Người Hà Nội sành điệu: Xài smartphone nhiều nhất nước, truy cập Internet cũng dài nhất

13/06/2018 09:38 AM | Kinh doanh

Người Hà Nội truy cập Internet nhiều nhất trong 4 thành phố: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Người Hà Nội sành điệu: Xài smartphone nhiều nhất nước, truy cập Internet cũng dài nhất

Trong buổi hội thảo có tên OTT - Tương lai truyền hình diễn ra tại TP HCM, bà Trần Thị Thanh Mai, Giám đốc Kantar Media, đã đưa ra những con số liên quan đến Internet, đến truyền hình tại 4 thành phố lớn.

84% người Việt tại 4 thành phố lớn của Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày

Theo Kantar, tại 4 thành phố chính của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, số lượng người sử dụng Internet là 84%. 

Người Hà Nội đang dành nhiều thời gian nhất trong 4 thành phố cho Internet. Cụ thể, người dân thủ đô dành 3,49 giờ/ngày; người Đà Nẵng là 2,44 giờ/ngày; người Sài Gòn 2,34 giờ/ngày và người Cần Thơ 2,52 giờ/ngày.

Trong đó, tỷ lệ người Hà Nội truy cập Internet bằng điện thoại di động cũng cao nhất, tiếp đó lần lượt là Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng. Các con số lần lượt là 2,52 giờ/ngày, 2,08 giờ/ngày; 2,04 giờ/ngày; 1,52 giờ/ngày.

Người Hà Nội sành điệu: Xài smartphone nhiều nhất nước, truy cập Internet cũng dài nhất - Ảnh 1.

Bà Mai dẫn con số từ Kantar cho biết, thời gian dành cho truyền hình tại các thành phố ở Việt Nam đã giảm hơn so với lúc trước. Thời gian dành cho Internet đã vượt qua thời gian dành cho truyền hình. 

Ngoài Hà Nội, người dân dành nhiều thời gian nhất cho Internet và thành phố có tỷ lệ điện thoại thông minh cao nhất ở Việt Nam. Ở Hà Nội, tỷ lệ người có điện thoại thông minh là 88%, trong khi đó tỷ lệ chung của 4 thành phố là 77%.

Người Cần Thơ xem TV nhiều nhất

Theo khảo sát của Kantar, 99% người Việt Nam tại các thành phố lớn xem TV hàng ngày. 

Trong đó người dân ở Cần Thơ đang dành nhiều thời gian xem TV nhất với 2,54 giờ/ngày. Thành phố tiếp theo là Hà Nội (2,25 giờ/ngày). Kế tiếp là TP HCM với 2,04 giờ/ngày. Đứng cuối là Đà Nẵng với 2 giờ/ngày.

Người già xem TV, người trẻ xem Internet

Theo con số của Kantar, người trẻ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Internet, còn người già sẽ dành nhiều thời gian hơn cho truyền hình. 

Đó cũng là xu hướng tất yếu, giống như những nước khác trên thế giới.  

Người Hà Nội sành điệu: Xài smartphone nhiều nhất nước, truy cập Internet cũng dài nhất - Ảnh 2.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm