Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

06/10/2016 09:27 PM | Công nghệ

Cảm giác khi đi cạnh một chiếc xe hút bể phốt thật luôn rất kinh khủng. Thậm chí, một lượng nhỏ nước thải từ chiếc xe này cũng đủ khiến người xung quanh khó thở, chóng mặt.

Người Nhật vừa tạo ra xe hút bể phốt có mùi thơm socola, ai ngửi cũng phải mê

Bằng một mẹo cực kì đơn giản, người Nhật đã xóa bỏ được định kiến nói trên, đồng thời tạo ra xe hút bể phốt "độc nhất", sau khi thử nghiệm thành công tại thành phố Osaka.

Được biết, 4 công ty tại Osaka đã cùng nhau cho ra mắt một loại dầu máy khử mùi đặc biệt mang mùi hương sô-cô-la, dành riêng cho các xe hút bể phốt.

Về cơ bản, sản phẩm này có thành phần tương tự loại dầu khử mùi thường được sử dụng trong ngành sản xuất tã lót trẻ em, cũng như đồ dùng của thú cưng.

Cách sử dụng loại dầu máy này không có gì khác biệt so với dầu máy thông thường. Chúng ta chỉ cần thay dầu máy hương sô-cô-la cho xe, nó sẽ tự động tỏa ra mùi thơm khi vận hành, không còn gây khó chịu cho những người xung quanh.


Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Dầu khử mùi cho xe hút bể phốt có hương sô-cô-la

Mặc dù đây là một ý tưởng hay, nhưng cũng xuất hiện nhiều ý kiến phản đối xung quanh xe hút bể phốt tỏa mùi thơm.

Một số người cho rằng, loại dầu máy này sẽ ảnh hưởng đến lũ trẻ. Vì nếu xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm, chúng sẽ lại vây kín xe, để lại những tác hại không lường hết tới sức khỏe.

Cũng có những ý kiến cho rằng, xe hút bể phốt tỏa ra mùi thơm sẽ gây khó khăn cho ngành kinh doanh sô-cô-la, bởi cứ nhắc tới món ăn này, người ta lại chỉ nghĩ tới... chất thải.

Nhìn chung, để giải quyết các vấn đề nói trên, hiện 4 công ty Nhật Bản tham gia vào dự án đang cùng nhau tính toán và nghiên cứu lại hương liệu, để có thể sử dụng hợp lí hơn.

Sớm nhất, loại dầu máy khử mùi thế hệ mới sẽ được bán ra năm nay, với mức giá 35.000 Yên (gần 7,7 triệu đồng) cho một can dầu máy 20 lít.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang nói gì khi được hỏi về vấn đề tương ớt Chin-su tại Đại hội cổ đông?

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) cho rằng Keep Going chính là nền tảng giúp doanh nghiệp này vượt lên mọi khó khăn, thử thách để trở thành niềm tự hào Việt Nam.

Case study

Chuyện gì đã xảy ra với VAIO? Thương hiệu laptop "sang chảnh" ngày nào của Sony nay đã "mất hút" khỏi thị trường

Hơn một thập kỷ, Sony dần đánh mất “ngôi vương” ngành điện tử cho các đối thủ Châu Á. Sai lầm nối tiếp sai lầm, thương hiệu Vaio "sang chảnh" ngày nào liên tục bỏ lỡ cơ hội bứt phá để giờ này phải chật vật với thị phần ít ỏi còn lại.

Chân dung Iron Man người Do Thái Robert Downey Jr: Từ kẻ nghiện ngập, nát rượu đến siêu anh hùng của biệt đội Avenger

"Câu nói 'Đằng sau mỗi người đàn ông tốt là một người phụ nữ vĩ đại' quả thực không thể đúng hơn. Tôi nợ Susan phần lớn - nếu không muốn nói là tất cả - thành công ngày nay", Robert Downey Jr nói.

Câu chuyện kinh doanh

"Chén thánh" của Zara: Khách cần gì bán đó và dâng tận tay họ nhanh hơn bất kỳ ai

Sự thấu hiểu khách hàng là ‘chén thánh’ của kinh doanh hiện đại và khi bạn biết về khách hàng của mình càng nhiều thì mới có thể đổi mới và cạnh tranh tốt hơn.

Đọc thêm