Ngắm văn phòng làm việc "đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ" của Startup công nghệ Ahamove

06/01/2019 09:51 AM | Kinh doanh

Thiết kế văn phòng của nhà cung cấp ứng dụng giao hàng tức thời ra đời đầu tiên ở Việt Nam được nhiều người đánh giá vừa đẹp vừa độc đáo, tạo một không gian làm việc mới lạ.

Ngắm văn phòng làm việc "đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ" của Startup công nghệ Ahamove
Thiết kế văn phòng làm việc mới của Ahamove.

Mới đây, Ahamove, ứng dụng giao hàng tức thời đã chuyển về văn phòng mới ở tòa nhà 292 Tây Sơn, Hà Nội, không gian văn phòng làm việc rộng 800m2 được thiết kế khá độc đáo với một không gian mở thoáng đãng, được chia thành các khu vực làm việc với thiết kế độc đáo phù hợp với công năng sử dụng: Khu vực điều hành, huấn luyện, công nghệ… Thiết kế văn phòng của nhà cung cấp ứng dụng giao hàng tức thời ra đời đầu tiên ở Việt Nam được nhiều người đánh giá là "đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ" ở thiết kế vừa đẹp vừa độc đáo, tạo một không gian làm việc mới lạ.

Từ tháng 8/2015, Giao hàng nhanh đã cho ra mắt ứng dụng gọi xe tải, xe chở hàng Ahamove. Ahamove khi đó có hình thức sử dụng tương tự các ứng dụng gọi xe khác như Uber, GrabTaxi, chỉ khác là dùng để gọi xe tải, xe ba gác hay các xe khác dành cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, do ứng dụng dùng chung xe tải chưa thể phát triển được nên ít lâu sau Ahamove chuyển sang phát triển giao hàng bằng xe máy và đã nhanh chóng phát triển thành ứng dụng kết nối giao hàng số 1 ở Việt Nam hiện nay.

Ahamove đã kỷ niệm sinh nhật 3 năm với một thành tích đáng nể, Ahamove ngày càng được tối ưu để đáp ứng nhu cầu giao hàng tức thời cho các shop bán hàng online, hiện Ahamove đã kết nối với hơn 80.000 tài xế xe máy ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Có thể nói ứng dụng giao hàng Ahamove đã vươn lên trở thành ứng dụng số 1 về giao hàng cho các shop bán hàng thương mại điện tử, giao các đơn hàng nhỏ lẻ cần giao một cách tức thời, mỗi ngày bình quân tài xế Ahamove giao từ 50.000 đến 70.000 đơn hàng ở mỗi thành phố. Ahamove là mô hình kết nối các tài xế (tương tự như Grab giao hàng), khi người bán hàng muốn giao hàng cho khách mua, họ sẽ đăng nhập trên ứng dụng Ahamove, tài xế Ahamove ở gần nhất sẽ đến nhận hàng và giao hàng cho người mua. Tiền cước ship sẽ được trả trực tiếp bằng tiền mặt hoặc trừ trong ví điện tử của người dùng.

Ahamove hiện là đối thủ mạnh nhất của Grab giao hàng, thế mạnh của Ahamove là có đội ngũ tài xế đông, giá cước giao hàng rẻ hơn, và đặc biệt nhất là tài xế Ahamove sẵn sàng ứng tiền trước cho shop lên đến 2 triệu đồng miễn phí, sau đó thu lại tiền ứng trước ở người mua. Đây có thể nói là điểm mạnh của Ahamove so với Grab giao hàng. Doanh thu của Ahamove tăng trưởng trên 100% mỗi năm.

Để tồn tại trong lĩnh vực giao hàng hiện không dễ dàng với một start-up, bởi hiện nay lĩnh vực chuyển phát hàng cho thương mại điện tử đang bị cạnh tranh rất mạnh bởi các hãng công nghệ như Grab, Go-Việt, Săn Ship và các hãng giao hàng bưu chính như Giao hàng nhanh, iao hàng tiết kiệm. Cuộc chiến thương trường cạnh tranh khốc liệt, để từ một ý tưởng, trở thành một sản phẩm, và tới lúc người tiêu dùng chấp nhận sử dụng sản phẩm/dịch vụ ấy là cả một đoạn đường cam go, càng đi càng thấy khó.

Ngắm văn phòng làm việc đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ của Startup công nghệ Ahamove - Ảnh 1.

Ngắm văn phòng làm việc đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ của Startup công nghệ Ahamove - Ảnh 2.

Ngắm văn phòng làm việc đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ của Startup công nghệ Ahamove - Ảnh 3.

Ngắm văn phòng làm việc đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ của Startup công nghệ Ahamove - Ảnh 4.

Ngắm văn phòng làm việc đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ của Startup công nghệ Ahamove - Ảnh 5.

Theo PV

Ictnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm