Ngày lễ độc thân 11.11 bắt nguồn từ đâu?

11/11/2019 09:01 AM | Thời sự

Single's Day, hay còn gọi là Ngày lễ độc thân 11.11 bắt nguồn từ Trung Quốc. Vào ngày này, các thương hiệu nổi tiếng tại Trung Quốc sẽ mở đợt giảm giá lớn nhất trong năm.

Ngày lễ độc thân 11.11 bắt nguồn từ đâu?

Nguồn gốc Ngày lễ độc thân 11.11

Vào ngày 11.11.1990, một số học sinh tại Đại học Nam Kinh, Trung Quốc đã tập hợp với nhau để "ăn mừng" sự cô đơn của mình. Những học sinh này cũng gọi đây là ngày lễ độc thân bởi ngày này được cấu tạo từ 4 chữ số 1, giống như 4 cây gậy xếp liền nhau.

Người Trung Quốc gọi ngày này là ngày "quang côn", hay còn gọi là ngày "toàn gậy". "Quang côn" trong tiếng Trung còn có nghĩa là độc thân. Bởi vậy, ngày lễ này đã được giới trẻ Trung Quốc lấy làm dịp lễ đặc biệt dành cho những người còn độc thân.

Vào ngày này, những người độc thân sẽ tụ tập ăn uống, uống rượu và vui chơi để quên đi sự cô đơn. Hiện, Ngày lễ độc thân không chỉ dành riêng cho giới trẻ Trung Quốc. Khái niệm "Single's Day - Lễ độc thân 11.11 " đã được phổ biến trên nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc

Ngày 11.11.2009, tỉ phú Jack Ma đã đưa ngày này vào một trong những dịp lễ, tết để thực hiện các chương trình khuyến mãi, mua sắm tại Alibaba.

Năm đầu tiên áp dụng, Alibaba hướng đến khuyến khích người tiêu dùng cho mình quyền "tự thưởng" cho bản thân để ăn mừng Ngày lễ độc thân . Ngay sau khi chiến dịch khuyến mãi của Alibaba đạt hiệu ứng lớn, đối thủ JD.com đã nhanh chóng áp dụng khuyến mãi nhân ngày 11.11 và đạt được doanh thu lớn.

Sau đó một loạt các tập đoàn lớn, trong đó có Amazon cũng tung ra những chiến dịch khuyến mãi quy mô lớn nhân ngày 11.11 vào năm 2015.

Năm 2011, doanh thu ngày 11.11 của Alibaba đạt 168,2 tỉ nhân dân tệ (tương đương với 25,4 tỉ USD). Trong khu đó JD.com đạt doanh thu 19,1 tỉ USD.

Hiện nay, tại Việt Nam, nhiều cửa hàng kinh doanh, công ty cũng áp dụng chiến dịch khuyến mãi lớn nhân dịp lễ độc thân 11.11 .

Theo L.C

Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm