MSB – Tiên phong để tạo khác biệt

26/07/2019 07:30 PM | Kinh doanh

Trái với nhận định ngành ngân hàng thường bảo thủ trước các thay đổi do bị ràng buộc bởi nhiều thông lệ, ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam, MSB, luôn cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ, khẳng định vị trí tiên phong đầy bản lĩnh ngay từ khi mới thành lập.

MSB – Tiên phong để tạo khác biệt

Không ngừng cổ xúy cổ xuý cho tinh thần dám dấn thân, vượt qua thử thách để vươn lên của khách hàng, biến điều bất khả thành bất khả chiến bại, bản thân ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cũng có một hành trình vươn tầm ngoạn mục không kém, từ đó tạo nên vị thế vững chắc và khác biệt của đơn vị này trên thị trường hiện nay.

Tiên phong để dẫn đầu

Là Ngân hàng TMCP được cấp giấy thành lập đầu tiên vào năm 1991, ngay đúng giai đoạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế của đất nước, sự hình thành của MSB mang đậm dấu ấn của tinh thần tiên phong và tư duy nhạy bén trong kinh doanh của các nhà sáng lập.

Trong bối cảnh những năm 1990, khi công nghệ vẫn chưa mang tính ảnh hưởng chiến lược đến các định chế tài chính thì MSB đã tiên phong ứng dụng mạng máy tính LAN và WAN để rút ngắn thời gian chuyển tiền từ hàng tuần xuống chỉ còn vài phút. Và nếu như thanh toán quốc tế hiện nay đã trở thành dịch vụ không thể thiếu của ngành ngân hàng, thì MSB chính là ngân hàng thương mại đầu tiên xin được giấy phép thanh toán quốc tế ngay từ những ngày đầu, đồng thời xây dựng phần mềm Core Banking dùng dữ liệu tập trung đầu tiên tại Việt Nam, từ đó được nhân bản sử dụng tại hầu hết các ngân hàng trong thời gian dài.

Năm 2015, MSB tiến hành nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông, từ đó gia tăng quy mô, tiến thẳng vào top 5 ngân hàng TMCP xét về mạng lưới và vốn điều lệ. Tiếp theo đó là một loạt sáng kiến được MSB triển khai, thể hiện tầm nhìn dài hạn của một ngân hàng luôn khát khao tiên phong để dẫn đầu và không ngừng tự hoàn thiện các dịch vụ để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Chẳng hạn như MSB là ngân hàng đầu tiên liên kết tính năng M-QR cùng lúc với hai cổng thanh toán lớn nhất tại Việt Nam là VNPay và Payoo, giúp khách hàng kết nối và thanh toán tiện lợi với gần 4.500 địa điểm giao dịch mua sắm cũng như hàng trăm trang website bán hàng trực tuyến khác nhau. Ấn tượng hơn, MSB cũng là ngân hàng tiên phong sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc xác minh và phê duyệt hồ sơ xin cấp thẻ tín dụng, giúp khách hàng hạn chế các quy trình phức tạp (không cần chứng minh tài chính mà vẫn được duyệt trước hạn mức thẻ), và tạo sự thuận tiện tối đa cho các "thượng đế" (tương tác hoàn toàn online khi đăng ký mở thẻ, và nhận thẻ chỉ trong 24h làm việc).

Khẳng định vị thế bằng sự khác biệt

Có thể nói, nếu như sự ra đời của MSB cách đây 28 năm đã cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của mô hình ngân hàng TMCP về sau, thì sự tiên phong, dám dấn thân, dám thực hiện những điều bất khả thành hiện thực để vươn tầm mạnh mẽ của MSB chính là niềm cảm hứng cho các đối tác cùng làm điều tương tự. Ngay vào đầu năm nay, ngân hàng đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu trẻ trung, năng động cùng tinh thần mới "cùng vươn tầm" và cam kết mang đến cho khách hàng các dịch vụ tài chính tối ưu nhất, hỗ trợ sự phát triển và vươn lên của khách hành.

MSB – Tiên phong để tạo khác biệt - Ảnh 1.

MSB cam kết sẽ là người đồng hành, hỗ trợ sự phát triển và vươn lên của khách hàng

Từ lợi thế thâm niên trong ngành tài chính và sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc, MSB luôn biết cách đưa ra các giải pháp tài chính để giúp các đối tác cùng vươn tầm. Đơn cử như, giải pháp tài chính partnership marketing (kết nối tiếp thị). Với giải pháp này, ngân hàng không chỉ là đơn vị hỗ trợ giúp khách hàng vay vốn, quảng bá thương hiệu mà còn kiêm luôn vai trò cầu nối, giúp các doanh nghiệp liên kết lại với nhau thông qua Cộng đồng JOY và tiếp cận với 1,8 triệu khách hàng cá nhân của MSB.

Bên cạnh đó, việc nắm bắt được đặc thù của từng ngành kinh tế đã giúp cho MSB đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tiễn của các đối tác. Chẳng hạn gói gói M-Business giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tới gần 80 triệu/ năm với những tiện ích giao dịch ưu việt như: được miễn phí toàn bộ phí giao dịch qua các kênh điện tử, miễn phí rút tiền tại ATM; được cấp hạn mức chuyển khoản qua các kênh điện tử lên đến 5 tỷ đồng/ ngày; được phê duyệt ngay thẻ tín dụng với hạn mức cao cùng ưu đãi hoàn tiền tới 14 triệu đồng/ năm; ưu đãi lãi suất thấu chi không tài sản bảo đảm từ 1,16%/ tháng,…Gói ưu đãi vay cho KH doanh nghiệp vừa và nhỏ với hạn mức lên tới 10 tỉ đồng, lại suất cạnh tranh và phê duyệt nhanh chỉ trong 5 ngày làm việc. Hay gần đây nhất, MSB cho ra mắt sản phẩm thẻ Visa online với ưu đãi hoàn tiền lên tới 20% khi mua sắm trực tuyến cho các bạn trẻ.

MSB Mutex Cafebiz

Với tầm nhìn dài hạn và tư duy đổi mới, MSB dự kiến sẽ còn gặt hái được nhiều thành công đột phá khi bước vào giai đoạn tăng tốc 2019 – 2023 với những thay đổi lớn về chiến lược, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm "khó cưỡng" thông qua 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản – Chủ động – Kết nối – Thấu hiểu; hướng đến mục tiêu: "Trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam".

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991. MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam. Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới: "Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm".

MSB đã xác định sứ mệnh quan trọng là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.msb.com.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà máy in tiền Quốc gia lý giải việc bất ngờ thua lỗ 6 tháng đầu năm 2019

Nhà máy in tiền quốc gia cho biết, kết quả chênh lệch thu chi giữa kỳ chỉ là số liệu tạm tính, không thể hiện đầy đủ tình hình hoạt động của Nhà máy.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều

Bộ cản của chiếc VinFast Fadil trong tình trạng bị bung hẳn ra nhưng túi khí không nổ. Cư dân mạng lập tức đưa ra nhiều phán đoán và hãng xe Việt nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 10 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

Dù số vốn bắt đầu chỉ là 20 triệu đồng nhưng sếp nhí sẽ có những nền tảng cơ bản để triển khai dự án của mình.

Chuyện cuối tuần: Hiệu ứng Diderot – Hiểu để kiếm tiền từ khách hàng

Hiệu ứng Diderot cho rằng, khi chúng ta sở hữu một món đồ mới, chúng ta thường có xu hướng mua những món đồ nhằm tạo nên sự hòa hợp với một món đồ mình vừa có.

Đọc thêm