Malaysia Airlines sa thải 6.000 nhân viên

29/08/2014 04:10 PM | Nghề nghiệp

Quyết định sa thải này không gây bất ngờ cho các nhà đầu tư bởi kết quả kinh doanh thảm hại mà Malaysia Airlines mới công bố.

Malaysia Airlines sa thải 6.000 nhân viên

Trong nỗ lực tái cơ cấu toàn bộ hoạt động kinh doanh để tạo ra lợi nhuận vào năm 2017, ngày hôm nay, hãng hàng không “đen đủi nhất thế giới” là Malaysia Airlines đã công bố sẽ cắt giảm 30% nhân sự, tương đương với 6.000 người.

Cổ đông lớn nhất của hãng hàng không Malaysia là quỹ đầu tư thuộc sở hữu nhà nước Khazanah Nasional cũng quyết định sẽ dành 6 tỷ ringgit (tương đương 1,9 tỷ USD) để tái cơ cấu hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, CEO hãng hàng không ngày là ông Ahmad Jauhari sẽ vẫn đương nhiệm cho đến hết tháng 6/2015.

Quyết định này được tuyên bố chỉ 1 ngày sau khi Malaysia Airlines công bố kết quả kinh doanh thảm hại. Theo đó, trong quý 2/2014, hãng này đã thua lỗ tới 97,6 tỷ USD và thậm chí tình trạng này sẽ khó có thể cải thiện trong tương lai nếu số lượng hành khách mua vé tiếp tục giảm mạnh như hiện tại.

Ngoài ra, cũng trong nỗ lực tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, theo kế hoạch tới cuối năm 2014, Malaysia Airlines sẽ trở thành công ty thuộc sở hữu 100% của nhà nước.

>> Malaysia Airlines lên kế hoạch tái cơ cấu chưa từng có

Phương Linh

vandoan

Theo Infonet/CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm