Năng lực cạnh tranh của Việt Nam xếp thứ 77 toàn cầu

05/12/2018 02:15 PM | Thời sự

Việt Nam xếp thứ 77/140 trong báo cáo về năng lực cạnh tranh toàn cầu của WEF năm nay.

Năng lực cạnh tranh của Việt Nam xếp thứ 77 toàn cầu

WEF ngày 16/10 công bố Chỉ số Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) năm 2018, trong đó Việt Nam xếp thứ 77/140 nền kinh tế, giảm 3 bậc so với năm 2017.

WEF năm nay sử dụng phương pháp xếp hạng mới theo thang điểm 100, Việt Nam được 58,1 điểm. Sự thay đổi này nhằm xác định tốt hơn tính sẵn sàng cạnh tranh trong tương lai của các nền kinh tế.

GCI dựa trên 12 khía cạnh gồm thể chế, hạ tầng, tiếp nhận công nghệ thông tin và liên lạc, ổn định kinh tế vĩ mô, y tế, giáo dục và kỹ năng, thị trường sản phẩm, thị trường lao động, hệ thống tài chính, quy mô thị trường, sự năng động kinh doanh, năng lực đổi mới.

Năng lực cạnh tranh của Việt Nam xếp thứ 77 toàn cầu - Ảnh 1.

Điểm số và thứ hạng của Việt Nam trong 12 khía cạnh đánh giá.

Vị trí của một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là Singapore (2), Malaysia (25), Thái Lan (38), Indonesia (45), Philippines (56), Brunei (62), Campuchia (110) và Lào (112).

Với cách tính mới, Mỹ năm nay đứng đầu bảng xếp hạng, lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2007 – 2009 với 85,6 điểm. Lần gần nhất Mỹ đứng đầu là năm 2008.

Năng lực cạnh tranh của Việt Nam xếp thứ 77 toàn cầu - Ảnh 2.

10 nền kinh tế đứng đầu trong báo cáo của WEF.


Theo Như Tâm

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đài truyền hình Singapore ví Vingroup là "Samsung của Việt Nam", khi ra đường thấy siêu thị, bệnh viện, trường học bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của dịch vụ đẳng cấp

Nhiều người ví Vingroup là “Samsung của Việt Nam”. Ở Việt Nam, Vingroup hiện là tập đoàn tư nhân lớn nhất, bất kỳ người dân nào cũng biết đến. Đi ra đường, nhìn thấy thương hiệu siêu thị, trường học, bệnh viện bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của chất lượng dịch vụ đỉnh cao, kênh truyền của Singapore Mediacorp cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Từng giữ vị trí cao ở PNJ, Alphabooks, Saigon Gas, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh vẫn quyết định khởi nghiệp Saigon Books ở tuổi U50 và đây là cái kết

“22 năm điều hành kinh doanh, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn và niêm yết, tôi nghĩ mình đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ và một phần tài chính để khởi nghiệp. Vậy mà tôi gặp rất nhiều khó khăn, chật vật, thậm chí đứng trước bờ vực khủng hoảng khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ do mình khởi nghiệp”.

120.000 người cùng đấu đá kiếm tiền bằng Confetti trên Facebook, thực sự đó là gì mà hot đến vậy?

Vừa chơi game Facebook vừa kiếm tiền, chuyện khó tin nhưng có thật mang tên Confetti.

Case study

Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.

Đọc thêm