Motul Việt Nam bị “tố” nhái ý tưởng startup Việt

14/06/2018 09:39 AM | Kinh doanh

Đại diện truyền thông Motul Việt Nam cho rằng thông cáo báo chí có đề tên chương trình Motul Car Care Day là do sự cố in nhầm file cũ.

Motul Việt Nam bị “tố” nhái ý tưởng startup Việt

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Công ty Motul Việt Nam đã “nhái” ý tưởng chương trình của một starup Việt.

Cụ thể, ngày 9-10/6/2018, Motul đã tổ chức sự kiện thường niên Motul Stunt Fest 2018 tại Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ, TP.HCM , nhân dịp kỷ niệm 165 năm Motul toàn cầu và 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam. Trong thông cáo báo chí phát đi, Motul đã đề tên chương trình là Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô . “Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô” vốn là chương trình do Công ty Bệnh viện Ô tô tổ chức từ nhiều năm nay.

“Lần đầu tiên Motul Việt Nam tổ chức chương trình chăm sóc xe ô tô – Motul Car Care Day kết hợp với chương trình tư vấn sử dụng nhớt ô tô đúng cách giúp trang bị kiến thức cần thiết cho các chủ xe trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô”, thông cáo báo chí của Motul Việt Nam nêu.

Motul Việt Nam bị “tố” nhái ý tưởng startup Việt - Ảnh 1.
 Thông cáo báo chí Motul phát đi hôm 9/6.

Liên lạc với phía Motul Việt Nam, bà Nguyễn Thị Quốc Bảo, đại diện truyền thông cho biết tổng chương trình và thiết kế chính của công ty là Motul Stunt Fest 2018 và dịch vụ chăm sóc ô tô là dịch vụ cộng thêm trong tổng chương trình này.

“Để tránh chữ Car Care có phần nhạy cảm, Motul đã đổi thành tư vấn sử dụng nhớt, và đó là thông cáo báo chí chính thức từ Motul gửi ra trong buổi họp báo”, bà Bảo cho biết.

Khi được hỏi về thông cáo báo chí có đề cập tên chương trình Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô, bà Bảo cho rằng đó không phải là thông cáo chính thức mà có thể là “file cũ” và được nhân viên “in nhầm từ file draft (bản thảo - PV)”.

Trao đổi với ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Bệnh viện Ô tô, người được biết là “cha đẻ” của chương trình Car Care Day, ông Ninh cho biết thực chất Motul đã lên kế hoạch sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day ngay từ đầu bởi các thông tin hình ảnh quảng bá của Motul trước thềm diễn ra sự kiện đều sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day.

Motul Việt Nam bị “tố” nhái ý tưởng startup Việt - Ảnh 2.
Tên chương trình Motul Car Care Day được đề cập trên diễn đàn Otosaigon.com sau buổi họp báo ngày 9/6.  

Và ông Ninh cũng đưa ra bằng chứng là trên diễn đàn otosaigon.com đăng tin sau họp báo thì Motul sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô.

“Hôm nay, sự kiện thường niên Motul stunt Fest 2018 cùng với Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô chính thức diễn ra tại sân TDTT Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện kéo dài từ ngày 9-10/6/2018”, ông Ninh dẫn chứng trên diễn đàn otosaigon.com.

Và ông Ninh cho biết ngay sau khi đăng tải thông tin như trên, ông đã yêu cầu phía Motul điều chỉnh. Theo đó, tên chương trình được đổi sang Motul Car Lubricant Day.

Motul Việt Nam bị “tố” nhái ý tưởng startup Việt - Ảnh 3.
 Tên chương trình đã được thay đổi thành Motul Car Lubricant Day sau khi có tác động từ phía Bệnh viện Ô tô.

Giám đốc Công ty Bệnh viện Ô tô khẳng định mình có đủ bằng chứng cho thấy Motul đã có ý định nhái ý tưởng chương trình từ vài năm trước. Ông cho biết công ty sẽ sớm có thông tin báo chí chính thức về vụ việc này.

Motul Việt Nam bị “tố” nhái ý tưởng startup Việt - Ảnh 4.
Car Care Day do Bệnh viện Ô tô tổ chức đã quá quen thuộc với các bác tài từ nhiều năm nay.

Theo Huyền Trâm

Bizlive

Từ khóa:  StartUp

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phân nửa thời lượng chỉ loay hoay gõ dừa, Shark Linh cuối cùng cũng rót 2 tỷ đồng cho 2 bạn trẻ muốn đưa trái dừa Việt Nam ra thế giới

Phân nửa thời lượng gọi vốn của dự án dừa xiêm xanh bật nắp khoen là những trao đổi về tình hình tài chính của các cá mập và Cocolala trên nền âm thanh dùng thìa đập dừa liên tục của Shark Linh.

Grab tấn công mảng khách hàng doanh nghiệp, “miếng bánh” lớn của taxi truyền thống

Sau khi chiếm lĩnh phần lớn thị phần gọi xe qua ứng dụng đối với khách hàng lẻ, Grab Việt Nam đã bắt đầu tấn công sang khối khách hàng doanh nghiệp, phân khúc mà taxi truyền thống vẫn đang nhắm tới.

Chuyện bầu Đức: 6 năm đến với dự án 440 triệu USD và hành trình “nhường” giấc mơ Myanmar cho Thaco

Trên thương trường, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch HĐQT HAGL được đánh giá là doanh nhân nhiệt huyết và ý chí nhưng khách quan mà nói ông Đức không gặp nhiều may mắn trên con đường kinh doanh…

Đây là cách Shark Phú vẫn 'nắm đằng chuôi' mà không cần thí sinh Shark Tank thế chấp nhà như mùa trước

Nguyên nhân là do Shark Nguyễn Xuân Phú đã chuyển sang hình thức rót vốn mới với tên gọi trái phiếu chuyển đổi.

Đọc thêm