Mumuso nói gì về cáo buộc bán hàng Trung Quốc “đội lốt” Hàn Quốc?

12/05/2018 09:12 AM | Kinh doanh

Nhiều câu hỏi được đặt ra trong cuộc họp báo gần đây tại TP HCM về câu chuyện Mumuso có phải là sản phẩm Hàn Quốc không, hay chỉ là hàng Trung Quốc mang phong cách Hàn Quốc? Việc báo chí Hàn Quốc đưa tin không tìm thấy văn phòng của Mumuso tại xứ sở kim chi là như thế nào?

Mumuso nói gì về cáo buộc bán hàng Trung Quốc “đội lốt” Hàn Quốc?

Những ngày qua rất nhiều người quan tâm đến thương hiệu Mumuso sau khi báo chí Hàn Quốc đặt ra nghi vấn Mumuso mạo danh thương hiệu Hàn Quốc để bán hàng sản xuất tại Trung Quốc. Báo chí xứ sở Kim Chi đặt nghi vấn có sự lập lờ thương hiệu trong trường hợp này.

Lãnh đạo Mumuso Việt Nam: Chúng tôi nhận giấy ủy quyền nhượng quyền thương hiệu trực tiếp từ Mumuso Thượng Hải (Trung Quốc).

Đó là câu trả lời của ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam - đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu Mumuso về Việt Nam, trong cuộc họp báo ngày 11/5.

Mumuso nói gì về cáo buộc bán hàng Trung Quốc “đội lốt” Hàn Quốc? - Ảnh 1.

Ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Mumuso Việt Nam. Ảnh: Thái Nguyễn

Mumuso Việt Nam đến từ đâu?

Đại diện Mumuso Việt Nam cho biết đây là thương hiệu được đăng ký bảo hộ thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ tại Hàn Quốc cấp từ năm 2014. Sau đó, doanh nghiệp này có hoạt động ủy quyền cho Mumuso Trung Quốc, bao gồm cả chuyển giao công nghệ, quản lý thương hiệu…

Còn Mumuso Việt Nam thì thượng quyền thương hiệu từ Mumuso có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Vì sao sản phẩm Hàn Quốc lại không có văn phòng, cửa hàng hay sản phẩm nào bán tại xứ sở kim chi?

Khi câu hỏi này được đưa ra, phía Mumuso cho biết tập đoàn định hướng phát triển ban đầu không lựa chọn Hàn Quốc là thị trường tiềm năng mà chỉ chú trọng vào khu vực Đông Nam Á và các nước lân cận.

“Chúng tôi không giả bất cứ thương hiệu nào tại Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung. Chiến lược kinh doanh của Mumuso không cho phép mở bất cứ cửa hàng nào tại Hàn Quốc bởi thị trường quá cạnh tranh”, đại diện Mumuso Việt Nam nói.

Còn việc không thể tìm ra trụ sở của Mumuso tại Hàn Quốc, phía Mumuso Việt Nam cho biết từ tháng 8/2017, Mumuso đã chuyển trụ sở tại Hàn Quốc và mới cập nhật địa chỉ mới vào giấy phép kinh doanh. Đó là lý do vì sao phía báo đài Hàn không tìm thấy.

“Nếu có vi phạm pháp luật tại Hàn Quốc thì chúng tôi đã không được hoạt động. Chưa có cơ quan nào của Hàn Quốc đưa ra kết luận nào cả. Chúng tôi đang cung cấp thông tin để cho thấy chúng tôi làm đúng pháp lý. Tập đoàn sẽ làm việc với cơ quan truyền thông Hàn Quốc để cung cấp các thông tin cho họ”, đại diện phía Mumuso Việt Nam nói thêm.

Tất cả các sản phẩm của Mumuso đều ghi Mumuso - Korea và thông tin bằng tiếng Hàn trong khi sản xuất tại Trung Quốc?

Việc ghi thông tin bằng tiếng Hàn và ghi Mumuso - Korea cũng được nêu ra trong cuộc họp báo.

Đại diện Mumuso khẳng định: “Công ty ở Hàn Quốc xác lập quyền sở hữu trí tuệ, ủy quyền và chuyển giao cho phía Thượng Hải. Phía doanh nghiệp cam kết dù là tiếng Hàn hay tiếng Trung thì thông tin vẫn chính xác, thành phần sản phẩm đều đúng tiêu chuẩn và tất cả sản phẩm đều được kiểm định.

Mumuso Việt Nam hiện có 27 cửa hàng tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Thương hiệu này dự định sẽ mở khoảng 80 cửa hàng tại Việt Nam trong tương lai.

Trường Giang

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm