Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc?

07/05/2018 07:50 PM | Thời sự

Tìm hiểu một vòng cửa hàng Mumoso tại Hà Nội, khách hàng có thể nhận ra rất nhiều mặt hàng làm đẹp tại đây có bao bì và thiết kế giống với sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm có tiếng của Hàn Quốc...

Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc?

Những ngày qua, Mumuso Việt Nam bất ngờ trở thành tâm điểm nghi ngờ khi truyền thông Hàn đích danh đặt câu hỏi về việc có hay không giả danh thương hiệu xứ củ sâm, lừa dối khách hàng. Mặc dù, ngay sau đó Mumuso Việt Nam ra thông báo chính thức, khẳng định là thương hiệu Hàn Quốc, nhưng nhiều bằng chứng đưa ra vẫn cho thấy, những nghi ngại xung quanh tên tuổi này là có cơ sở.

Các khách hàng ưa chuông mĩ phẩm Hàn Quốc có thể nhận ra những thiết kế quen thuộc của một số thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc tại các sản phẩm nằm trên quầy kệ của Mumuso. Ví như nước hoa hồng – matcha 018017 của Mumuso và nước hoa hồng Innisfree Green Tea Balancing Skin của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree đều sử dụng thiết kế bao bì màu xanh nhạt kèm theo hình lá trà xanh.

Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc? - Ảnh 1.

Sự giống nhau của Mumuso với một thương hiệu Hàn Quốc quen thuộc.

Một sản phẩm khác là tinh dầu tẩy trang trà xanh của Mumuso cũng có thiết kế na ná với Innisfree. Thậm chí, dòng chữ giới thiệu về sản phẩm bằng tiếng Hàn của Mumuso cũng là thiết kế nằm ngang hộp giống với Innisfree.

Ngoài Innisfree, mẫu mã của hàng hóa thuộc Mumuso cũng có sự tương đồng đáng kể với The Faceshop. Điển hình là chuỗi sản phẩm sữa rửa mặt trái cây của Mumuso có thiết kế không khác biệt nhiều với dòng Herb Day của The Faceshop, bao gồm các vị chanh, cherry, đào... Xuất hiện ít hơn, nhưng cũng khiến khách hàng e ngại là các sản phẩm có bao bì thiết kế tương tự với Claire’s và A'Pieu..., trong khi giá cả lại rất rẻ, thấp hơn từ 30-60%.

Việc các mẫu mã sản phẩm của Mumuso đều quá giống một số thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc khiến người tiêu dùng dễ dàng nhầm lẫn và nghi ngờ về chất lượng của Mumuso.

Chị Nguyễn Thị Phương Linh (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng vào cửa hàng Mumuso nhưng không chọn được sản phẩm ưng ý bởi nghi ngờ về chất lượng của thương hiệu này.

"Gần đây, nhiều bạn bè tôi giới thiệu Mumuso là sản phẩm Hàn Quốc nhưng lại có giá thành khá rẻ nên đến xem. Nhưng đến đây tôi thấy các sản phẩm khá giống một số thương hiệu Hàn mà mình vẫn dùng, trong khi xuất xứ sản xuất là từ Trung Quốc nên tôi sợ mua phải hàng nhái của các nhãn hàng khác".

Trong khi đó, nhân viên tại các cửa hàng Mumuso tại Thái Hà (Hà Nội) và Lê Trọng Tấn (Hà Nội) cũng khẳng định, những sản phẩm ở đây đều được sản xuất tại Trung Quốc. "Tất cả sản phẩm ở đây đều được sản xuất tại Trung Quốc nhưng là thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ của Hàn nên đảm bảo về chất lượng", nữ nhân viên tại Mumuso Thái Hà quả quyết.

Trước đó, chương trình Morning Power Station của đài MBC phản ánh việc Mumuso mang danh thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng trụ sở chính của thương hiệu này lại được đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trên bao bì của Mumuso, xuất xứ của hầu hết các sản phẩm thuộc thương hiệu này đều từ Trung Quốc.

Khi phóng viên chương trình này tìm đến văn phòng đại diện tại Hàn Quốc theo địa chỉ được ghi trên bao bì sản phẩm của Mumuso, họ chỉ gặp được một người phụ nữ khẳng định đó không phải là địa chỉ văn phòng công ty. Nhưng người phụ nữ này cho biết bà từng thông dịch cho thương hiệu này khi nó mới được thành lập.

Theo Phong Lan

Nhịp sống kinh tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gọi The Coffee House là bước ngoặt cuộc đời, Nguyễn Hải Ninh đã đưa chuỗi cà phê của mình tiến qua mốc 100, còn "trạm dừng" của anh và người bạn thân Đinh Nhật Nam - Urban Station đang ở đâu?

Thời điểm Nguyễn Hải Ninh rời Urban Station, nhiều người khá bất ngờ bởi chuỗi cà phê này đang "ăn nên làm ra" với doanh thu lên tới trên 6 triệu USD/năm. Nhưng đến nay, khi The Coffee House đã tiến qua mốc 100, thì Urban Station từ mốc "hoàng kim" hơn 60 cửa hàng đã co cụm chỉ còn 8 sau khi đi quá nhanh bằng nhượng quyền.

Tờ báo kinh tế hàng đầu thế giới bày tỏ lo ngại 'Việt Nam chưa giàu đã già'

Tại Việt Nam, tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động đạt mức đỉnh năm 2013 nhưng thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 5.024 USD/năm.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, Startup nông nghiệp này "tan đàn xẻ nghé", cổ đông chiếm 94% cổ phần rút vốn, nhưng vẫn được Shark Louis rót 10 tỷ

Startup Nông sản Hữu cơ Hoa Nắng vừa nhận được 10 tỷ đồng đầu tư từ Shark Louis Nguyễn, bất chấp mâu thuẫn nội bộ khiến cổ đông chiếm 94% rút vốn. Vị cá mập này cũng kết hợp với một công ty chuyên bán hàng trên Amazon Vietsway để đưa gạo hữu cơ Việt Nam ra thế giới.

Đọc thêm