Một thương hiệu thời trang muốn cạnh tranh với Uniqlo và Amazon vừa quyết định cùng lúc mở rộng ra 72 quốc gia, tặng miễn phí 100.000 bộ suit may theo đúng số đo mỗi người

04/07/2018 09:35 AM | Kinh doanh

Đây là bước đi đầu tiên nhằm đáp ứng tham vọng tấn công vào thị trường thời trang toàn cầu của thương hiệu Nhật Bản.

Nhà bán lẻ thời trang lớn nhất Nhật Bản Start Today ngày hôm qua vừa tuyên bố sẽ cho đời thương hiệu thời trang may đo phù hợp riêng với từng cá nhân Zozo tại 72 quốc gia, đánh dấu bước đi đầu tiên nhằm đáp ứng tham vọng tấn công vào thị trường thời trang toàn cầu.

Trong một buổi họp báo, nhà sáng lập kiêm CEO Start Today Yusaku Maezawa nói rằng ngay bây giờ khách hàng tại châu Á, châu Âu, Trung Đông và Mỹ có thể đăng ký để nhận bộ suit Zozo miễn phí. Ứng dụng chụp hình Zozo của công ty này sẽ ghi lại được số đo chính xác của mỗi khách hàng. Công ty sau đó sử dụng dữ liệu để may đo và bán cho khách hàng những loại quần áo đặc biệt phù hợp với mỗi người, loại bỏ sự lo lắng của khách hàng về việc chọn không đúng size trên internet và khi mua về lại không vừa.

"Thời kỳ con người phải phù hợp với quần áo đã qua rồi. Đây là kỷ nguyên mới mà quần áo phải phù hợp với con người".

Một thương hiệu thời trang muốn cạnh tranh với Uniqlo và Amazon vừa quyết định cùng lúc mở rộng ra 72 quốc gia, tặng miễn phí 100.000 bộ suit may theo đúng số đo mỗi người - Ảnh 1.

Vì ít được biết đến bên ngoài Nhật Bản nên lần này công ty đã tung ra chiến dịch toàn cầu để tặng quần áo miễn phí – 100.000 bộ suit, áo phông Zozo và quần jean sẽ được gửi đến khách hàng nước ngoài.

"Thật không may là cho tới tận bây giờ, doanh nghiệp của chúng tôi vẫn chỉ tập trung trong nội địa mà chưa thể làm gì ở bên ngoài Nhật Bản. Tôi rất hạnh phúc khi bây giờ đã có cơ hội mang dịch vụ này tới 72 quốc gia".

Nền tảng thương mại điện tử Zozotown của Start Today đã trở thành đơn vị lớn trong thị trường Nhật Bản, thực hiện 2,4 tỷ USD giao dịch trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Tháng 11, công ty cho ra đời Zozosuite với mục tiêu sánh ngang cùng Uniqlo và Zara.

Maezawa nói rằng 553.179 bộ Zozosuite đã được chuyển đi vào thứ 3 cho thị trường nội địa. Họ nhắm tới nâng con số này lên 10 triệu bộ vào tháng 3/2019.

Maezawa không tiết lộ kế hoạch khác về việc bán quần áo bình dân thương hiệu Zozo ở nước ngoài. Zozo được bán trên nền tảng Zozotown ở Nhật Bản nhưng họ vẫn "không có kế hoạch đưa Zozotown ra toàn cầu".

Start Today cũng tuyên bố ra mắt thương hiệu suite riêng trong nước cùng với áo mơ si công sở và cà vạt. Giá một bộ suit và sơ mi ở mức 24.800 yen (tương đương 223 USD). Bộ suite được may đo dựa trên số đó cá nhân, được chuyển đi nhanh nhất trong khoảng 1 tuần. Những đơn hàng đầu tiên sẽ được thực hiện vào tháng 8.

Giá cổ phiếu các nhà suit lớn nhất Nhật Bản là AOKI Holdings và Aoyama Trading giảm đột ngột sau tuyên bố này của Zozo trong khi đó mức giá tương tự của Start Today tăng 2%.

Một vài chuyên gia phân tích xem thương hiệu này như một đối thủ cạnh tranh chính với Uniqlo bởi mức giá cả phải chăng và thiết kế đơn giản. Uniqlo cũng bắt đầu bán suit trong vài năm gần đây. Công ty mẹ Uniqlo là Fast Retailing gần đây nói rằng họ muốn tăng dấp đôi doanh thu toàn cầu tới năm 2022 bằng việc tăng doanh thu bán hàng trực tuyến.

Maezawa nói ông sẽ tập trung vào những sản phẩm cơ bản: "Những thứ mà mọi người sở hữu ở nhà". Bản thân Amazon cũng tăng doanh thu thời trang đáng kể thông qua thương hiệu bình dân riêng mang tên Amazon Essentials, được bán thông qua nền tảng Amazon.com. 

Vân Đàm

Cùng chuyên mục
XEM