Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người?

10/01/2018 09:40 AM | Doanh nghiệp công nghệ

Các CEO công nghệ thưởng nổi tiếng bởi việc họ khá... mù thời trang. Nhưng một bức ảnh về sự thay đổi đáng ngưỡng mộ của CEO Amazon Jeff Bezos đã thay đổi suy nghĩ này. Dưới đây là 12 tấm ảnh chứng tỏ thời gian và thành công đã thay đổi người ta như thế nào.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người?

Vào năm 2005, thời điểm mà Amazon vẫn chỉ...bán sách, Jeff Bezos thường xuyên mặc áo len ngoài áo sơ mi có cổ.

Ngày nay, Bezos đã thay đổi đáng kể. Ông cạo sạch mớ tóc ít ỏi còn lại trên đầu, đẹo kính đen và mặc áo thun ngắn tay khoe cơ bắp săn chắc như một kẻ huỷ diệt.

Hai nhà sáng lập PayPal - Peter Thiel và Elon Musk - ăn mặc khá tuềnh toàng vào năm 2000.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 1.

Ngày nay, Musk đã trở thành CEO của Tesla Motors, tất nhiên anh cũng ăn mặc như một quý ông lịch lãm.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 2.

Peter Thiel cũng không chịu kém cạnh, trở thành một nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng bậc nhất ở Thung lũng Silicon với phong cách ăn mặc ra dáng "đại gia" hơn nhiều.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 3.

Thời còn trẻ của hai đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin: có phải họ đang mặc quần tây cặp màu xanh lá không vậy?!

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 4.

18 năm đã trôi qua, bây giờ Larry Page đã bạc tóc, và đang làm CEO của Alphabet - công ty mẹ của Google.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 5.

Sergey Brin thì vẫn giữ phong cách ăn mặc giản dị của mình, tóc vẫn đen, nhưng để thêm bộ râu khá oách.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 6.

CEO Twitter và Square Jack Dorsey từ lâu đã được bình chọn là một trong những nhà lãnh đạo công nghệ có phong cách nhất. Anh có tình yêu mãnh liệt với các bộ cánh từ Prada và đồng hồ Rolex. Thế nhưng tình yêu này vẫn có thể thay đổi theo năm tháng.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 7.

Ngày nay anh đã để râu ria xồm xoàm và diện một bộ quần Jean áo da bóng lộn rất hợp thời.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 8.

Năm 2007, CEO Facebook Mark Zuckerberg gây chú ý khi mặc một đôi dép lê Adidas trứ danh đến dự Hội nghị Web 2.0 ở San Francisco. Năm 2012, anh bị Wall Street chỉ trích vì mang chiếc áo hoodie đặc trưng của mình đến một phiên IPO.

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 9.

Ngày nay, dù anh đã lịch lãm hơn nhiều khi tham gia các sự kiện lớn, Mark Zuckerberg vẫn thường xuyên diện chiếc áo thun xám và quần jean trong các buổi nói chuyện.

"Tôi thực sự muốn dọn dẹp cuộc sống của mình để tôi có thể đưa ra càng ít quyết định càng tốt, trừ những quyết định mà theo tôi sẽ phục vụ tốt nhất cho cộng đồng".

Ngày ấy và bây giờ của các tỷ phú công nghệ: hàng tỷ đô có thay đổi vẻ ngoài con người? - Ảnh 10.

Tham khảo: Business Insider


Theo Tấn Minh

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngành TMĐT Việt Nam vừa chứng kiến cuộc soán ngôi ngoạn mục: Shopee và Tiki đánh bật Lazada xuống hạng 3, chia nhau ngôi nhất nhì về số lượng truy cập quý 4/2018

Theo báo cáo mới nhất của SimilarWeb, sau một năm hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Case study

Vì đâu các hãng lữ hành như Vietravel thường thuê chuyến bay charter: Giá tốt, lịch trình linh hoạt, chẳng khác gì dùng máy bay riêng nhưng không cần sở hữu và bảo hành

Theo số liệu năm 2018, chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh thu cho thuê chuyến (charter) của Vietjet Air đã tăng trưởng tới 130%, lên tới 3.314 tỷ đồng.

Mới vòng 1/16, VTV đã tăng giá quảng cáo trận Việt Nam - Jordan lên 600 triệu đồng/30 giây, bằng giá trận bán kết AFF Cup 2018

Giá quảng cáo của VTV trong trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tăng hơn 70% so với các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup.

Đọc thêm