Một thương hiệu xe điện Trung Quốc vừa lập kỷ lục doanh số tăng 245%, giao hơn 20.000 xe điện chỉ trong 1 tháng

03/12/2023 11:32 AM | Kinh doanh

Với hơn 20.000 xe điện bán ra trong tháng 11, hãng xe điện ghi nhận mức tăng trưởng 245% so với cùng kỳ.

Một thương hiệu xe điện Trung Quốc vừa lập kỷ lục doanh số tăng 245%, giao hơn 20.000 xe điện chỉ trong 1 tháng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo CarNewsChina, Xpeng Motors đã tiết lộ rằng họ đã giao 20.041 xe điện mới vào tháng 11 trong thông báo vào ngày 1 tháng 12. Doanh số bán hàng đánh dấu mức tăng 245% so với cùng kỳ năm ngoái và thể hiện mức tăng trưởng hàng tháng là 0,2%.

Một trong những sản phẩm đóng góp quan trọng vào doanh số bán hàng là Xpeng G6, một mẫu xe đã chứng minh sự phổ biến đáng kể đối với người tiêu dùng thông qua doanh số bán xe và đóng góp to lớn vào doanh số bán hàng của Xpeng.

Xpeng đã giao 8.750 chiếc G6 trong tháng này, chiếm 44% doanh số của công ty. Tổng doanh số của Xpeng và Xpeng G6 gần như bằng tháng trước. Kể từ khi ra mắt, lượng giao hàng tích lũy của Xpeng G6 hiện đã vượt quá 36.000 chiếc.

Một thương hiệu xe điện Trung Quốc vừa lập kỷ lục doanh số tăng 245%, giao hơn 20.000 xe điện chỉ trong 1 tháng - Ảnh 2.

Doanh số của Xpeng tăng mạnh trong tháng 11. Theo CarNewsChina.com

Trong vài tháng qua, phong độ của Xpeng đã bắt đầu phục hồi. Trong quý 3 năm 2023, công ty đã báo cáo lượng giao hàng là 40.008 xe, đánh dấu tốc độ tăng trưởng hàng năm là 35%. Hơn nữa, mức tăng hàng tháng trong quý 3 là 72%.

Mặc dù thành tích gần đây của Xpeng rất nổi bật nhưng cần phải thừa nhận rằng công ty đã phải đối mặt với những thách thức vào đầu năm 2023. Tính đến cuối tháng này, số liệu bán hàng lũy kế trong năm đã tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng khiêm tốn này chủ yếu là do kết quả bán hàng tương đối kém của Xpeng trong hai quý đầu năm nay.

Các sản phẩm của Xpeng đã bị ảnh hưởng đáng kể tại thị trường Trung Quốc. Một phần tác động đến từ Tesla Model 3 mới, một phần đến từ các sản phẩm sử dụng công nghệ của Huawei như Aito M7.

Trong ba quý đầu năm nay, Xpeng lỗ 9,03 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,28 tỷ USD), mức lỗ tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều người tiêu dùng và nhà đầu tư bày tỏ lo ngại về triển vọng của Xpeng.

Là thương hiệu xe điện được thành lập vào năm 2014, Xpeng đã huy động được 1,5 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2020 tại New York và đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở Trung Quốc.

Nhà sản xuất này xếp thứ 12 về doanh số trong số các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc trong ba tháng đầu năm 2023. Công ty đã bán được hơn 120.000 xe vào năm 2022. Bước sang 2023, doanh số bán hãng của hãng giảm gần 50% sau khi Tesla giảm giá. Vào tháng 1, Xpeng đã buộc phải làm theo khi giảm giá 3 trong số 4 mẫu xe của mình tới 13%.

Theo Như Quỳnh

Cùng chuyên mục
XEM