Sáp nhập Ngữ Á Châu, tập đoàn làm đẹp gần 100 năm của Nhật Bản chính thức vào Việt Nam

13/03/2018 07:30 AM | Kinh doanh

Với việc mua đến 97% cổ phần của Công ty CP Ngữ Á Châu (NAC), đơn vị sở hữu thương hiệu mỹ phẩm tóc nổi tiếng KANAC, Tập đoàn Takara Belmont (Nhật Bản) đã chính thức bước chân vào thị trường làm đẹp tại Việt Nam.

Ngay sau sự kiện công bố sáp nhập NAC vào Takara Belmont và ra mắt ban điều hành mới của NAC diễn ra sáng nay 12/3 tại TP.HCM, Tập đoàn đã có buổi gặp gỡ các đối tác, đại lý phân phối và khách hàng của cả hai phía với thông điệp Fusion (Hòa hợp) và Together (Đồng hành).

Trao đổi với báo chí, ông Hidetaka Yoshikawa, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Takara Belmont, cho biết: Takara Belmont có bề dày gần 100 năm, là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe, chăm sóc tóc và làm đẹp tại Nhật Bản. Các sản phẩm và dịch vụ của Takara Belmont được sử dụng tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Trong lĩnh vực chăm sóc tóc, Takara Belmont sở hữu thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên dụng LEBEL, hiện đang chiếm thị phần lớn thứ 2 tại thị trường nội địa Nhật Bản.

"Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào một thị trường đầy hấp dẫn và tiềm năng như Việt Nam, một đất nước có dân số trẻ, có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và tốc độ tăng trưởng cao", ông Hidetaka Yoshikawa chia sẻ về lý do mua NAC, đồng thời tiết lộ: Hiện tập đoàn đang có nhà máy sản xuất thiết bị nha khoa tại Khu công nghiệp Long Đức, tỉnh Đồng Nai, được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2013.

Sau sáp nhập, NAC có vốn đầu tư hơn 180 tỷ đồng, sở hữu hơn 60 đại lý phân phối.

"Chúng tôi sẽ tính đến phương án đưa các sản phẩm của tập đoàn vào Việt Nam thông qua NAC nhưng trước mắt, sẽ tập trung nghiên cứu, áp dụng công nghiệp Nhật Bản để tăng cường chất lượng, đẩy mạnh thương hiệu KANAC thành thương hiệu mỹ phẩm số 1 ngành tóc không chỉ tại thị trường Việt Nam mà cả tại thị trường các nước trong khu vực", ông Keisuke Kobayashi, Tổng giám đốc mới của NAC, cho biết.

Trao đổi với Thương Gia, ông Nguyễn Văn Ngữ, sáng lập Công ty Ngữ Á Châu, từ chối tiết lộ hình hình kinh doanh của NAC cũng như giá trị của thương vụ. Tuy nhiên, ông chia sẻ: Sau khi bán NAC, ông vẫn sẽ tiếp tục niềm đam mê sáng tạo mẫu tóc bấy lâu nhưng sẽ không theo đuổi con đường kinh doanh mỹ phẩm.

Theo Hoàng Sơn

Từ khóa:  làm đẹp
Cùng chuyên mục
XEM