MyGo chuẩn bị triển khai dịch vụ Car để hoàn thiện hệ sinh thái đầy đủ, tự tin đấu tay bo với Grab, FastGo hay Be trên thị trường?

24/07/2019 09:02 AM | Kinh doanh

Theo chia sẻ từ đại diện Viettel Post, MyGo đã nhận được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải để triển khai hoạt động kết nối xe tư nhân dưới 9 chỗ với khách hàng. Hiện chỉ còn chờ thủ tục phê duyệt từ phía các địa phương.

MyGo chuẩn bị triển khai dịch vụ Car để hoàn thiện hệ sinh thái đầy đủ, tự tin đấu tay bo với Grab, FastGo hay Be trên thị trường?

Chính thức ra mắt vào 1/7, đến nay, ứng dụng gọi xe MyGo của Viettel Post đã triển khai dịch vụ với 3 nhóm phương tiện chính: xe máy, taxi và xe tải. Như vậy, chỉ cần kết nối với xe tư nhân dưới 9 chỗ là hệ sinh thái giao nhận của MyGo đã không hề thua kém các đối thủ lớn hiện nay trên thị trường như Grab, FastGo hay Be.

Trong buổi gặp gỡ với báo chí gần đây, bà Cao Cẩm Linh, trưởng phòng truyền thông Viettel Post tiết lộ, đối với loại hình cuối cùng này, MyGo đã nhận được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải, chỉ còn đợi Sở giao thông vận tải các tỉnh gửi công văn lên bộ để tiến hành thí điểm hoạt động. Năm tỉnh, thành phố được thí điểm, theo đúng Quyết định số 24, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Cần Thơ và Đà Nẵng.

"Với vấn đề xe tư nhân, hiện Bộ giao thông vận tải đã đồng ý cho MyGo thí điểm nhưng vấn đề là Sở giao thông ở các tỉnh, nếu chấp thuận, thì sẽ phải trả lại một công văn thông báo lên bộ, chứ MyGo không phải làm giấy tờ gì để xin cả".

"Cách đây mấy hôm Sở giao thông vận tải Huế cũng ra gặp MyGo, đề nghị chủ động gửi công văn lên Bộ Giao thông vận tải để có thể triển khai thêm, bên cạnh 5 tỉnh được phép thí điểm trong chương trình", bà Linh cho biết thêm.

Riêng với vấn đề đang gây tranh cãi hiện nay liên quan đến việc đeo mào cho taxi công nghệ, đại diện Viettel Post cũng khẳng định điều này là không cần thiết.

Theo lý giải cụ thể, nếu nhằm mục đích giúp cơ quan chức năng nhận diện xe kinh doanh, thì tất cả các phương tiện đã được niêm yết phù hiệu "Xe taxi" hoặc "Xe hợp đồng" trên kính cửa trước như quy định của pháp luật. Nếu nhằm mục đích nhận diện cho hành khách, thì thông tin về xe, lái xe, số điện thoại tài xế đã được cung cấp cho khách hàng qua ứng dụng di động Ngoài ra, các xe này cũng không phục vụ, đón khách vãng lai trên đường như đối với loại xe taxi truyền thống.

Chưa kể, việc quy định taxi công nghệ phải gắn mào xe sẽ làm tăng chi phí kinh doanh, gây lãng phí nguồn lực của xã hội.

"Do đó, chúng tôi đề xuất bỏ yêu cầu bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc xe", đại diện Viettel Post khẳng định.

Tính từ thời điểm ra mắt đến nay, ứng dụng gọi xe MyGo đã có gần 108.000 đối tác xe máy, 7.258 đối tác xe taxi và 632 đối tác xe tải hoạt động trên 63 tỉnh thành.

Mức giá cước của MyGo được bà Linh khẳng định rằng đang rẻ hơn giá cước của các hãng khác khoảng 10%. Ngoài ra chiết khấu thu từ tài xế cũng thấp nhất trên thị trường hiện nay, ở mức 5%, trong đó khoản đóng thuế cho nhà nước là 4,5%, còn MyGo thực chất chỉ thu về 0,5%.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nên bỏ việc lương ổn định để khởi nghiệp hay không? Shark Việt bảo cuộc sống là đánh đổi, quan trọng phải biết mình thật sự muốn gì!

Theo Shark Việt, khi bạn đang phân vân giữa hai lựa chọn thì ít nhất bạn cũng may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia, những người không có công việc ổn định và cũng không có cơ hội khởi nghiệp.

Trong lúc em trai Nguyễn Vũ Hải Anh và Seven.AM vướng scandal “cắt mác Tàu, gắn nhãn Việt”, CEO Ivy Moda liên tiếp đăng video chứng tỏ mình không giống “người anh em”

Dù là người một nhà, cùng chọn khởi nghiệp trong mảng thởi trang nhưng diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh và anh trai Nguyễn Vũ Anh lại tự dựng lên những thương hiệu của riêng mình.

MPC - Công ty điện thoại bí ẩn và nguy hiểm bậc nhất thế giới, được điều hành bởi những tên tội phạm máu lạnh

Từ một vụ ám sát tưởng như không liên quan, bức màn bí mật che phủ một trong những công ty điện thoại bí ẩn nhất thế giới dần mở ra.

Forbes: Việt Nam đã tự sản xuất điện thoại thông minh, thế tại sao họ vẫn chưa bán được?

Tác giả Ralph Jening đã có bài phân tích khá sâu sắc trên tờ Forbes về những doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được điện thoại thông minh, nhưng lại chưa thể thành công.

Đọc thêm