Mưa lớn kéo dài, giá rau củ quả đua nhau “phi mã”

28/08/2016 06:58 PM | Thời sự

Giá cả các loại rau củ quả đột ngột tăng gấp đôi đã làm ảnh hưởng lớn tới túi tiền của người tiêu dùng. Nguyên nhân được cho là do nguồn cung thiếu hụt và áp lực từ những trận mưa lớn kéo dài trong những ngày vừa qua.

Mưa lớn kéo dài, giá rau củ quả đua nhau “phi mã”

9h30 sáng ngày 28/8, những sạp, quầy bán rau củ quả tại chợ Hợp Nhất (Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), chỉ còn lơ thơ vài bó rau dập cùng vài cân củ quả. Còn tại chợ Dịch Vọng (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), vào lúc 10h sáng, nhiều quầy rau đã hết sạch hàng.

Một số tiểu thương ở đây cho biết, dù giá rau củ quả tuần qua có tăng mạnh nhưng vẫn rất đông khách, mức tăng dao động khoảng 80 – 100%, các loại rau ngon mắt thậm chí còn tăng giá hơn 100%.

Cụ thể, một mớ rau muống trước kia có giá 5.000 đồng/mớ thì nay được bán với giá 10.000 đồng/mớ; mồng tơi trước đây chỉ 3.000 đồng/mớ thì nay được “hét giá” tận 9 -10.000 đồng/mớ. Tương tự mướp có giá 15.000 đồng/kg thay vì 8.000 đồng/kg như trước; bầu được bán với 20.000 đồng/kg, trước kia chỉ 12.000 đồng/kg. Đặc biệt, dưa chuột trước mưa bão chỉ có 5.000 đồng/kg thì nay được bán với giá 15.000 đồng/kg…

Lý giải nguyên nhân tăng giá của các mặt hàng này, các tiểu thương cho hay giá các loại rau củ quả tăng mạnh là bởi do nguồn cung thiếu hụt do mưa bão làm thiệt hại nặng nề tới các nơi cung ứng rau. Hơn nữa, những ngày mưa bão vừa qua, rất nhiều người dân đã “gom” hàng tích trữ đề phòng cho mấy ngày tới. Bên cạnh đó, nhiều người bán hàng đã lợi dụng thời tiết mưa bão, tự ý tăng giá rau để kiếm lời.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương, mưa vừa, mưa to đến rất to còn tiếp diễn ở miền Bắc cho đến hết ngày 2/9, chính vì vậy, dự báo giá rau xanh trong mấy ngày tới, một tiểu thương tại chợ Dịch Vọng cho rằng giá rau củ quả chắc chắn sẽ đắt hơn vì mưa ngập, rau bị dập nát, khan hiếm.

Theo Vân Du

Diễn đàn doanh nghiệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm