Nam giới đang trở thành xu hướng mới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm: Bất cứ ai cũng cần đẹp, phải không?

30/11/2017 11:41 AM | Kinh doanh

Ngày càng nhiều chàng trai trẻ trên thế giới thích trang điểm và các thương hiệu lớn cũng đang tìm cách bắt kịp xu thế này. Nhưng sự kỳ thị xoay quanh các món đồ mỹ phẩm cho nam giới liệu có biến mất?

Nam giới đang trở thành xu hướng mới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm: Bất cứ ai cũng cần đẹp, phải không?
Ngôi sao Manny Gutierrez trong quảng cáo của Maybelline

Gianni Casagrande, 22 tuổi, là chuyên gia truyền thông kiêm blogger làm đẹp đến từ thành phố Middlesbrough vùng Đông Bắc nước Anh. Chàng trai này bắt đầu trang điểm 3 năm trước đây, khi sử dụng kem che khuyết điểm để giấu đi những “vết mụn trứng cá xấu xí”.

Quá ấn tượng với kết quả mà kem che khuyết điểm đem lại, sau này, Casagrande còn chuyển sang sử dụng một lớp kem lót và một loại gel để định hình hàng lông mày “lộn xộn” của mình trước khi ra ngoài vào buổi tối.

“Mọi người vẫn còn kỳ thị với việc nam giới trang điểm, nhưng tôi nghĩ hiện tại điều này đang trở nên bình thường hơn", anh cho biết.

“Rất nhiều bạn bè nam của tôi, dù đồng tính hay dị tính, cũng trang điểm. Nhờ có nó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn”.

Phát biểu hồi tháng 8 năm nay, ông Vivesay Sharma, người đứng đầu chi nhánh L'Oreal tại Anh cho rằng với thế hệ thích selfie hiện tại, nam giới sử dụng mỹ phẩm không có gì là xấu hổ. Trong vòng 5-7 năm tới, chúng ta có thể thấy nhiều quầy trang điểm nhắm vào đối tượng khách hàng nam tại các trung tâm thương mại.

Tháng 1 năm nay, Maybelline, một thương hiệu của L'Oreal, lần đầu tiên đã sử dụng đại sứ nam để quảng cáo cho sản phẩm mascara. Các thương hiệu khác mỹ phẩm khác như Yves Saint Laurent và Tom Ford cũng đã bắt đầu có dòng sản phẩm riêng dành cho nam giới, bao gồm bút chì kẻ mắt, kem tạo khối và kem che khuyết điểm.

Charlotte Libby, chuyên gia phân tích sắc đẹp thuộc công ty nghiên cứu Mintel khẳng định không phải tất cả nam giới sẽ sử dụng mỹ phẩm nhưng "số lượng này đang tăng lên từng ngày".

“Sự kỳ thị của cộng đồng đối với nam giới thích dùng mỹ phẩm đã giảm bớt và rõ ràng nhiều hãng mỹ phẩm đang hưởng lợi từ đó”.

Mùa hè năm nay, thương hiệu thời trang Asos đã cho ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên tập trung vào đối tượng khách hàng nam, có tên gọi MMUK. Hãng này nói rằng họ đã nhận thấy nhiều nam giới “bỏ túi” kem che khuyết điểm và kem nền khi ra đường; tuy nhiên phần lớn những sản phẩm này được mượn từ chị, bạn gái hay vợ.

“Chúng tôi muốn thách thức các định kiến và sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong việc thể hiện bản thân, dù đó là cách nào đi nữa”, ông Alex Scolding, người đứng đầu bộ phận thu mua của thương hiệu Asos cho biết.

Trên thực tế, dòng mỹ phẩm cho nam giới đã được Asos tung ra thị trường dưới dạng sản phẩm riêng lẻ vào năm 2011. Từ 12 loại ban đầu, con số này đã tăng lên 40, bao gồm các loại kem che khuyết điểm, kem nền dạng lỏng cho đến mascara.

Phát ngôn viên Lucy Atkinson nói rằng công ty ban đầu nhắm tới đối tượng khách hàng là người đồng tính nam, nhưng sau đó họ nhận ra nhóm này chỉ là một phần của thị trường.

"Khoảng 25% khách hàng đến với chúng tôi là những quý ông ‘chuẩn men’. Họ mong muốn sở hữu làn da khỏe mạnh và trẻ trung để giúp ích trong công việc. 25% tiếp theo là những nam thanh niên tuổi từ 15-21, những người sử dụng mỹ phẩm để che các khuyết điểm trên da như mụn trứng cá. Phần còn lại là những người cần trang điểm để phục vụ công việc truyền hình hoặc sân khấu”.

Casagrande, chàng trai 22 tuổi được nhắc đến ở đầu bài cho biết, anh mong đợi sẽ ngày càng có nhiều loại mỹ phẩm dành riêng cho nam giới được bán ra. Anh đã sử dụng nhiều sản phẩm dành cho phụ nữ nhưng rõ ràng làn da của hai giới là khác nhau, và các loại sản phẩm cho phụ nữ thì không tính đến điều này.

“Thật vui khi biết đã có thương hiệu mỹ phẩm tập trung vào nhu cầu và đặc điểm của nam giới. Tôi tin rằng trong vòng 5 năm tới, các sản phẩm cho nam sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các kệ hàng”.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ/BBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tình thế bất ngờ xoay chuyển tại phiên tòa vợ chồng Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo rút đơn ly hôn nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ một mực đòi ly dị

Ông Vũ cho biết, hòa giải là mong ước ngay từ đầu của ông, nhưng có những việc bà Thảo đã làm khiến ông không thể chấp nhận được. Vì vậy, nếu bà Thảo rút đơn ly hôn, thì ông Vũ sẽ trở thành người đâm đơn đề nghị ly hôn, đề nghị được cấp dưỡng cho các con.

Case study

Phạt hay không phạt nhân viên: Hai trường phái quản trị đối nghịch giữa ông Phạm Nhật Vượng và ông Nguyễn Đức Tài, cùng lời giải của giáo sư Phan Văn Trường

Trong khi Vingroup vẫn trung thành với nguyên tắc cứng rắn, quản lý chặt chẽ thì Thế giới di động đã từ bỏ để theo nguyên lý yêu thương, nhẹ nhàng.

Mẹ chồng khẳng định “Cô góp sức nhưng tiền bạc thì không”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tung chứng cứ còn giữ từ 2005 để phản bác

Những bằng chứng bà Lê Hoàng Diệp Thảo tung ra dưới đây cho thấy trong giai đoạn 2005, bà có chuyển tiền cho bà Lê Thị Ước, mẹ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, để góp vốn.

Case study

"Thịt chay" từ rau củ có mùi vị, dưỡng chất, "rỉ máu" y như thịt thật, Beyond Meat được cả Bill Gates và McDonald’s đầu tư, tham vọng thay thế thịt toàn cầu

Với thành phần chính là đậu, gạo, củ dền… Beyond Meat không chỉ thơm ngon mà còn “rỉ máu” như những miếng thịt thượng hạng, khiến những người ăn sành ăn nhất phải thốt lên kinh ngạc.

Đọc thêm