MSB sẽ niêm yết vào quý 3/2019

24/04/2019 03:30 PM | Kinh doanh

Ngày 23/04/2019, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên – Phiên họp lần thứ 27 tại Hội sở 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

MSB sẽ niêm yết vào quý 3/2019

Đại hội đã biểu quyết với tỉ lệ đồng thuận cao các đề xuất của Hội đồng Quản trị về kế hoạch kinh doanh 2019, kế hoạch niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào quý 3/2019 và các công tác điều hành, quản trị khác.

Bứt phá năm 2018

Năm 2018 được xem là năm bản lề để MSB củng cố và tăng cường hoạt động trong mọi lĩnh vực để tạo đà mạnh mẽ cho toàn ngân hàng bước sang giai đoạn phát triển mới 2019 -2023. Theo báo cáo của Hội đồng Quản trị, năm qua, MSB đã đạt được những thành tựu đáng kể, vượt nhiều chỉ tiêu kinh doanh đã đặt ra.

Tính đến hết năm 2018, tổng tài sản của Ngân hàng đạt gần 138 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2017, trong đó cho vay khách hàng với mức tăng vượt bậc đạt 135% so với năm trước, tổng tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt mức tăng trưởng 112% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2018 còn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của MSB về tổng thu nhập, tăng 45% so với năm 2017 và thu nhập lãi thuần tăng 81%, tổng thu phí thanh toán cũng đạt mức tăng trưởng mạnh 176% so với năm trước và tăng gấp 3 lần so với năm 2016. Kết quả là lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.053 tỷ đồng, bằng 6,4 lần năm 2017.

Nhiều chương trình, sản phẩm dịch vụ mang đến những tiện ích khác biệt ra mắt trong 2018 đã tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô cho 2 mảng kinh doanh lõi của MSB đó là tăng trưởng cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 36% và cho vay khách hàng cá nhân tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, số lượng khách hàng cũng vì vậy được gia tăng nhanh chóng trong năm qua. Tính đến thời điểm hiện nay, số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5% so với cuối năm 2017.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, năm 2018 cũng là năm trọng điểm của MSB trong việc triển khai quản trị rủi ro theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Basel 2. Qua đó, ngân hàng đã triển khai thí điểm thành công các quy định của NHNN về tính toán tỷ lệ an toàn vốn (Thông tư 41) trên phạm vi toàn hệ thống. MSB đã trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt việc tuân thủ Thông tư trước hạn. Hệ số an toàn vốn CAR đạt mức 12,17% tại thời điểm 31.12.2018, cao hơn nhiều so với mức quy định 9% của NHNN. Hoạt động xử lý nợ cũng mang lại những kết quả tích cực. Thu hoàn nhập dự phòng của các khoản nợ đã xử lý từ trước tăng 393%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát tốt ở mức 2,21%, dưới mức 3% theo quy định.

Với những nền tảng vững chắc, tạo bước đà mạnh mẽ cho sự phát triển của MSB trong thời gian tới, Hội đồng cổ đông nhất trí cao trong việc thông qua các tờ trình về chiến lược phát triển, mục tiêu kinh doanh năm 2019, hướng đến việc trở thành ngân hàng đáng tin cậy nhất, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam trong giai đoạn 2019 – 2023. Song song đó, toàn bộ phần lợi nhuận đạt được trong năm 2018 được thống nhất dùng để tái đầu tư thúc đẩy sự tăng tốc của MSB trong năm 2019 và các năm tiếp theo, góp phần tích cực cho sự thành công của sự kiện "chào sàn" vào quý 3 năm nay.

MSB sẽ niêm yết vào quý 3/2019 - Ảnh 1.

2019 - Chuyển đổi mạnh mẽ

Năm 2019 được kỳ vọng sẽ đem đến sự chuyển hóa toàn diện của MSB, tạo đà bứt phá cho Ngân hàng đạt đến những mục tiêu cao hơn và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Sự chuyển đổi mạnh mẽ của MSB được khởi đầu ngay từ ngày 4/1/2019, MSB thay đổi nhận diện thương hiệu và tên viết tắt từ Maritime Bank sang MSB cùng hình ảnh logo mới thân thiện và năng động hơn. Cùng với sự hỗ trợ của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới – McKinsey, với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, chiến lược kinh doanh mới của MSB trong giai đoạn 2019-2023 sẽ vận dụng tối đa sức mạnh công nghệ vào mọi hoạt động của ngân hàng, phát huy thế mạnh của quản lý rủi ro, cụ thể là áp dụng mạnh mẽ các mô hình rủi ro, nâng cao hiệu suất bán hàng, tối ưu hóa hiệu quả các kênh phân phối, và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp sáng tạo, coi trọng nhân tài.

Trên cơ sở những nền tảng đã được xây dựng trong những năm vừa qua, Hội đồng cổ đông đã thống nhất thông qua các mục tiêu tài chính 2019 cụ thể : Tổng tài sản tăng 11%, đạt mức 153 nghìn tỷ đồng; Vốn huy động tại thị trường 1 và trái phiếu huy động vốn tăng 22%; Dư nợ tín dụng tăng 35%; Lợi nhuận trước thuế thu nhập đạt 1.860 tỷ đồng, tăng 77%. Đặc biệt vốn điều lệ sẽ tăng thêm 9% lên 12.750 tỷ đồng và tỷ lệ chia lợi tức cổ phần dự kiến lên đến 10%.

Trong 2019 MSB sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực lớn đầu tư và triển khai mạnh hệ thống công nghệ để thực hiện mục tiêu số hóa trải nghiệm khác hàng. MSB mong muốn khách hàng đến giao dịch tại MSB mà không phải dùng đến giấy bút mà chỉ cần sử dụng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, … Nhiều dự án công nghệ được triển khai trong năm 2019 sẽ góp phần quan trọng trong việc số hóa các hoạt động vận hành, tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống, năng suất làm việc của từng CBNV và từ đó, đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian chờ của khách hàng. Nhiều dịch vụ, sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao, sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ được MSB giới thiệu trong năm 2019 nhằm mang đến sự thuận tiện, nhanh chóng và trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Với chiến lược phát triển ổn định và bài bản, Đại hội đồng cổ đông năm nay đã nhất trí cao với kế hoạch niêm yết cổ phiếu MSB tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM vào Quý 3/2019. Đây được xem là bước tiếp nối để đưa MSB lên tầm cao mới, mở rộng quy mô và minh bạch trong hoạt động, tạo niềm tin và mang giá trị gia tăng nhiều hơn nữa đến cho khách hàng, đối tác và các cổ đông.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm