Năm 2019, thị trường Việt sẽ là "cuộc đấu" của xe giá rẻ

02/11/2018 08:46 AM | Kinh doanh

Sự xuất hiện của Toyota Wigo và Honda Brio một lần nữa cho thấy phân khúc xe cỡ nhỏ chắc chắn sẽ sôi động hơn trong thời gian tới và đây sẽ không chỉ là cuộc chiến giữa Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Năm 2019, thị trường Việt sẽ là "cuộc đấu" của xe giá rẻ

Xe cỡ nhỏ, giá rẻ được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra rất mạnh.

Phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam trước đây luôn là cuộc chiến giữa hai mẫu xe Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Đó là chưa kể, phân khúc này vẫn còn đó Chevrolet Spark, Suzuki Celerio…

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Toyota Wigo và Honda Brio cho thấy các nhà sản xuất khác đã bắt đầu chú ý đến phân khúc này và chắc chắn phân khúc xe cỡ nhỏ sẽ sôi động hơn, đồng thời, cũng báo hiệu cuộc cạnh tranh trong phân khúc này sẽ khốc liệt hơn.

Hiện, Hyundai Grand i10 và Kia Morning là hai mẫu xe đang chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc xe hạng A. Sự xuất hiện của Toyota Wigo với mức giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 sẽ làm phân khúc này nóng lên trong dịp cuối năm.

Toyota Wigo, mẫu xe có giá bán rẻ nhất của Toyota được ra mắt tại thị trường Việt Nam cuối tháng 9 với giá bán từ 345 triệu đồng. Mức giá này ngang ngửa so với hai đối thủ mạnh nhất hiện nay là Hyundai Grand i10 và Kia Morning tuy nhiên, có ít lựa chọn hơn.

Cho đến tháng 10, Honda chính thức ra mắt mẫu xe Honda Brio tại thị trường Việt Nam như một lời khẳng định sẽ tham chiến vào phân khúc thị trường sôi động này. Hiện chưa rõ mẫu xe cỡ nhỏ mới của Honda có giá bao nhiêu. Song ở thị trường Indonesia, Honda Brio có giá bán từ 293 – 400 triệu đồng và khi được đưa về thị trường Việt Nam, phân khúc xe cỡ A hiện nay như Toyoya Wigo, Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ có thêm một đối thủ mới.

Với sự xuất hiện của Toyota Wigo và Honda Brio, ngôi vị doanh số của Hyundai Grand i10 và Kia Morning có thể bị lung lay bởi Toyota và Honda vốn là 2 thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Ngoài ra, không thể kể đến một đối thủ chưa thấy mặt đó là mẫu xe cỡ nhỏ của thương hiệu VinFast. Hồi tháng 6, VinFast tuyên bố mua lại toàn bộ hoạt động của GM tại Việt Nam.

Theo đó, hãng xe Việt sẽ nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng ô tô cỡ nhỏ mới được mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019. Hiện chưa rõ VinFast sẽ lắp ráp mẫu xe nào của GM nhưng một số dự đoán cho thấy mẫu xe này sẽ thuộc phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ trong tầm giá dưới 500 triệu đồng để đủ sức cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng Việt Nam.

Theo HN

ICTNews

Từ khóa:  ô tô, xe hơi, xe giá rẻ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau thương vụ bom tấn với Vingroup, ông chủ Masan không còn là tỷ phú đôla

Tài sản của ông chủ tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang vừa rơi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD, chỉ còn 986,1 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Rời Go-Viet, cựu CEO Lê Diệp Kiều Trang tự lập quỹ đầu tư vào startup

Như vậy, sau 3 lần rời ghế CEO tại các công ty công nghệ trong vòng 2 năm gần đây, Lê Diệp Kiều Trang đã chọn một hướng đi mới cho bản thân mình.

Câu chuyện kinh doanh

Màn "đá xéo" giữa 2 sếp hàng không: Vietnam Airlines tuyên bố "một hãng hàng không lấy phi công của hãng khác không tạo ra gì mới cho xã hội", VietJet phản bác "8 năm hoạt động chúng tôi không một tấc đất cắm dùi"

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 - 6 năm, và thường xuyên "mất người" khi có một hãng hàng không mới ra đời…

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Đọc thêm