Mytel xây dựng những giá trị bền vững cho người dân Myanmar

10/06/2021 08:00 AM | Xã hội

Hơn 100 nhân sự người Việt Nam và 2.000 CBNV người Myanmar cùng 8.000 cộng tác viên, 150.000 điểm bán đang nỗ lực từng ngày, từng giờ để cái tên Mytel trở nên phổ biến hơn.

Mytel tặng mũ bảo hiểm cho người dân Myanmar.
Mytel tặng mũ bảo hiểm cho người dân Myanmar.

Ngày 09/06/2021, tròn 3 năm Mytel chính thức vận hành phục vụ người dân Myanmar. Đó là kết quả của 10 năm kiên trì theo đuổi của Viettel ở thị trường giàu tiềm năng này. Trong 3 năm đầu tiên kinh doanh cũng là thời gian Mytel đối mặt với những thách thức khắc nghiệt của thị trường: 2019 – năm siết chặt chính sách, 2020 – năm Covid, 2021 – năm biến động chính trị.

Vượt qua những thách thức và trở ngại, Mytel nhanh chóng trở thành nhà mạng sở hữu hạ tầng lớn nhất, mạng 4G phủ rộng nhất và lượng thuê bao đông thứ 2 tại Myanmar. Mytel đã xác định cho mình sứ mệnh không chỉ tạo ra một "siêu xa lộ di động" giúp người dân ở đất nước chùa vàng kết nối, mà còn góp phần thúc đẩy việc phát triển các giải pháp tạo ra một xã hội thông minh, với các ứng dụng 4.0 tại Myanmar.

Sự có mặt của Mytel đã giúp giảm 40% giá internet di động của thị trường Myanmar (từ 1,7 MMK/MB xuống còn 1MMK/MB). Đây cũng là nhân tố giúp phổ cập dịch vụ internet tại đất nước này với mật độ đã đạt 31% (tháng 6/2018) lên 86% (tháng 12/2020). Đặc biệt, mặc dù mới vào thị trường, Mytel đã đứng thứ 8 trong những công ty đóng thuế nhiều nhất tại Myanmar.

Không chỉ kiên cường trong hoạt động kinh doanh, vào những thời điểm khó khăn nhất, thương hiệu của Viettel ở đây, Mytel, cũng đã thể hiện được giá trị mà Viettel luôn theo đuổi: Kinh doanh đi liền với trách nhiệm xã hội.

Trong suốt 3 năm kinh doanh, Mytel đã thực hiện rất nhiều chương trình xã hội dành cho trẻ em – chủ nhân của thế hệ tương lai tại mỗi quốc gia. Thời điểm bắt đầu kinh doanh, Mytel đã cung cấp Internet băng rộng miễn phí tới hơn 800 trường học trên khắp lãnh thổ Myanmar theo dự án cộng đồng mà Mytel cam kết với Chính phủ nước này. Đến nay, Mytel đã góp phần đào tạo hàng trăm nhân sự công nghệ thông tin viễn thông chất lượng cao cho Myanmar.

Tháng 6/2020, công ty này thành lập Quỹ "Empower My Children – Tiếp sức cho em", đánh dấu sự khởi đầu cho một dự án dài hạn với mong muốn mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho các trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc gia Myanmar. Hiện tại, đại diện Mytel cho biết công ty đã hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật cho 34 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Ngoài ra, Quỹ cũng ủng hộ một phần kinh phí cho Hiệp hội Hội chứng Down Myanmar để hỗ trợ cho hơn 300 em mắc chứng Down tại đây, giúp các em trong việc kiểm tra theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe và tinh thần; dược phẩm và các chi phí phẫu thuật cần thiết. Quỹ cũng lên kế hoạch giúp đỡ hàng trăm nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo khác khác trong thời gian tới.

Mytel xây dựng những giá trị bền vững cho người dân Myanmar - Ảnh 1.

Chú thích ảnh: Quỹ Empower My Children của Mytel tài trợ cho Hiệp hội Hội chứng Down tại Myanmar.

"Mytel tin tưởng rằng mỗi đứa trẻ đều có quyền được trưởng thành và sống hết mình. Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để truyền sức mạnh tới một quốc gia là đầu tư sớm vào thế hệ tương lai. Khi chỉ dẫn đầu trong hoạt động kinh doanh, Mytel mong muốn trở thành tấm gương doanh nghiệp tiêu biểu trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội", ông Hoàng Trung Thành, Tổng Giám đốc Mytel chia sẻ.

Khi đại dịch Covid diễn ra, công ty này cũng đã dành gần 6,8 triệu USD phối hợp với chính phủ để triển khai hệ thống cầu truyền hình, Internet đường truyền tốc độ cao ở 812 địa điểm khác nhau như trường học, bệnh viện, các trung tâm điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid, giúp liên lạc được đảm bảo thông suốt, hỗ trợ hiệu quả trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Mytel cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như xây dựng tổng đài gây quỹ, quyên góp – tài trợ tiền mặt, chiến dịch "Khu chợ an toàn" tặng trang thiết bị phòng dịch (khẩu trang, tấm che mặt, dung dịch sát khuẩn tay…), hỗ trợ cước dịch vụ viễn thông cho người dân…

Trong thời gian tới, Mytel tiếp tục trong kế hoạch đóng góp 24,3 triệu USD trong tối thiểu 15 năm cho các dự án trách nhiệm xã hội hướng đến trẻ em, tập trung vào các lĩnh vực như giáo dục và sức khỏe.

Hơn 100 nhân sự người Việt Nam và 2.000 CBNV người Myanmar cùng 8.000 cộng tác viên và 150.000 điểm bán đang nỗ lực từng ngày, từng giờ để cái tên Mytel trở nên phổ biến hơn. Người Viettel đang xây dựng không chỉ là một mạng viễn thông rộng khắp Myanmar mà họ đang xây dựng một chiếc cầu hữu nghị, hợp tác, phát triển nối liền hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Myanmar.

Myanmar là thị trường thứ 10, và là thị trường có quy mô lớn nhất, dân số đông nhất trong tất cả các thị trường mà Viettel đã đầu tư.

Ngày 8/9/2016, Viettel và hai đối tác của Myanmar ký hợp đồng liên doanh, chính thức đặt nền móng cho các hoạt động của dự án. Tên chính thức của Liên doanh là Telecom International Myanmar (tên thương hiệu là Mytel).

Chỉ sau 1 năm phát triển cơ sở hạ tầng, Mytel trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc tại Myanmar góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng Viễn thông Myanmar. Với công nghệ 4G, Mytel cung cấp một hệ sinh thái kỹ thuật số từ các dịch vụ VAS đến các giải pháp CNTT giúp đưa Myanmar trở thành một quốc gia kỹ thuật số.

Thu Hà

Từ khóa:  viễn thông
Cùng chuyên mục
XEM