Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến

08/08/2018 02:40 PM | Bất động sản

Sau hàng loạt những cột mốc thông xe 30.6, 30.7, cuối tháng 8 đầu tháng 9.2018, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 34.516 nghìn tỷ đồng vẫn đang ngổn ngang trước thềm thông tuyến.

Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến
 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 1.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52km, trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1A có chiều dài 8,02km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính do Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 2.

Đến nay, đoạn Đà Nẵng đến Tam Kỳ đã hoàn thành đưa vào khai thác.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 3.

Tuy đã đưa vào khai thác 63km tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ hơn 1 năm nhưng đến nay đoạn tuyến còn lại của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn thi công ì ạch.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 4.

Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào sử dụng vào đầu tháng 9 tới.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 5.

Qua khảo sát, nhiều hạng mục vẫn đang thi công dang dở.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 6.

Được biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do làm đường ngang, đường gom, gia cố hạ lưu cầu, cống; hoàn trả đường sá mượn tạm và kênh mương thủy; bồi thường nứt nhà dân chưa được giải quyết xong.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 7.

Việc chậm thông xe tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông qua tỉnh Quảng Nam, nhất là đoạn Quốc lộ 40B qua các xã Tam Thái (Phú Ninh) và Trường Xuân (TP Tam Kỳ).

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 8.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 9.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 10.

Hệ thống rào chắn an toàn và dải phân cách chưa được lắp dựng đồng bộ và bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 11.

Khối lượng thi công các đường ngang bắt qua cao tốc vẫn còn khá lớn, nhất là đoạn qua huyện Phú Ninh - Tam Kỳ.

 Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến - Ảnh 12.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể từng yêu cầu chủ đầu tư phải giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan đến dân sinh, an toàn giao thông trong tháng 8, để đảm bảo yêu cầu thông xe toàn tuyến vào ngày 2.9 như cam kết.

Theo Sơn Tùng

Lao Động

Từ khóa:  cao tốc

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Ngài huấn luyện viên ngủ gật" Park Hang Seo - vị tướng tài của bóng đá Việt Nam: Với tôi, ông còn là một bậc thầy "đỉnh cao" về quản trị

Người ta nói nhiều đến thành công của bóng đá Việt Nam trong năm nay, từ lứa cầu thủ đạt độ chín phong độ cho tới tinh thần dân tộc lên cao... Tất cả đều đúng. Nhưng nếu để chọn từ ngữ mô tả chính xác nhất sự thành công này, tôi sẽ sử dụng 2 chữ: "Tướng tài!"

Tạo ra mô hình thanh toán cực kỳ thành công với hơn 870 triệu người dùng, Alibaba được lấy 'làm gương' cho thất bại của Amazon Pay

Đến nay, dù Amazon có hơn 300 triệu người dùng nhưng chỉ 33 triệu trong số đó sử dụng ứng dụng thanh toán Amazon Pay.

Cám ơn bầu Đức, cám ơn thầy Park, cám ơn đội tuyển quốc gia: Người Việt Nam có tố chất và trí tuệ không kém bất cứ quốc gia nào, chúng ta có quyền tự hào về những điều đó!

"Có người nói với tôi, chỉ là bóng đá thôi mà, có gì đâu mà ghê gớm. Nhưng với cá nhân tôi, đằng sau câu chuyện thành công của đội tuyển Việt Nam là những bài học đầy cảm hứng cho mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là những người trẻ."

Việc lương cao bạn không kham nổi, việc lương thấp thì bạn khinh thường. Bạn muốn chính mình sống sao?

Trong công việc, không có tuổi nên thăng chức mà chỉ có người nên thăng chức. Người có bản lĩnh thì chẳng cần đợi đến 30 tuổi đã lên hàng lãnh đạo. Ngược lại, nếu năng lực chẳng ra sao, thì nhân viên 30 tuổi cũng vẫn là nhân viên.

Đọc thêm