Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc?

07/05/2018 07:50 PM | Thời sự

Tìm hiểu một vòng cửa hàng Mumoso tại Hà Nội, khách hàng có thể nhận ra rất nhiều mặt hàng làm đẹp tại đây có bao bì và thiết kế giống với sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm có tiếng của Hàn Quốc...

Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc?

Những ngày qua, Mumuso Việt Nam bất ngờ trở thành tâm điểm nghi ngờ khi truyền thông Hàn đích danh đặt câu hỏi về việc có hay không giả danh thương hiệu xứ củ sâm, lừa dối khách hàng. Mặc dù, ngay sau đó Mumuso Việt Nam ra thông báo chính thức, khẳng định là thương hiệu Hàn Quốc, nhưng nhiều bằng chứng đưa ra vẫn cho thấy, những nghi ngại xung quanh tên tuổi này là có cơ sở.

Các khách hàng ưa chuông mĩ phẩm Hàn Quốc có thể nhận ra những thiết kế quen thuộc của một số thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc tại các sản phẩm nằm trên quầy kệ của Mumuso. Ví như nước hoa hồng – matcha 018017 của Mumuso và nước hoa hồng Innisfree Green Tea Balancing Skin của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree đều sử dụng thiết kế bao bì màu xanh nhạt kèm theo hình lá trà xanh.

Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc? - Ảnh 1.

Sự giống nhau của Mumuso với một thương hiệu Hàn Quốc quen thuộc.

Một sản phẩm khác là tinh dầu tẩy trang trà xanh của Mumuso cũng có thiết kế na ná với Innisfree. Thậm chí, dòng chữ giới thiệu về sản phẩm bằng tiếng Hàn của Mumuso cũng là thiết kế nằm ngang hộp giống với Innisfree.

Ngoài Innisfree, mẫu mã của hàng hóa thuộc Mumuso cũng có sự tương đồng đáng kể với The Faceshop. Điển hình là chuỗi sản phẩm sữa rửa mặt trái cây của Mumuso có thiết kế không khác biệt nhiều với dòng Herb Day của The Faceshop, bao gồm các vị chanh, cherry, đào... Xuất hiện ít hơn, nhưng cũng khiến khách hàng e ngại là các sản phẩm có bao bì thiết kế tương tự với Claire’s và A'Pieu..., trong khi giá cả lại rất rẻ, thấp hơn từ 30-60%.

Việc các mẫu mã sản phẩm của Mumuso đều quá giống một số thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc khiến người tiêu dùng dễ dàng nhầm lẫn và nghi ngờ về chất lượng của Mumuso.

Chị Nguyễn Thị Phương Linh (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng vào cửa hàng Mumuso nhưng không chọn được sản phẩm ưng ý bởi nghi ngờ về chất lượng của thương hiệu này.

"Gần đây, nhiều bạn bè tôi giới thiệu Mumuso là sản phẩm Hàn Quốc nhưng lại có giá thành khá rẻ nên đến xem. Nhưng đến đây tôi thấy các sản phẩm khá giống một số thương hiệu Hàn mà mình vẫn dùng, trong khi xuất xứ sản xuất là từ Trung Quốc nên tôi sợ mua phải hàng nhái của các nhãn hàng khác".

Trong khi đó, nhân viên tại các cửa hàng Mumuso tại Thái Hà (Hà Nội) và Lê Trọng Tấn (Hà Nội) cũng khẳng định, những sản phẩm ở đây đều được sản xuất tại Trung Quốc. "Tất cả sản phẩm ở đây đều được sản xuất tại Trung Quốc nhưng là thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ của Hàn nên đảm bảo về chất lượng", nữ nhân viên tại Mumuso Thái Hà quả quyết.

Trước đó, chương trình Morning Power Station của đài MBC phản ánh việc Mumuso mang danh thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng trụ sở chính của thương hiệu này lại được đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trên bao bì của Mumuso, xuất xứ của hầu hết các sản phẩm thuộc thương hiệu này đều từ Trung Quốc.

Khi phóng viên chương trình này tìm đến văn phòng đại diện tại Hàn Quốc theo địa chỉ được ghi trên bao bì sản phẩm của Mumuso, họ chỉ gặp được một người phụ nữ khẳng định đó không phải là địa chỉ văn phòng công ty. Nhưng người phụ nữ này cho biết bà từng thông dịch cho thương hiệu này khi nó mới được thành lập.

Theo Phong Lan

Nhịp sống kinh tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinfast sở hữu nhà máy hàn thân xe hiện đại nhất Đông Nam Á theo chuẩn 4.0, có tới 1.200 robot

Các nhà máy có thể chính thức sản xuất vào giai đoạn tháng 3 năm sau.

Hãy biết trân trọng chính những kẻ thù của mình, họ mới là những người giúp chúng ta tốt lên

Bạn không bao giờ hoàn hảo – đặc biệt là trong lăng kính của hàng nghìn người khác. Và nếu trong chiếc kính của ai đó có chút tiêu cực, một chút ghen tị và sự độc đoán thì xin chúc mừng, bạn đã có thêm một kẻ thù. Con người không phải môt chú tắc kè để có thể biến hóa cho phù hợp với cách nhìn của môi trường, của những người khác, thế nên bạn luôn phải chấp nhận rằng, có những người ghét mình và mãi mãi ghét mình. Vì vậy, nếu là một người thông minh, hãy khai thác, tận dụng kẻ thù để hoàn thiện bản thân.

Từng là "anh cả" ngành điện máy, Nguyễn Kim đã phải trả giá đắt sau nhiều năm không tăng trưởng

Trong giai đoạn Thế giới Di động và FPT Shop tăng trưởng phi mã thì Nguyễn Kim vẫn "đứng im tại chỗ" với doanh thu không vượt qua được mức 10.000 tỷ đồng.

Chung kết World Cup 2018: Croatia và món nợ 2 thập kỷ với người Pháp

20 năm trước, Croatia để thua Pháp ở bán kết World Cup 1998 và thật ngọt ngào nếu đội bóng Đông Âu có thể đòi nợ vào đêm nay, để lần đầu tiên giành Cúp vàng thế giới.

Đọc thêm