Nắng nóng, nhiều người tìm đến các loại nước giải khát nguồn gốc tự nhiên để “giải nhiệt”

28/02/2018 01:30 PM | Kinh doanh

Mới chớm vào mùa nắng nóng, các mặt hàng nước giải khát đã bắt đầu “tăng nhiệt” khá mạnh, với đa dạng các mặt hàng từ nước ép trái cây đến các thức uống có nguồn gốc tự nhiên từ trà xanh, thảo mộc giúp thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể.

Nắng nóng, nhiều người tìm đến các loại nước giải khát nguồn gốc tự nhiên để “giải nhiệt”

Tháng 3, tháng 4 hằng năm tại TP.HCM và một số khu vực phía Nam là thời điểm xuất hiện những giá trị nhiệt độ cao nhất trong năm, có thể có những đợt nắng nóng đạt nhiệt độ cao nhất ngày lên tới 38-39oC, thậm chí cao hơn.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết những ngày gần đây, nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến từ 32-33oC, có nhiều thời điểm buổi trưa nhiệt độ tăng lên 35-36oC. Nắng nóng, độ ẩm không khí khá thấp, thời gian nắng kéo dài, cơ thể mất nhiều nước sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, say nắng.

Sau kỳ nghỉ tết, nhiều người bắt đầu trở lại TP.HCM và các tỉnh lân cận để làm việc. Số lượng người đi lại rất đông, cùng với nắng nóng nên nhiều quán nước mọc lên khá nhiều hai bên đường. Tại một quán cà phê võng ở khu vực Định Quán (Đồng Nai) chủ quán cho biết những ngày này thời tiết khá nóng nên lượng người đi từ các tỉnh ghé vào quán để uống nước giải khát và nghỉ ngơi rất đông. Có ngày quán bán được gần chục thùng trà xanh, trà thảo mộc và các loại nước trái cây.

Với việc ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, các mặt hàng nước giải khát cũng bán khá chạy. Theo chủ một cửa hàng tạp hóa ở Quận 3 (TP.HCM) thì trái ngược với những năm trước, dù là thời điểm sau tết nhưng vì thời tiết những ngày này khá oi bức nên các mặt hàng nước giải khát khá hút hàng, đặc biệt những dòng sản phẩm như trà xanh, trà thảo mộc có chức năng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể cũng được nhiều người mua hơn cả.

Không chỉ có chức năng giải khát, một số mặt hàng thức uống của các thương hiệu lớn có trên thị trường hiện nay không chỉ có nguồn gốc từ nguyên liệu tự nhiên, mà còn hướng đến có lợi cho sức khỏe nên được nhiều người tiêu dùng quan tâm sử dụng.

Điển hình như các loại thảo mộc Kim ngân hoa, Hạ khô thảo và Tiên thảo có tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt – giải độc và làm giảm các dấu hiệu sinh hóa trong gan. Ngoài ra, các loại thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, hạ khô thảo… còn chứa các chất chống ô xy hóa mạnh, thu nhặt các gốc tự do, giúp làm giảm các tổn thương do quá trình ô xy hóa gây ra; phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mãn tính không lây. Các thảo mộc này có thể tìm thấy trong thành phần nước giải khát được bày bán khá nhiều trên thị trường.

Nắng nóng, nhiều người tìm đến các loại nước giải khát nguồn gốc tự nhiên để “giải nhiệt” - Ảnh 1.

Sản phẩm trà thảo mộc đang được nhiều người sử dụng để giải nhiệt (ảnh internet)

Hay như sản phẩm trà, được chiết xuất từ những đọt trà xanh tươi nguyên không chỉ giúp giải nhiệt hiệu quả mà đặc biệt trong trà còn chứa thành phần EGCG, có khả năng chống oxi hóa vô cùng hiệu quả. EGCG trong trà xanh có thể giúp ngăn chặn hấp thu cholesterol trong ruột có tác dụng chống lại các gốc tự do, bảo vệ tế bào không bị các gốc tự do làm tổn hại đến DNA. Chiết xuất EGCG từ trà xanh còn giúp phòng tránh ung thư.

Ngoài ra, trong thời tiết nắng nóng này cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi, dễ dẫn đến tình trạng mất nước, do đó sản phẩm nước giải khát chanh muối có tác dụng bù nước và bù khoáng chất thiết yếu như potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… cũng được rất nhiều người lựa chọn, nhất là những người chơi thể thao để giúp duy trì sự bền bỉ, dẻo dai cho cơ thể, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động hàng ngày.


A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phát ngôn cứng rắn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau khi được tòa án xử thắng kiện chồng

"Tôi tin những quyết định sai trái, những đơn thư tố cáo bôi nhọ tôi suốt mấy năm qua không phải là từ anh mà từ nhóm thao túng sẵn sàng quỳ lạy, tung anh lên để dìm gia đình tôi xuống", bà Thảo bày tỏ.

Shark Tank Việt Nam

Founder trình bày liên tục 'chặn họng', số liệu không minh bạch, cấu trúc công ty quá rắc rối, startup này vẫn được shark Phú đầu tư 10 tỷ đồng

Mở đầu bằng màn trình diễn múa chúc rượu dạ tiệc cung đình đặc sắc, startup trung tâm triển lãm yến sào Việt Nam Vibec nhằm kêu gọi 10 tỷ đồng cho 10% vốn cổ phần. Dù khá nhiều nghi ngại nhưng thương vụ này vẫn gọi vốn thành công từ shark Phú.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường "Trưa nay ăn gì" của dân công sở - cuộc chiến giữa Vinmart+, 7-Eleven, Circle K, Saigon Food, nhưng đối thủ mạnh nhất lại là quán cơm vỉa hè!

Coi phục vụ bữa ăn trưa là một trong những chiến lược trọng điểm của công ty, nhưng sếp Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm cũng phải thừa nhận rằng: Trong thị trường "Trưa nay ăn gì" cho dân công sở, sức mạnh của quán cơm vỉa hè còn rất lớn!

Shark Tank Việt Nam

Việt Kiều Mỹ làm bình trữ điện xanh, rẻ hơn hàng Tàu 30%, khiến Shark Hưng và Shark Phú giành giật quyết liệt, Shark Hưng thắng deal với mức đầu tư kỷ lục 1 triệu USD

“Mục tiêu của chúng ta là biến cây xăng trở thành trạm sạc và đổi ác quy”, Shark Phạm Thanh Hưng đã nói với founder của startup Power Centric như vậy khi doanh nhân họ Phạm "giành giật" đầu tư với liên minh Shark Phú đến từ Sunhouse và Shark Phạm Hồng Anh từ tập đoàn TTC.

Đọc thêm