Ngoài những văn phòng đơn điệu và cứng nhắc, giờ phố Wall cũng có những nơi đầy màu sắc như ở thung lũng Silicon!

11/12/2016 04:47 PM | Kinh doanh

Trong làn sóng fintech, nhiều ngân hàng trên phố Wall đẩy mạnh đầu tư cho công nghệ. Dưới đây là những hình ảnh về những "phòng nghiên cứu sáng tạo" thế hệ mới trên phố Wall.

Ngoài những văn phòng đơn điệu và cứng nhắc, giờ phố Wall cũng có những nơi đầy màu sắc như ở thung lũng Silicon!

Lloyd Blankfein - CEO của ngân hàng Goldman Sachs - từng nói rằng ngân hàng của ông là một "công ty công nghệ". Với sự ra đời của Marcus - mảng ngân hàng bán lẻ trực tuyến của Goldman, ngân hàng này đang tiến thêm 1 bước để tới gần hơn với thung lũng Silicon.

Tuy nhiên Goldman không đơn độc trên chặng đường này. Trên khắp phố Wall, các ngân hàng đang chú ý nhiều hơn đến công nghệ, bằng cách trực tiếp đầu tư vào các startup như OnDeck Capital (cho vay trực tuyến), SigFig (robot tư vấn) và LearnVest (tư vấn tài chính cá nhân trực tuyến) hoặc bằng cách phát triển những trung tâm công nghệ ngay trong nội bộ. Để làm được việc đó, nhiều tập đoàn lớn đã dành riêng không gian tại văn phòng làm việc để những ý tưởng sáng tạo có thể nảy nở.

Dưới đây là những hình ảnh về những "phòng nghiên cứu sáng tạo" thế hệ mới trên phố Wall.

Khu nghiên cứu và sáng tạo của BNP Paribas SA nằm ở tầng 30 trong tòa nhà văn phòng của ngân hàng này tại Manhattan và bắt đầu hoạt động từ tháng 9/2016. Tại đây, tường gạch và trần nhà lộ thiên cùng ánh sáng ấm cúng mang lại không khí khác biệt so với các văn phòng tường kính phổ biến tại phố Wall .

BNP cho biết ngân hàng này lên thiết kế cho khu vực này vào đầu năm 2016 sau khi tham quan và lấy ý tưởng từ nhiều phòng phát triển và công ty startup. Khu vực này có nhiều chỗ ngồi, đồ uống miễn phí và máy bán đồ ăn vặt tự động. Bruno d'Illiers, COO của BNP Paribas Bắc Mỹ cho biết hiện khu vực này chỉ dành riêng cho nhân viên ngân hàng, nhưng trong tương lai có thể sẽ để các công ty khởi nghiệp cùng sử dụng.

Còn đây là văn phòng “Rise” của Barclays Plc tại New York, mở cửa vào tháng 7/2015. Nơi này được mô tả là “không gian thực và cộng đồng thế giới ảo toàn cầu”. Tọa lạc tại quận Flatiron, Manhattan, Rise dành cho phát triển tài chính và công nghệ và chỉ cách hãng tư vấn tài chính sử dụng thuật toán máy tính Betterment LLC vài tầng. Những người không phải nhân viên trực tiếp của Barclays phải trả phí để sử dụng văn phòng này. Tại Rise có khoảng 30 – 40 công ty cùng làm việc và khoảng 300 công ty đặt tại Rise trên toàn cầu gồm tại London, Mumbai và Cape Town.

Dù nhân viên của Barclays không làm việc tại đây bởi Rise tách biệt với văn phòng Matt Hooper tại New York của ngân hàng, nhưng nhân viên từ cả bộ phận kinh doanh và công nghệ đều thường xuyên qua lại đây. “Chúng tôi sẽ có hơn 100 nhân viên qua lại đây trong suốt 6 tuần”, Matt Hooper, phó giám đốc Rise cho biết.

Rise cũng sẽ là nơi tổ chức Barclays Accelerator, một chương trình khởi nghiệp tài chính công nghệ kéo dài 13 tuần, hợp tác với Techstars, cùng nhiều sự kiện liên quan. “Chúng tôi sẽ mang khoảng 200 tới 4.000 người tới đây mỗi tháng”, Arian Lewis, giám đốc khu vực này cho biết.

Mở cửa vào tháng 11/2015, khu phát triển công nghệ mới của JPMorgan Chase & Co. có diện tích hơn 11.600 m2, tọa lạc tại phía tây Manhattan. Để giúp dễ dàng định vị, công ty này đã chia nhỏ nơi này thành 5 khu vực dành cho hơn 700 nhân viên.

Nơi này giống như một công ty startup cao cấp. Tại đây có nhiều bàn chơi đá bóng, phòng chơi game, và tủ lạnh đầy ắp soda, snack.

Khu nghiên cứu và sáng tạo của ngân hàng New York Mellon Corp. tại Jersey là nơi dành cho các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số với hơn 200 nhân viên. "Chúng tôi có cả một danh sách chờ được vào ngồi tại đây”, Matt Joseph, giám đốc Trung tâm nghiên cứu sáng tạo Jersey City cho biết. Ngân hàng này cũng có các trung tâm tương tự tại thung lũng Silicon, Pittsburgh, London và Pune, Chennai ở Ấn Độ.

BNY Mellon cho biết họ rút ra được nhiều điều sau mỗi lần mở thêm trung tâm như thế này. Họ thử nghiệm các ý tưởng mới như xây dựng nhiều phòng có kích thước khác nhau, văn phòng với màu sắc riêng cho từng nhóm làm việc. Họ cũng có nhiều khu vực với bóng hơi và bàn đứng như thế này.

Theo Tuyến Nguyễn

Trí thức trẻ/Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 10 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30

Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành được tấm huy chương vàng SEA Games. Ngay sau chiến tích này, đã có nhiều cá nhân, tổ chức công bố những khoản tiền thưởng dành cho các cô gái của chúng ta.

Shark Thái Vân Linh chỉ ra chìa khóa giúp marketing hiệu quả: Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả, chỉ cần tập trung vào những người yêu thích mình là đủ

"Chìa khóa để marketing hiệu quả là tìm ra khách hàng mục tiêu, và sau đó tạo ra thông điệp chỉ dành riêng cho họ. Đừng ngại chọn một quan điểm", Shark Linh chia sẻ.

Đầu tư 1.000 USD vào quán lẩu chỉ có 4 bàn cùng ông chủ không xu dính túi, người phụ nữ ‘lãi’ được người chồng là tỷ phú giàu nhất Singapore sau 25 năm

Tỷ phú Zhang Yong chia sẻ ông cảm thấy vô cùng may mắn khi tìm được bạn đời là một trong những nhà đầu tư đầu tiên và cũng là người luôn sát cánh bên ông từ khi mới thành lập Haidilao.

Đọc thêm