Nao lòng trước vẻ bình dị của những phiên chợ Hà Nội xưa

02/10/2016 09:27 AM | Sống

Chợ là trung tâm giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội, nơi hiển thị đầy đủ và sâu sắc nhất đời sống của một vùng, miền. Hình ảnh yên bình của những khu chợ sớm ngày nào đã trở thành ký ức khó quên của người Việt.

Nao lòng trước vẻ bình dị của những phiên chợ Hà Nội xưa
Hà Nội giữa thập niên 1960, những bà cụ bán vòng hoa tang và rau bên bờ Hồ Gươm.
Hà Nội giữa thập niên 1960, những bà cụ bán vòng hoa tang và rau bên bờ Hồ Gươm.
Khoảng những năm 1996, các khu chợ cóc được phân bố ở khắp nơi.
Khoảng những năm 1996, các khu "chợ cóc" được phân bố ở khắp nơi.
Phiên chợ xưa không thể thiếu được những đôi quang gánh.
Phiên chợ xưa không thể thiếu được những đôi quang gánh.
Khu bán gạo.
Khu bán gạo.
Từ hơn 20 năm trở lại đây, bánh mỳ đã trở thành một mặt hàng phổ biến tại các bến xe, khu chợ và trên những con đường lớn.
Từ hơn 20 năm trở lại đây, bánh mỳ đã trở thành một mặt hàng phổ biến tại các bến xe, khu chợ và trên những con đường lớn.
Nét thanh bình trong những phiên chợ ngày xưa mà bây giờ ít tìm thấy.
Nét thanh bình trong những phiên chợ ngày xưa mà bây giờ ít tìm thấy.
Quầy bán đồ khô.
Quầy bán đồ khô.
Dù gian hàng dựng lên bằng những vật dụng đơn giản nhưng mặt hàng khá phong phú.
Dù gian hàng dựng lên bằng những vật dụng đơn giản nhưng mặt hàng khá phong phú.
Các xe thồ chở rau, củ, quả... từ các nơi đổ về tại chợ đầu mối từ sáng sớm.
Các xe thồ chở rau, củ, quả... từ các nơi đổ về tại chợ đầu mối từ sáng sớm.
Những mẻ cá khô được bày la liệt trong mỗi gian hàng.
Những mẻ cá khô được bày la liệt trong mỗi gian hàng.
Thịt lợn được bày bán trên những tấm phản.
Thịt lợn được bày bán trên những tấm phản.
Gà, vịt treo trên xe đạp và bán ngay ở chợ.
Gà, vịt treo trên xe đạp và bán ngay ở chợ.

Theo Minh Giang

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Đọc thêm