Ngoài Vingroup, lộ thêm đối tác thứ hai giúp VTV có được bản quyền World Cup

09/06/2018 09:35 AM | Kinh doanh

18h30 chiều ngày 8/6/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc cho phép VTV nắm giữ bản quyền truyền thông World Cup 2018. Có tới 2 đối tác Việt Nam cùng chung sức với VTV để mua được bản quyền này.

Ngoài Vingroup, lộ thêm đối tác thứ hai giúp VTV có được bản quyền World Cup

Theo thông tin mới nhất , VTV và FIFA đã đạt được thoả thuận về bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam, khi giải đấu chỉ còn đúng 1 tuần nữa sẽ bắt đầu khởi tranh. Đây là lần chốt hợp đồng truyền thông World Cup khó khăn nhất trong vòng 20 năm qua của truyền thông Việt Nam do giá bản quyền của kỳ túc cầu hiện đã ở mức quá cao.

Ngoài VTV, có 2 đối tác khác đã cùng chung sức, chia sẻ tài chính để Việt Nam có đủ nguồn lực nhằm sở hữu bản quyền giải bóng đá này. Một trong số đó là tập đoàn Viettel, và đối tác còn lại là Vingroup.

Theo các thông tin rò rỉ, mức giá mà Infront Sports & Media đưa ra có thể là 12 triệu USD, trong đó, phần góp sức của Vingroup là 5 triệu USD. Khoảng 7 triệu USD là nguồn kinh phí từ VTV và Viettel, nhưng không tiết lộ mỗi bên sẽ đóng góp bao nhiêu.

Như vậy, sau hơn 2 năm điều đình thoả thuận với sự cứng rắn của cả 2 bên, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018 , đúng 7 ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga. Công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Trước đó, theo các tính toán, nếu phải chi 7 triệu USD để có được bản quyền World Cup 2018, VTV sẽ phải chiếu khoảng 881 bloc quảng cáo 30 giây, tương đương 7 giờ phát quảng cáo liên tục trong vòng 30 ngày thì mới đủ hoàn vốn riêng tiền bản quyền trả cho Infront Sports & Media, chưa tính đến chi phí nhân sự, thiết bị, sản xuất các chương trình đồng hành trong giải đấu bóng đá được mong chờ nhất hành tinh sắp diễn ra tại Nga.

Theo Lam Thiên

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  Viettel, vingroup, vtv
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm