Người dùng Trung Quốc “yêu lại từ đầu” Apple?

19/11/2019 03:03 PM | Công nghệ

Dữ liệu mới nhất từ chính phủ Trung Quốc gợi ý Apple đã bán được 10 triệu iPhone trong hai tháng 9 và 10.

Người dùng Trung Quốc “yêu lại từ đầu” Apple?

Dựa theo dữ liệu của chính phủ Trung Quốc về lượng đơn hàng Android nói riêng và smartphone nói chung, hãng tin tài chính Bloomberg ước tính Apple bán được 10 triệu iPhone tại đây trong hai tháng 9 và 10/2019. Theo Viện Công nghệ Thông tin và truyền thông thuộc Bộ Công nghệ Trung Quốc, lượng iPhone xuất xưởng tăng 6% so với cùng kỳ năm 2018.

Số liệu củng cố niềm tin rằng iPhone 11 đang bán tốt hơn các sản phẩm tiền nhiệm, đặc biệt tại thị trường quan trọng thứ hai chỉ sau Mỹ của Apple. Gần đây, "táo khuyết" gặp khó khăn tại Trung Quốc khi bị các đối thủ trong nước như Huawei, Xiaomi lấn lướt nhờ sản phẩm đa dạng, giá bán linh hoạt, cấu hình tốt và thiết kế ngày một cao cấp. Apple mất thị phần trên toàn cầu về tay Samsung, Huawei trước khi iPhone 11 ra mắt.

CEO Apple Tim Cook từng cho biết mức giá mới, chương trình trả góp và đổi cũ lấy mới đã giúp cho việc phát hành iPhone mới thuận lợi hơn. Nhà phân tích Nicole Peng của hãng nghiên cứu Canalys nhận xét khách hàng Trung Quốc dường như đón nhận iPhone 11 hơn so với iPhone 2018 vì giá bán lẻ thấp hơn.

Nhìn chung, lượng smartphone xuất xưởng ở Trung Quốc giảm 5%, xuống 69,3 triệu máy trong cùng kỳ. Apple tăng dung lượng pin trên iPhone 11 và 11 Pro, đồng thời giảm giá khởi điểm 50 USD. Sau nhiều năm đi sau về camera, cuối cùng công ty cũng nâng cấp chất lượng hình ảnh trên iPhone, bắt kịp Google, Huawei. Cách tiếp cận này nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

CEO tỷ phú của startup giá trị nhất xứ sở Kim chi: Bỏ học Harvard tạo dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 9 tỷ USD, được mệnh danh là 'Amazon của Hàn Quốc'

Trong thương mại điện tử, nếu Mỹ có Amazon, Trung Quốc có Alibaba thì Hàn Quốc có Coupang, startup bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ sở kim chi với doanh thu hàng năm lên tới hàng chục tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Đọc thêm