Muốn đạt doanh thu phòng vé 10 triệu USD/suất chiếu, các hãng phim có thể làm theo cách này

31/08/2016 11:38 AM | Kinh doanh

Liệu bạn có dám trả 100 USD cho một chiếc vé xem phim?

Công ty Secret Cinema đã thuyết phục được khách hàng làm điều đó thậm chí ngay cả khi không hề cho họ biết hãng sẽ chiếu phim gì.

Mọi người chắc sẽ thắc mắc hãng phim này sẽ cho người xem thưởng thức loại phim bom tấn gì, hay rạp phim thuộc hàng xa xỉ cỡ nào hoặc khách hàng được ăn uống thỏa thích khi xem phim.

Tuy nhiên, chẳng có dự đoán nào ở trên là đúng bởi hãng Secret Cinema chủ yếu phục vụ nhu cầu được “sống cùng bộ phim” của khán giả.

Nói cách khác, bạn sẽ được xem một bộ phim liên quan đến tiệc tùng tại một bờ biển với một bữa tiệc vui vẻ, hoặc một bộ phim về công viên trò chơi tại một công viên trò chơi, một bộ phim liên quan đến y học tại...một bệnh viện.

Nhìn chung, hãng Secret không tập trung vào chất lượng của bộ phim hay những dịch vụ truyền thống của ngành điện ảnh mà chủ yếu muốn đem lại không khí mới lạ, tò mò cho người xem.

Thậm chí, những người mua vé cũng phải ký một bản thỏa thuận giữ bí mật về buổi chiếu phim. Họ sẽ được hướng dẫn mặc đồ gì và đi đến đâu để xem nhưng không được tiết lộ cho người khác. Ví dụ mọi người sẽ mặc đồ ngủ hay bệnh nhân nếu bộ phim liên quan đến y học, mặc đồ chiến đấu nếu là phim hành động hoặc mặc đồ thoải mái nếu phim liên quan đến tiệc tùng.


Khán giả thưởng thức phim 28 days later trên giường bệnh

Khán giả thưởng thức phim "28 days later" trên giường bệnh


Buổi công chiếu Back to the Future với phong cách cổ

Buổi công chiếu "Back to the Future" với phong cách cổ

Chỉ với 4 lần công chiếu trong 18 tháng hoạt động, hãng Secret đã thu hút được 180.000 khán giả đến xem.

Thông thường, những bộ phim công chiếu sẽ kích thích mọi người giao lưu với nhau nhiều hơn, thậm chí có những hoạt động vui chơi bên lề hoặc sau khi trình chiếu.

Hãng Secret Cinema được thành lập vào năm 2003 chỉ với 15 nhân viên chính thức và hàng trăm cộng tác viên và mục tiêu chính của công ty là muốn khán giả thực sự hòa mình vào không khí của bộ phim thay vì chỉ ngồi và thưởng thức. Chính điều này khiến cả những bộ phim cổ cũng thu hút được lượng lớn khán giả.

Mới đây, hãng cho trình chiếu bộ phim “Dirty Dancing” được sản xuất vào năm 1987 liên quan đến chủ đề khiêu vũ. Buổi công chiếu thu hút được 30.000 khán giả với giá vé khoảng 90 USD/người.

Hầu hết mọi người đến địa điểm công chiếu bí mật với thời trang của thập niên 80, một số thậm chí tự mang theo cả đồ uống. Khán giả bắt đầu nhảy nhót theo nhịp phim, chơi các trò chơi trên bãi cỏ và tha hồ thưởng thức những món ăn mà mình mang theo.


Những người tị nạn tại Calais-Pháp thưởng thức phim của Secret Cinema

Những người tị nạn tại Calais-Pháp thưởng thức phim của Secret Cinema


Khán giả có thể vui chơi khi xem bộ phim Star Wars của Secret Cinema

Khán giả có thể vui chơi khi xem bộ phim "Star Wars" của Secret Cinema

Cách đây 2 năm, hãng Secret thậm chí còn thuê lại một công viên cũ tại London với đầy đủ các cửa hàng, trò chơi, trạm xăng...thời xưa để làm địa điểm công chiếu “Back to the Future”, một bộ phim giả tưởng năm 1985.

Khán giả đến đây cũng sẽ phải ăn mặc như thời thập niên 80, thậm chí họ còn phải đi xe cổ thời đó nếu muốn lái vào trong rạp.

Việc sử dụng điện thoại hay quay phim chụp ảnh hoàn toàn bị cấm khi tham gia các buổi công chiếu của Secret. Tất cả mọi người phải giữ bí mật và điều này khiến khán giả bị thu hút và tò mò.

Năm 2015, công ty này tổ chức buổi công chiếu “Star Wars”, bộ phim viễn tưởng năm 1977 tại một nhà máy in cũ với đầy đủ các mô hình, trang phục cũng như phụ kiện liên quan đến loạt phim nổi tiếng này. Giá vé cho buổi công chiếu là 100 USD/người và đã có 100.000 khán giả đến tham dự.

Như vậy, chỉ với 1 buổi chiếu, Secret thu về khoảng 10 triệu USD tiền vé cho một bộ phim từ thập niên 70.

Hàng Secret đang có kế hoạch tổ chức trình chiếu tại nhiều nước khác ngoài Châu Âu và Mỹ, nhưng công ty cũng vô cùng cẩn thận khi lên kế hoạch bởi thời điểm, thị hiếu, văn hóa của mỗi quốc gia là khác nhau.

Hoàng Nam

Cùng chuyên mục
XEM