Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

06/10/2016 09:27 PM | Công nghệ

Cảm giác khi đi cạnh một chiếc xe hút bể phốt thật luôn rất kinh khủng. Thậm chí, một lượng nhỏ nước thải từ chiếc xe này cũng đủ khiến người xung quanh khó thở, chóng mặt.

Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

Bằng một mẹo cực kì đơn giản, người Nhật đã xóa bỏ được định kiến nói trên, đồng thời tạo ra xe hút bể phốt "độc nhất", sau khi thử nghiệm thành công tại thành phố Osaka.

Được biết, 4 công ty tại Osaka đã cùng nhau cho ra mắt một loại dầu máy khử mùi đặc biệt mang mùi hương sô-cô-la, dành riêng cho các xe hút bể phốt.

Về cơ bản, sản phẩm này có thành phần tương tự loại dầu khử mùi thường được sử dụng trong ngành sản xuất tã lót trẻ em, cũng như đồ dùng của thú cưng.

Cách sử dụng loại dầu máy này không có gì khác biệt so với dầu máy thông thường. Chúng ta chỉ cần thay dầu máy hương sô-cô-la cho xe, nó sẽ tự động tỏa ra mùi thơm khi vận hành, không còn gây khó chịu cho những người xung quanh.


Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Mặc dù đây là một ý tưởng hay, nhưng cũng xuất hiện nhiều ý kiến phản đối xung quanh xe hút bể phốt tỏa mùi thơm.

Một số người cho rằng, loại dầu máy này sẽ ảnh hưởng đến lũ trẻ. Vì nếu xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm, chúng sẽ lại vây kín xe, để lại những tác hại không lường hết tới sức khỏe.

Cũng có những ý kiến cho rằng, xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm sẽ gây khó khăn cho ngành kinh doanh sô-cô-la, bởi cứ nhắc tới món ăn này, người ta lại chỉ nghĩ tới... chất thải.

Nhìn chung, để giải quyết các vấn đề nói trên, hiện 4 công ty Nhật Bản tham gia vào dự án đang cùng nhau tính toán và nghiên cứu lại hương liệu, để có thể sử dụng hợp lí hơn.

Sớm nhất, loại dầu máy khử mùi thế hệ mới sẽ được bán ra năm nay, với mức giá 35.000 Yên (gần 7,7 triệu đồng) cho một can dầu máy 20 lít.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đòn trả thù kinh hoàng của Coca-Cola: Thâu tóm 18 nhà máy đóng chai Pepsi, sơn đỏ 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối, “xóa sổ” Pepsi khỏi Venezuela chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong một cuối tuần, 18 nhà máy đóng chai, 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối khắp Venezuela đồng loạt “thay áo” từ màu xanh Pepsi sang màu đỏ Coca-Cola.

Shark Tank Việt Nam

Founder Chả lụa Hai Lúa nhận rót vốn 1 tỷ đồng từ shark Hồng Anh: Trước ngày lên sóng truyền hình, tôi vẫn bị nói là “nổ” và “xạo” quá, ai thèm đầu tư!

Gặp Ngô Minh Văn, người nối nghiệp gia đình làm chả lụa và sáng lập ra thương hiệu Chả lụa Hai Lúa, vào một ngày đầu tuần tại quán mới mở quận 5. Văn “khoe” đây là nơi vừa bán bánh cuốn, vừa là nơi trưng bày các sản phẩm chả lụa của Hai Lúa.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

‘Ngày cô đơn’ – di sản hàng chục tỷ USD của người kế nghiệp Jack Ma

Phía Alibaba chưa đưa ra dự đoán doanh thu của Ngày cô đơn năm nay.

Đọc thêm