Người Hà Nội sành điệu: Xài smartphone nhiều nhất nước, truy cập Internet cũng dài nhất

13/06/2018 09:38 AM | Kinh doanh

Người Hà Nội truy cập Internet nhiều nhất trong 4 thành phố: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Người Hà Nội sành điệu: Xài smartphone nhiều nhất nước, truy cập Internet cũng dài nhất

Trong buổi hội thảo có tên OTT - Tương lai truyền hình diễn ra tại TP HCM, bà Trần Thị Thanh Mai, Giám đốc Kantar Media, đã đưa ra những con số liên quan đến Internet, đến truyền hình tại 4 thành phố lớn.

84% người Việt tại 4 thành phố lớn của Việt Nam sử dụng Internet hàng ngày

Theo Kantar, tại 4 thành phố chính của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, số lượng người sử dụng Internet là 84%. 

Người Hà Nội đang dành nhiều thời gian nhất trong 4 thành phố cho Internet. Cụ thể, người dân thủ đô dành 3,49 giờ/ngày; người Đà Nẵng là 2,44 giờ/ngày; người Sài Gòn 2,34 giờ/ngày và người Cần Thơ 2,52 giờ/ngày.

Trong đó, tỷ lệ người Hà Nội truy cập Internet bằng điện thoại di động cũng cao nhất, tiếp đó lần lượt là Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng. Các con số lần lượt là 2,52 giờ/ngày, 2,08 giờ/ngày; 2,04 giờ/ngày; 1,52 giờ/ngày.

Người Hà Nội sành điệu: Xài smartphone nhiều nhất nước, truy cập Internet cũng dài nhất - Ảnh 1.

Bà Mai dẫn con số từ Kantar cho biết, thời gian dành cho truyền hình tại các thành phố ở Việt Nam đã giảm hơn so với lúc trước. Thời gian dành cho Internet đã vượt qua thời gian dành cho truyền hình. 

Ngoài Hà Nội, người dân dành nhiều thời gian nhất cho Internet và thành phố có tỷ lệ điện thoại thông minh cao nhất ở Việt Nam. Ở Hà Nội, tỷ lệ người có điện thoại thông minh là 88%, trong khi đó tỷ lệ chung của 4 thành phố là 77%.

Người Cần Thơ xem TV nhiều nhất

Theo khảo sát của Kantar, 99% người Việt Nam tại các thành phố lớn xem TV hàng ngày. 

Trong đó người dân ở Cần Thơ đang dành nhiều thời gian xem TV nhất với 2,54 giờ/ngày. Thành phố tiếp theo là Hà Nội (2,25 giờ/ngày). Kế tiếp là TP HCM với 2,04 giờ/ngày. Đứng cuối là Đà Nẵng với 2 giờ/ngày.

Người già xem TV, người trẻ xem Internet

Theo con số của Kantar, người trẻ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Internet, còn người già sẽ dành nhiều thời gian hơn cho truyền hình. 

Đó cũng là xu hướng tất yếu, giống như những nước khác trên thế giới.  

Người Hà Nội sành điệu: Xài smartphone nhiều nhất nước, truy cập Internet cũng dài nhất - Ảnh 2.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA sẽ đầu tư 450 triệu USD vào Hà Nội, xây dựng hệ thống cung ứng hàng cho toàn thị trường Đông Nam Á

Hà Nội sẽ trở thành trung tâm cung ứng hàng cho toàn thị trường Đông Nam Á của tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới IKEA.

Case study

Tại sao IKEA thành công vang dội ở Trung Quốc trong khi người dân xứ này không hề ưa thích việc tự tay lắp ráp sản phẩm?

Ai cũng chỉ ra được lý do thất bại của Home Depot là do người dân Trung Quốc không thích tự lắp ráp sản phẩm, nhưng chẳng phải IKEA - một hãng nội thất “chuyên” bắt người dùng tự lắp ráp, lại đang ăn nên làm ra tại chính Trung Quốc hay sao?

Đọc thêm