chuyện khó tin nhưng có thật mang tên Confetti.

Case study

Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.

Đọc thêm