Mỗi nhân viên kiếm về cho Facebook, Google bao nhiêu tiền?

20/01/2015 11:55 AM | Nghề nghiệp

Trong quý III năm 2014, doanh thu tính trên mỗi nhân viên Facebook là 384.000 USD, Google là 300.000 USD trong khi Microsoft là 183.000 USD.

Mỗi nhân viên kiếm về cho Facebook, Google bao nhiêu tiền?

Trên trang web chính thức của Facebook vừa công bố tuyển dụng ồ ạt. Theo đó mạng xã hội khổng lồ này muốn bổ sung thêm gần 1.200 nhân viên mới nhằm đáp ứng nhu cầu cho các khoản đầu tư lớn của Facebook trong năm tới.

Kính thực tế ảo, máy bay không người lái (drone) và các trung tâm dữ liệu đứng hàng đầu trong danh sách tuyển dụng với số lượng khoảng 14%.

Oculus Rift, hãng sản xuất tai nghe thực tế ảo mà Facebook mua lại với giá 2 tỷ USD trong năm ngoái sẽ là một trong lĩnh vực chủ chốt tăng trưởng nhân sự với 54 công việc được liệt kê trên trang của Facebook.

Một số các vị trí mà Facebook cần lấp đầy cho Oculus là các nhà quản lý giám sát hậu cần, vận tải và chuỗi cung ứng toàn cầu mà Facebook cần phải điền vào cho các doanh nghiệp Oculus là các nhà quản lý để giám sát hậu cần, mua sắm và kế hoạch chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là dấu hiệu mà một số nhà phân tích cho rằng sản phẩm này sắp được thương mại hóa.

Thị trường tai nghe thực tế ảo vẫn còn non trẻ. Nhưng nếu thực tế ảo giúp những ngành như giải trí, trò chơi, truyền thông, máy tính, Facebook có thể là trung tâm của nền tảng mới với Oculus.

Nỗ lực đầy tham vọng này của Facebook nhằm xây dựng các vệ tinh riêng của mình và máy bay không người lái có khả năng cung cấp dịch vụ Internet đến những vùng cũng là mảng quan trọng khác đang được tuyển dụng: Facebook đang tìm kiếm những chuyên gia trong các lĩnh vực như hệ thống điện tử, truyền thông vô tuyến điện và kỹ thuật nhiệt.

"Chúng tôi là một công ty tham vọng vận hành bởi một CEO đầy tham vọng," COO Facebook Sheryl Sandberg nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn. "Người dùng của chúng tôi đang phát triển và công việc kinh doanh của chúng tôi cũng đang trên đà phát triển và chúng tôi muốn hỗ trợ điều đó,” COO này cho biết.

Tuy vậy việc phát triển mạnh mẽ của Facebook khi mở rộng sang các thị trường mới cũng vấp phải sự cạnh tranh từ gã khổng lồ Google, Alibaba hay những công ty khởi nghiệp như Snapchat.

Hiện Facebook có 8348 nhân viên toàn thời gian tính tới cuối tháng 9, ít hơn rất nhiều so với con số 55.000 nhân viên Google hay 127.000 nhân viên của Microsoft. Thế như doanh thu Facebook nhận từ mỗi nhân viên lại nhiều hơn hai công ty kia. Trong quý III năm 2014, doanh thu tính trên mỗi nhân viên Facebook là 384.000 USD, Google là 300.000 USD trong khi Microsoft là 183.000 USD.

Tính hiệu quả này đã giúp Facebook thu về lợi nhuận biên lớn. Và số lượng nhân viên tương đối ít cũng đem lại lợi thế quan trọng trong việc thu hút các nhân tài công nghệ.

"Facebook đang phát triển nhanh như chúng tôi có thể, nơi từ “có thể” thực sự là yếu tố trong việc bao nhiêu người chúng tôi có thể hấp thụ mà vẫn duy trì một nền văn hóa mạnh mẽ," Paul Carduner, một quản lý kỹ thuật, người điều hành văn phòng của Facebook tại Seattle, chia sẻ với Reuters trong những sự kiện nổi tiếng 'Hackathon' của công ty vào tuần trước.

Đây là sự kiện những lập trình viên Facebook chạy đua trên máy tính của họ, làm việc ngày đêm với những dự án cá nhân và cuối cùng có thể trở thành một sản phẩm của Facebook.

Ngoài thực tế ảo, máy bay không người lái thì quảng cáo trực tuyến cũng được Facebook đầu tư lớn khi mua lại công ty quảng cáo Atlas vào năm 2013 và mới đây công bố 20 vị trí công việc cần tuyển dụng.

>> Mùa nào dễ 'câu' nhân viên của Google nhất ?

Thảo Nguyên

Nguyễn Thu Thúy

Theo Trí Thức Trẻ/Reuters

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm