Ngành đường sắt sẽ hạ giá cước vận tải để cạnh tranh

21/02/2017 08:29 AM | Thời sự

Những năm tiếp theo, đơn vị sẽ có những giải pháp quyết liệt để thúc đẩy sự phát triển vận tải hàng hóa đường sắt nhằm lấy lại hình ảnh của ngành.

Ngành đường sắt sẽ hạ giá cước vận tải để cạnh tranh

Ngày 20-2, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại và tri ân khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, khẳng định: Với mục tiêu là khách hàng trên hết, năm 2017 và những năm tiếp theo ngành đường sắt sẽ có những giải pháp quyết liệt để thúc đẩy phát triển vận tải hàng hóa đường sắt nhằm lấy lại hình ảnh của ngành.

“Mục tiêu là tập trung nâng cao hiệu quả công tác điều hành GTVT để giảm chi phí liên quan trực tiếp đến chạy tàu, đồng thời đơn giản điều hành GTVT góp phần giảm giá thành vận tải, nâng sức cạnh tranh của vận tải đường sắt với các loại hình vận tải khác. Bên cạnh đó, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tạo các bãi hàng và điểm kết nối vận tải hàng hóa đường sắt với các loại hình vận tải khác…” - ông Đông nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, đại diện một công ty Vĩnh Phúc, là khách hàng chuyên vận chuyển xi măng, sắt thép thường xuyên trên các tuyến đường sắt, nhận xét vận chuyển đường sắt rẻ hơn, an toàn hơn. Tuy nhiên, giá cước vẫn cao dù đã được giảm giá do còn nhiều phụ phí (như phụ phí dồn toa, chiều rỗng toa) làm doanh nghiệp khó tính toán. Vì vậy ngành đường sắt cần tính toán giảm 20%-30% so với giá cước hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng hiện còn tình trạng ngành đường sắt “ngâm” hàng của khách, giao hàng chưa đúng thời hạn mà đối tác yêu cầu.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định trong những năm 2016-2020 ngành sẽ điều chỉnh giá cước, đảm bảo cạnh tranh các loại hình vận tải khác, hấp dẫn với khách, chủ hàng. Mục đích tăng lợi ích cho doanh nghiệp và các đối tác, quý khách hàng.

Theo Viết Long

Pháp luật TPHCM

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm