Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật

26/05/2019 08:04 AM | Sống

Đến với Take Your Fancy, khách sẽ rất hài lòng với hương vị thức uống trong một không gian lãng mạn yên tĩnh với các vật dụng dễ thương mà vợ chồng chủ quán tự tay trang trí.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật

Nằm trong con hẻm 213, là một phần của chung cư 213 cũ kỹ mang kiến trúc Pháp thuộc trên đường Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, Take Your Fancy gây dấu ấn đầu tiên với khách đến quán bằng không gian tĩnh lặng nép mình dưới vòm hoa sử quân tử hay còn gọi là trang leo.

Khách đến quán chủ yếu là sinh viên các trường đại học: Sài Gòn, Sư Phạm, và Khoa Học Tự Nhiên hay các bạn học sinh trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong, người dân sinh sống trong khu vực này. Họ thường ghé quán uống nước và nghỉ ngơi trước khi vô ca làm hay giờ học tiếp theo vào buổi chiều. Quán mở cửa từ 9h30 sáng đến 19 giờ từ thứ 2 đến thứ 7.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 1.

Thức uống tại quán là cà phê truyền thống như cà phê đen, cà phê sữa. Ngoài ra, quán còn phục vụ sữa chua, trà xanh gồm hương sen và hương lài. Các thức uống khác có tinh bột quế dạng túi lọc, trà ô long, và hồng trà gồm hai vị đào và dâu. Giá trung bình một ly từ 20.000 – 25.000 đồng. Nếu hồng trà có yêu cầu thêm trân châu thì mức giá là 35.000 đồng. Chị Minh Nguyệt, chủ quán, cho biết chị lấy nguồn cà phê từ một người thân ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, còn bột trà thì từ Quảng Ngãi.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 2.

Với diện tích khiêm tốn chỉ 25m2, nhưng đối với nhiều khách đến quán, Take Your Fancy là một không gian rất riêng – trầm lắng và ấm cúng. Khi đến quán, nhiều khách có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới của những đồ hand made và hội họa. Chị Nguyệt cho biết thêm, vì có quá nhiều tranh không có chỗ trưng bày nên một người bạn họa sĩ của chị đã “gửi” chúng tại quán. Vừa có nơi “cất giữ” tranh, còn khách đến quán sẽ vừa thưởng thức đồ uống và cả các tác phẩm nghệ thuật, chị nói.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 3.

Bạn Nguyễn Thị Tín lần đầu đến quán đã bị cuốn hút ngay bởi cách bài trí và những vật dụng thủ công bên trong quán. Cô bạn của Tín, Hà Thị Ánh, cho biết đây là lần thứ hai đến quán nhưng cảm giác vẫn như lần đầu tiên. Những đồ hand made trên kệ dường như thật sự níu chân hai đứa. Sự tỉ mỉ chăm chút sáng tạo từng đồ vật của chủ quán đã thuyết phục được Ánh giới thiệu bạn bè đến quán. Hơn thế nữa, khi đã vào bên trong, ngồi thưởng thức một ly trà đào, người ta chỉ muốn thoát ly khỏi sự xô bồ ồn ào của tiếng xe cộ ngoài đường, Ánh chia sẻ.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 4.

Góc phòng được trang trí đồ vật thủ công của Takeyourfancy, chủ yếu là hoa giấy.


Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 5.

Một cặp xe vespa bằng giấy như tô điểm thêm cho góc cầu thang của quán.


Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 6.

Không chỉ Ánh và Tín, mà hầu hết các bạn học sinh sinh viên đến quán đều chiêm ngưỡng và check in với các tác phẩm nghệ thuật này.


Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 7.

Chiếc đồng hồ với các con số La Mã là tác phẩm của anh Nguyễn Ngọc Thiện, chồng chị Nguyệt.


Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 8.

Tranh thủ lúc khách chưa đến, chị Nguyệt tranh thủ làm một vài món đồ thủ công.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 9.

Một chiếc lồng đèn giống khinh khí cầu được treo trên trần để trang trí quán bên cạnh các lồng đèn thường thấy như ở Hội An.


Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 10.

Ánh (trái) và Tín (phải) đang xem qua các sản phẩm sành sứ tại quán. Cả hai có chung niềm đam mê các mặt hàng thủ công như chủ quán.


Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 11.

Âm nhạc tại quán là những bài hát thập niên 60, 70 của The Beatles, Boney M, ABBA, Nirvana.


Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 12.

Chị Minh Nguyệt cho biết nhiều khách đến quán không chỉ thưởng thức đồ uống mà còn mua các hàng lưu niệm về làm quà. Nhờ những mặt hàng thủ công mỹ nghệ mà họ giới thiệu bạn bè người thân đến quán. Tốt nghiệp đại học Kiến Trúc, đi làm một thời gian, cùng chồng là nhân viên thiết kế trang trí hoa cưới nên cả hai cùng yêu thích và chung ý tưởng mở một quán cà phê phong cách hand made.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật - Ảnh 13.

“Cám ơn bạn, bữa nào ghé nữa nha” là lời tạm biệt khá ấn tượng, được Tín cũng như nhiều khách đến quán không quên chụp ảnh trước khi ra về.

Thanh Thu

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm