Nghiên cứu chứng minh nữ giới có xu hướng nghiện mạng xã hội hơn cánh mày râu

01/06/2016 09:16 AM | Công nghệ

Mỗi ngày phụ nữ dành hơn 4 giờ để sử dụng điện thoại và có xu hướng nghiện điện thoại hơn đàn ông.

Nghiên cứu chứng minh nữ giới có xu hướng nghiện mạng xã hội hơn cánh mày râu

Một cuộc khảo sát mới đây tại Hàn Quốc cho thấy 52% phụ nữ sử dụng smartphone hơn 4 giờ đồng hồ mỗi ngày, trong khi đó chỉ có 29,4% đàn ông bị nghiện smartphone ở mức độ này, tờ Korea Times đưa tin.


Phụ nữ có xu hướng nghiện mạng xã hội hơn đàn ông.

Phụ nữ có xu hướng nghiện mạng xã hội hơn đàn ông.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu còn nhận ra có đến 22,9% chị em bị "nghiện" sử dụng smartphone với thời lượng trung bình 6 giờ/ngày, còn cánh mày râu chỉ chiếm 10,8%. Theo giáo sư Chang Jae-yeon thuộc trường Đại học Ajou (Hàn Quốc), cuộc khảo sát này được thực hiện với sự tham gia của 1.236 sinh viên thuộc 6 trường cao đẳng ở Suwon, thuộc tỉnh Gyeonggi.

Được biết, đa phần các chị em cầm điện thoại lên chỉ để vào các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram , thậm chí thời lượng sống ảo trên các trang này còn nhiều hơn cả việc gọi điện thoại và chơi game.

Theo nghiên cứu cho thấy, trong khi cánh mày râu sử dụng smartphone vào những giờ nghỉ ngơi thì các chị em gần như sử dụng mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đang nói chuyện với người khác hoặc đang đi trên đường.

Cứ 5 phụ nữ được hỏi thì có 1 người (tức 20,1%) cho rằng họ có cảm giác không được an toàn như bình thường nếu không được sử dụng smartphone, trong khi đó chỉ có 8,9% phái mạnh có cảm giác này.

Đối với nhiều người phụ nữ, việc nghiện điện thoại đã vượt xa những sở thích giản đơn, nó đã đạt tới cảnh giới ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm lý của họ. "Nhu cầu ham muốn với mạng xã hội của phụ nữ cao hơn hẳn so với đàn ông, việc này đã khiến họ phụ thuộc quá nhiều vào 'cuộc sống ảo' thông qua màn hình smartphone bé tí", nghiên cứu cho biết.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động mạng xã hội không phép

Do hoạt động theo mô hình mạng xã hội không phép nên Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM vừa có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi 2 tên miền của Zalo là Zalo.vn và Zalo.me trước ngày 19/7.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Asanzo kêu kiệt quệ, thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng

Gần một tháng kể từ ngày bị rơi vào nghi vấn thay đổi xuất xứ hàng hoá, Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo đã gần như kiệt quệ.

Đọc thêm