Nhà tuyển dụng nào được khao khát nhất Việt Nam?

11/12/2014 14:32 PM | Nghề nghiệp

Công ty Unilever Việt Nam đã đứng đầu danh sách Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam.

Quý IV/2014, mạng tuyển dụng việc làm JobStreet.com đã thực hiện một khảo sát đối với 3.093 người lao động tại Việt Nam về những nhà tuyển dụng mà họ khát khao được làm việc cùng.

Theo đó, công ty Unilever Việt Nam đã đứng đầu danh sách Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam. Đứng thứ hai là công ty Samsung Việt Nam. Ở vị trí thứ 3 là Vinamilk. Hai vị trí còn lại trong danh sách lần lượt thuộc về hai công ty công nghệ là FPT và Viettel.

Điều gì khiến các nhà tuyển dụng hấp dẫn?

Theo kết quả từ khảo sát, lương là lý do tiên quyết để người lao động các cấp từ sinh viên mới ra trường đến quản lý cấp cao muốn ứng tuyển việc làm. So sánh giữa mức lương của các công ty trên dành cho nhân viên cao hơn khoảng từ 10% đến 40% so với thị trường.

Nhiều ứng viên đã có kinh nghiệm xem phúc lợi từ công ty như yếu tố thứ 2 để quyết định gia nhập công ty. Thật vậy, những công ty mang lại nhiều phúc lợi tốt cho người lao động bao gồm thưởng, bảo hiểm y tế, chế độ lương hưu, cho vay mua nhà và xe,…, có thể thu hút được nhiều ứng viên hơn.

Mặt khác, đối với sinh viên mới ra trường, những chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên của các công ty là lý do thứ 2 để họ xem xét và ứng tuyển việc làm. Họ cho rằng các chương trình đào tạo và phát triển là cơ hội để nâng cao kỹ năng công việc và mở rộng con đường phát triển sự nghiệp sau này.

Trong khi đó, danh tiếng công ty là lý do thứ 3 mà người lao động ở mọi vị trí xem xét trước khi quyết định ứng tuyển.

Những yếu tố khác

Mức lương, phúc lợi và cơ hội đào tạo là lý do tiên quyết hấp dẫn người lao động đầu quân cho những công ty này, bên cạnh đó vẫn còn những lý do khác khiến nhân viên của họ cảm thấy yêu mến và gắn bó với công ty hơn như văn hóa doanh nghiệp độc đáo, chính sách quan tâm đến đời sống và gia đình nhân viên, khả năng "đắc nhân tâm" của người lãnh đạo...

Ngoài ra, một nhân tố không kém quan trọng, tác động vào tâm lý người lao động khiến những công ty kể trên trở nên hấp dẫn và được yêu thích nhiều nhất là yếu tố “thương hiệu” cũng như những giá trị mà công ty mang lại cho cộng đồng.

>> Chinh phục những câu hỏi "hại não" của nhà tuyển dụng

Bạch Dương

Kỳ Anh

Cùng chuyên mục
XEM