30/10/2018 09:45 AM | Xã hội

Ngay khi Sony Setiawan kịp đặt chân đến sân bay và nhận ra mình đã lỡ chuyến, thì cũng cùng lúc đó chiếc JT610 Hilang đã gặp nạn trên biển ngoài khơi thủ đô Jakarta, Indonesia.

Vào sáng nay (ngày 29/10), chiếc BOEING 737 của hãng Lion Air Indonesia, số hiệu JT610 Hilang, cất cánh lúc 6 giờ 33 phút từ Jakarta đi thành phố Pangkal Pinang, đã rơi xuống biển. Ít lâu sau đó, các bộ phận thi thể người đã được tìm thấy trên mặt biển, khiến các nhà chức trách phán đoán rằng sẽ không một hành khách nào trong số 189 người có thể sống sót sau đại thảm kịch này.

Thông tin về con số thương vong vẫn chưa được xác nhận, nhưng hiện đã có một hành khách còn sống khỏe mạnh sau tai nạn hàng không nói trên, đơn giản là vì người này...không hề có mặt trên máy bay vào lúc đó.

Người đàn ông may mắn thoát khỏi thảm họa máy bay Indonesia rơi vì đến sân bay muộn 10 phút - Ảnh 1.

Số hành khách sống sót hiện đang dừng lại ở con số 1, đơn giản vì người này đã...không có mặt trên chuyến bay lúc đó.

Ông Sony Setiawan đáng lí ra cũng đã di chuyển trên chuyến bay Jakarta - Pangkal Pinang sáng nay, nhưng vì giao thông ở cung đường Tol Cikampek, Karawang lâm vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, ông đã đến sân bay muộn 10 phút. Khi ông đến nơi, chiếc máy bay đã kịp cất cánh.

"Nhà tôi ở ngay Bandung nên tôi thường bay chuyến lúc 6h10 sáng để kịp về vào thứ hai hàng tuần." - Sony cho biết. "Hôm nay đường tắc quá! Mãi tận 6h20 tôi mới tới được sân bay. Lúc đó chuyến của tôi đã khởi hành mất rồi."

Dẫu chỉ muộn có 10 phút ngắn ngủi, nhưng chính 10 phút này đã là ân nhân cứu mạng của Sony. Như đã nói ở trên, chiếc Boeing 737 gặp nạn khi mới cất cánh được có 13 phút, địa điểm rơi ở cách thủ đô Jakarta chỉ 15km. Khi biết tin, ông Sony đã bật khóc và cảm tạ trời đất vì đã để cho ông sống:

"Tôi đã khóc. Cảm tạ trời đất vì đã cho tôi một cơ hội để sống tốt hơn"

Người đàn ông may mắn thoát khỏi thảm họa máy bay Indonesia rơi vì đến sân bay muộn 10 phút - Ảnh 2.

Ông Sony với tấm vé máy bay cầm trên tay.

Nhưng có lẽ đây cũng không hẳn là một sự trùng hợp đối với Sony chút nào. Ông cho biết mình đã cảm thấy bất an ngay từ lúc đang trên đường tới sân bay, và sau cùng mọi nỗi lo âu của ông lại hóa thành sự thật.

"Chả hiểu sao hôm nay tôi lại tự in vé ra thay vì đến sân bay mới làm điều này. Từ lúc đó tôi đã có linh cảm chẳng lành rồi!" - Sony chia sẻ.