Ngỡ ngàng với chuối xanh da trời hơn 2 triệu đồng/nải

12/06/2019 08:46 PM | Thời sự

Nhờ sắc xanh lạ mắt, hương vị độc đáo và độ hiếm mà chuối Blue Java có giá lên tới hơn 2 triệu đồng mỗi nải.

Ngỡ ngàng với chuối xanh da trời hơn 2 triệu đồng/nải
Chuối Blue Java mang màu xanh độc đáo. (Ảnh: Finedininglovers)

Khác với các loại chuối thông thường, chuối Blue Java xuất xứ từ đảo Hawaii và một số vùng ở Australia khiến nhiều người phát cuồng bởi có màu xanh dương độc đáo. Sắc xanh đôi khi có màu nhạt hoặc đậm nhạt nên nhiều người lầm tưởng đó là sản phẩm của photoshop.

Tuy nhiên, sắc xanh ấy chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ban đầu. Khi chín, chuối sẽ dần chuyển sang màu vàng nhạt. Trên thị trường, chuối Blue Java được bán với giá từ 29-97 USD (tương đương khoảng 675.000-2,2 triệu đồng) cho mỗi nải. Mức giá cao hơn rất nhiều so với chuối thường.

Không phải ngẫu nhiên mà chuối Blue Java lại có giá đắt đỏ như vậy. Điều đặc biệt là loại chuối này chín rất mềm mịn, có vị béo, ngọt và hương vị y hệt như kem vanilla, chỉ thiếu độ lạnh. Cũng chính vì đặc điểm này mà chuối Blue Java nó còn có tên gọi khác là chuối Ice Cream .

Ngỡ ngàng với chuối xanh da trời hơn 2 triệu đồng/nải - Ảnh 1.

Khi chín chuối chuyển sang màu vàng. (Ảnh: Ablog)

Trước đây, do số lượng hạn chế nên nhiều thực khách hiều kỳ ở các nước đến tận Hawaii hoặc tìm đến những công ty phân phối để đặt hàng. Song, ngày nay, với sự phổ biến của công nghệ, chuối Blue Java đã được bày bán rộng rãi hơn.

Chuối Blue Java có thể ăn sống như chuối bình thường hoặc để trong ngăn đá rồi xay nhuyễn bằng máy sinh tố như người bản xứ.

Chuối Java có thể cao từ 4,5m-6m, chịu được lạnh và sức gió tốt. Sau khi trồng, loại chuối này nở hoa sau 15-24 tháng và có thể thu hoạch sau 115 - 150 ngày.

Ban lãnh đạo HAG kỳ vọng chuối sẽ mang lại doanh thu 3.545 tỷ đồng (khoảng 10 tỷ đồng/ngày) đóng góp 69,2% trong cơ cấu doanh thu năm 2019.

Theo Bằng Lăng (Nguồn: Recipes)

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm