Mức giá là một chuyện, Galaxy Fold sẽ là smartphone dành cho giới thượng lưu nhờ những điểm khác biệt

16/11/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Smartphone gập sắp ra mắt đánh dấu cú chuyển mình ngoạn mục của Samsung trong phân khúc smartphone đẳng cấp và sang trọng.

Mức giá là một chuyện, Galaxy Fold sẽ là smartphone dành cho giới thượng lưu nhờ những điểm khác biệt

Lâu nay, các nhà sản xuất điện thoại luôn cố gắng khai thác thị trường sản phẩm dành cho giới thượng lưu bằng cách tung ra những phiên bản cao cấp. Đó có thể là những mẫu flagship hàng đầu gắn, đính kèm, hoặc chế tác bởi các nguyên vật liệu đắt tiền. Nhưng nhìn một cách khách quan, về bản chất, đó vẫn chỉ là những mẫu điện thoại thông thường sở hữu các tính năng không khác gì so với bản tiêu chuẩn.

Galaxy Fold lại là lựa chọn hoàn toàn khác biệt, có thể nói là duy nhất trên thị trường. Bởi chiếc smartphone này của Samsung không chỉ "đắt giá" về tính năng mà còn cả về thiết kế, thương hiệu.

Chiếc smartphone gập sở hữu những tính năng hàng đầu

Mức giá là một chuyện, Galaxy Fold sẽ là smartphone dành cho giới thượng lưu nhờ những điểm khác biệt - Ảnh 1.

Nhắc tới tính năng, không thể nghi ngờ gì khi màn hình gập của Galaxy Fold là yếu tố "độc nhất vô nhị" trên thị trường smartphone Việt, mang tính chất "công nghệ của tương lai". Không cần phải chạy đua trong việc thu gọn từng milimet kích thước màn hình, sản phẩm này giờ đây sở hữu cả một màn hình lớn có thể gấp gọn lại trong lòng bàn tay. Khả năng gập cũng mở ra cánh cửa mới về xu hướng thiết kế, đưa smartphone thoát khỏi sự nhàm chán vốn đã bao phủ cả thị trường nhiều năm qua.

Biên tập viên của CNet, Jessica Dolcourt, sau khi trải nghiệm đã tự thừa nhận mình là fan của Galaxy Fold. "Máy cứng cáp và cao cấp một cách đáng ngạc nhiên. Cơ chế đóng mở trơn tru nhờ bản lề lớn. Màn hình 4,6 inch có vẻ nhỏ, nhưng dễ sử dụng nhất là khi bạn cần nhắn tin hay chụp ảnh nhanh", cô chia sẻ.

Còn biên tập viên Dieter Bohn của Verge thừa nhận ông từng không đặt nhiều kỳ vọng với Galaxy Fold, nhất là khi trước đó Samsung đã không cho các phóng viên chạm vào sản phẩm trong lễ ra mắt. Nhưng khi được chạm tay vào bản dùng thử, ông đã vô cùng ấn tượng trước sự bóng bẩy của chiếc smartphone này.

Biểu tượng mới của smartphone xa xỉ

Mức giá là một chuyện, Galaxy Fold sẽ là smartphone dành cho giới thượng lưu nhờ những điểm khác biệt - Ảnh 2.

Định nghĩa về sự xa xỉ thường mang tính cá nhân và khó định hình, bởi chúng tùy thuộc vào cách nhìn nhận, gu thẩm mỹ, tiêu chuẩn và trải nghiệm sống của mỗi người. Nhưng, vẫn có một số đặc tính chung đã được công nhận mà bất cứ sản phẩm hoặc dịch vụ xa xỉ nào, như Galaxy Fold, đều phải sở hữu.

Đó là sự tự tin, cảm giác được khẳng định đẳng cấp, chất lượng hoàn hảo, sự chân thật toát lên từ nội tại và trải nghiệm mới mẻ. Chiếc smartphone gập của Samsung cung cấp những trải nghiệm này một cách hoàn hảo.

Nếu như trước đây giới thượng lưu, những người giàu và siêu giàu ở Việt Nam chỉ có thể sở hữu một chiếc điện thoại di động đắt tiền nhưng có tính năng vô cùng cơ bản thì giờ đây đã có sự hiện diện của Galaxy Fold. Chiếc smartphone này là sự giao thoa hoàn hảo giữa vẻ ngoài tinh tế và tính năng mạnh mẽ. Một thiết kế mang tầm vóc với các vật liệu đắt tiền, một sản phẩm có chất lượng hoàn hảo đến từ hãng công nghệ hàng đầu thế giới, hay một món đồ trang trí mang đậm tính "craftmanship" - khái niệm ám chỉ các sản phẩm chất lượng cao được tạo ra bởi những người thợ lành nghề.

Mức giá là một chuyện, Galaxy Fold sẽ là smartphone dành cho giới thượng lưu nhờ những điểm khác biệt - Ảnh 3.

Không cần lên tiếng, không cần phô trương, không cần quảng cáo hoa mỹ, giờ đây chỉ cần sự hiện diện của Galaxy Fold đã đủ để thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc smartphone này luôn cháy hàng chỉ sau vài phút mở bán, trên khắp toàn cầu. Bởi nó đang được săn lùng bởi giới thượng lưu trên khắp thế giới, những người muốn tận hưởng trải nghiệm mới mẻ và cảm giác khác biệt đẳng cấp mà thiết bị này mang lại.

Ở Hàn Quốc, quê nhà của Samsung, nơi đầu tiên bán ra Galaxy Fold, đã chứng kiến màn "cháy hàng" của những chiếc điện thoại giá 2.000 USD chỉ sau vài phút chính thức mở bán.

Tại Ấn Độ, chỉ mất 30 phút để Samsung bán hết lô đầu tiên của Samsung Galaxy Fold. Malaysia, Trung Quốc, Mỹ… là các thị trường tiếp theo và cảnh tượng "cháy hàng" như thể chỉ chực chờ để tái diễn. Ở Hong Kong, Galaxy Fold đang được bán lại với giá khoảng 4.855 USD, gần như gấp đôi so với giá gốc.

Hành trình tái định nghĩa quan điểm người dùng về thương hiệu Samsung

Mức giá là một chuyện, Galaxy Fold sẽ là smartphone dành cho giới thượng lưu nhờ những điểm khác biệt - Ảnh 4.

Với Galaxy Fold, Samsung không chỉ muốn hướng tới việc kiếm được lợi nhuận, doanh thu.

Màn trình diễn của chiếc điện thoại gập này đại diện cho khả năng sáng tạo của gã khổng lồ Hàn Quốc, là chiêu "marketing không lời" khéo léo nhất để kéo về các khách hàng tiềm năng. Nó cũng là đỉnh cao công nghệ, để Samsung có thể tự tin khẳng định rằng "chỉ có người dùng tuyệt vời nhất mới có thể sở hữu flagship đẳng cấp này".

Đây cũng là cơ hội để Samsung tái định nghĩa quan điểm người dùng, về thương hiệu của chính mình. Đó là một thương hiệu không chỉ cung cấp những dòng điện thoại phù hợp với nhu cầu thông thường, mà còn là cái tên không còn xa lạ với những sản phẩm sang trọng, đẳng cấp. Quan trọng nhất, ở Samsung, tính sáng tạo không ngừng luôn được đề cao. Khoảnh khắc Galaxy Fold được người dùng mở ra – gập lại trong cuộc họp, các buổi networking hay thậm chí tiệc tùng cũng có thể khiến người khác ngạc nhiên vì tiếng click bắt tai và thiết kế khác biệt. Nó xứng đáng để những người dùng thuộc giới thượng lưu có thể yên tâm lựa chọn, tin tưởng khi đặt sản phẩm của hãng sánh vai cùng mình đi tới khắp mọi nơi.

Và người dùng Việt Nam, sẽ có cơ hội tận tay trải nghiệm và sở hữu chiếc smartphone gập đẳng cấp nói trên với mức giá hơn 50 triệu đồng, trong tháng 11 này.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

CEO tỷ phú của startup giá trị nhất xứ sở Kim chi: Bỏ học Harvard tạo dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 9 tỷ USD, được mệnh danh là 'Amazon của Hàn Quốc'

Trong thương mại điện tử, nếu Mỹ có Amazon, Trung Quốc có Alibaba thì Hàn Quốc có Coupang, startup bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ sở kim chi với doanh thu hàng năm lên tới hàng chục tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Đọc thêm