Người đàn ông bắt máy bay vượt 1.200 km đi làm mỗi ngày

08/10/2018 02:19 PM | Công nghệ

Để đến được nơi làm việc, người đàn ông này phải đi máy bay, sau đó đi ô tô với tổng thời gian đi làm lên tới 6 tiếng đồng hồ.

Người đàn ông bắt máy bay vượt 1.200 km đi làm mỗi ngày

Curt von Badinski, một kỹ sư cơ khí và người đồng sáng lập một công ty công nghệ có trụ sở tại San Francisco mất 6 giờ mỗi ngày để đi làm từ Los Angeles, trong đó, phần lớn thời gian là ở trên máy bay.

Người đàn ông bắt máy bay vượt 1.200 km đi làm mỗi ngày - Ảnh 1.

Chân dung kỹ sư đi làm bằng máy bay mỗi ngày.

Năm ngày một tuần, Badinski thức dậy từ 5 giờ sáng rồi lái xe 15 phút tới sân bay Bob Hope Burbank để kịp chuyến bay dài 90 phút đến Oakland cách đó khoảng 568 km về phía Tây Bắc. Anh gửi xe tại tòa nhà của Surf Air – hãng hàng không có trụ sở tại California, nơi cung cấp số lượng chuyến bay không giới hạn bằng máy bay một động cơ. Từ Oakland, anh lại tiếp tục lái xe đến công sở ở San Francisco.

Người đàn ông bắt máy bay vượt 1.200 km đi làm mỗi ngày - Ảnh 2.

Mỗi tháng, Badinski trả 2.300 USD (Khoảng 53,6 triệu đồng) cho những chuyến bay khứ hồi từ Burbank đến Oakland.

Sau khi kiểm tra lý lịch, Badinski không phải qua cửa kiểm tra cũng như thủ tục an ninh như những người khác. Nhờ đó, anh có thể thuận tiện xuống máy bay chỉ vài phút sau khi hạ cánh.

Người đàn ông bắt máy bay vượt 1.200 km đi làm mỗi ngày - Ảnh 3.

Badinski tranh thủ làm việc trên máy bay.

Khi ở trên máy bay, anh tận dụng thời gian để làm việc mà không cần dùng mạng Internet cùng với những người hay đi làm xa như anh, đa phần trong số đó là những người thành lập công ty khởi nghiệp và các nhà đầu tư mạo hiểm.

Đối với anh, bỏ ra 6 tiếng mỗi ngày để đi làm là một điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, anh cho biết một trong những khó khăn mà anh gặp phải chính là sự khác biệt về thời tiết giữa hai thành phố. Có thể ở Los Angeles đang nắng to nhưng khi đến San Francisco thì trời lại sương mù và lạnh.

Badinski đến văn phòng lúc 8 giờ 30 sáng và tan làm lúc 17 giờ chiều để tránh tình trạng tắc đường khi lái xe đến sân bay và để bắt kịp chuyến bay trở về lúc 7 giờ 15. Cuối cùng, anh trở về Burbank vào khoảng 9 giờ tối và kết thúc chặng đường đi làm đầy gian nan của mình.

Trái ngược với suy đoán của mọi người, Badinski cảm thấy khá bình thường về điều này. Anh cho biết vì không thể chuyển gia đình đến gần công ty hay dời công ty về nhà nên anh đã chọn cách đi làm xa mỗi ngày để vẹn cả đôi đường.

Anh chia sẻ: "Tôi luôn cảm thấy hào hứng mỗi ngày trước khi đi làm".

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  máy bay

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Ngài huấn luyện viên ngủ gật" Park Hang Seo - vị tướng tài của bóng đá Việt Nam: Với tôi, ông còn là một bậc thầy "đỉnh cao" về quản trị

Người ta nói nhiều đến thành công của bóng đá Việt Nam trong năm nay, từ lứa cầu thủ đạt độ chín phong độ cho tới tinh thần dân tộc lên cao... Tất cả đều đúng. Nhưng nếu để chọn từ ngữ mô tả chính xác nhất sự thành công này, tôi sẽ sử dụng 2 chữ: "Tướng tài!"

Tạo ra mô hình thanh toán cực kỳ thành công với hơn 870 triệu người dùng, Alibaba được lấy 'làm gương' cho thất bại của Amazon Pay

Đến nay, dù Amazon có hơn 300 triệu người dùng nhưng chỉ 33 triệu trong số đó sử dụng ứng dụng thanh toán Amazon Pay.

Cám ơn bầu Đức, cám ơn thầy Park, cám ơn đội tuyển quốc gia: Người Việt Nam có tố chất và trí tuệ không kém bất cứ quốc gia nào, chúng ta có quyền tự hào về những điều đó!

"Có người nói với tôi, chỉ là bóng đá thôi mà, có gì đâu mà ghê gớm. Nhưng với cá nhân tôi, đằng sau câu chuyện thành công của đội tuyển Việt Nam là những bài học đầy cảm hứng cho mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là những người trẻ."

Việc lương cao bạn không kham nổi, việc lương thấp thì bạn khinh thường. Bạn muốn chính mình sống sao?

Trong công việc, không có tuổi nên thăng chức mà chỉ có người nên thăng chức. Người có bản lĩnh thì chẳng cần đợi đến 30 tuổi đã lên hàng lãnh đạo. Ngược lại, nếu năng lực chẳng ra sao, thì nhân viên 30 tuổi cũng vẫn là nhân viên.

Đọc thêm