Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc?

07/05/2018 07:50 PM | Thời sự

Tìm hiểu một vòng cửa hàng Mumoso tại Hà Nội, khách hàng có thể nhận ra rất nhiều mặt hàng làm đẹp tại đây có bao bì và thiết kế giống với sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm có tiếng của Hàn Quốc...

Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc?

Những ngày qua, Mumuso Việt Nam bất ngờ trở thành tâm điểm nghi ngờ khi truyền thông Hàn đích danh đặt câu hỏi về việc có hay không giả danh thương hiệu xứ củ sâm, lừa dối khách hàng. Mặc dù, ngay sau đó Mumuso Việt Nam ra thông báo chính thức, khẳng định là thương hiệu Hàn Quốc, nhưng nhiều bằng chứng đưa ra vẫn cho thấy, những nghi ngại xung quanh tên tuổi này là có cơ sở.

Các khách hàng ưa chuông mĩ phẩm Hàn Quốc có thể nhận ra những thiết kế quen thuộc của một số thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc tại các sản phẩm nằm trên quầy kệ của Mumuso. Ví như nước hoa hồng – matcha 018017 của Mumuso và nước hoa hồng Innisfree Green Tea Balancing Skin của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree đều sử dụng thiết kế bao bì màu xanh nhạt kèm theo hình lá trà xanh.

Mumuso có đạo nhái sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng Hàn Quốc? - Ảnh 1.

Sự giống nhau của Mumuso với một thương hiệu Hàn Quốc quen thuộc.

Một sản phẩm khác là tinh dầu tẩy trang trà xanh của Mumuso cũng có thiết kế na ná với Innisfree. Thậm chí, dòng chữ giới thiệu về sản phẩm bằng tiếng Hàn của Mumuso cũng là thiết kế nằm ngang hộp giống với Innisfree.

Ngoài Innisfree, mẫu mã của hàng hóa thuộc Mumuso cũng có sự tương đồng đáng kể với The Faceshop. Điển hình là chuỗi sản phẩm sữa rửa mặt trái cây của Mumuso có thiết kế không khác biệt nhiều với dòng Herb Day của The Faceshop, bao gồm các vị chanh, cherry, đào... Xuất hiện ít hơn, nhưng cũng khiến khách hàng e ngại là các sản phẩm có bao bì thiết kế tương tự với Claire’s và A'Pieu..., trong khi giá cả lại rất rẻ, thấp hơn từ 30-60%.

Việc các mẫu mã sản phẩm của Mumuso đều quá giống một số thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc khiến người tiêu dùng dễ dàng nhầm lẫn và nghi ngờ về chất lượng của Mumuso.

Chị Nguyễn Thị Phương Linh (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng vào cửa hàng Mumuso nhưng không chọn được sản phẩm ưng ý bởi nghi ngờ về chất lượng của thương hiệu này.

"Gần đây, nhiều bạn bè tôi giới thiệu Mumuso là sản phẩm Hàn Quốc nhưng lại có giá thành khá rẻ nên đến xem. Nhưng đến đây tôi thấy các sản phẩm khá giống một số thương hiệu Hàn mà mình vẫn dùng, trong khi xuất xứ sản xuất là từ Trung Quốc nên tôi sợ mua phải hàng nhái của các nhãn hàng khác".

Trong khi đó, nhân viên tại các cửa hàng Mumuso tại Thái Hà (Hà Nội) và Lê Trọng Tấn (Hà Nội) cũng khẳng định, những sản phẩm ở đây đều được sản xuất tại Trung Quốc. "Tất cả sản phẩm ở đây đều được sản xuất tại Trung Quốc nhưng là thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ của Hàn nên đảm bảo về chất lượng", nữ nhân viên tại Mumuso Thái Hà quả quyết.

Trước đó, chương trình Morning Power Station của đài MBC phản ánh việc Mumuso mang danh thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng trụ sở chính của thương hiệu này lại được đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trên bao bì của Mumuso, xuất xứ của hầu hết các sản phẩm thuộc thương hiệu này đều từ Trung Quốc.

Khi phóng viên chương trình này tìm đến văn phòng đại diện tại Hàn Quốc theo địa chỉ được ghi trên bao bì sản phẩm của Mumuso, họ chỉ gặp được một người phụ nữ khẳng định đó không phải là địa chỉ văn phòng công ty. Nhưng người phụ nữ này cho biết bà từng thông dịch cho thương hiệu này khi nó mới được thành lập.

Theo Phong Lan

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm