Một thương hiệu công nghệ hứa hẹn cùng Vsmart, Bphone thắp sáng sứ mệnh “Make in VietNam”

10/05/2019 15:30 PM | Kinh doanh

Đứng trước một thế trận 98% sản phẩm công nghệ ở thị trường Việt Nam hiện nay thuộc về nước ngoài liệu có lối đi nào cho các thương hiệu công nghệ Việt? Những nỗ lực của Bphone, VSmart liệu có thể tạo chỗ đứng cho công nghệ Việt trên chính sân nhà trong tương lai?

Ngày 09/05/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai mạc Diễn đàn Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ Việt Nam và nêu cao khẩu hiệu "Make in VietNam" để thắp sáng tương lai công nghệ nước nhà. Ngọn cờ ấy đã thôi thúc Masscom - một thương hiệu công nghệ thuần Việt khá đặc biệt muốn góp sức làm rạng danh nền công nghệ nước nhà.

Chính thức góp tiếng ủng hộ bước đi của nền công nghệ Việt

Là một công ty công nghệ đã có mặt trên thị trường được 8 năm nhưng cái tên Masscom Việt Nam có lẽ vẫn còn xa lạ với nhiều người. So với VSmart hay Bphone thì Masscom ra sân không mấy ồn ào, huyên náo nhưng thực tế nhiều người đã biết đến và sử dụng sản phẩm của Masscom qua hai thương hiệu "con" là Masstel và Massko. Masstel bao gồm các thiết bị công nghệ thông tin cho học sinh, sinh viên, trẻ em, người lao động và người cao tuổi như smartphone, featurephone, laptop, tablet. Massko là thương hiệu chuyên về các thiết bị âm thanh cũng được nhiều người ưa thích.

Một thương hiệu công nghệ hứa hẹn cùng Vsmart, Bphone thắp sáng sứ mệnh “Make in VietNam” - Ảnh 1.

Sự kiện ra mắt Smartphone - Masstel Juno Series tại Hà Nội

Masscom lựa chọn phương thức ủng hộ công nghệ Việt một cách thầm lặng, không định hướng phô trương thương hiệu mà chỉ hết lòng muốn đem các sản phẩm nội địa tối ưu nhất với giá hợp lý đến người tiêu dùng.

Thế nhưng, sức ép từ các tên tuổi ngoại nhập như SamSung, Apple, Oppo,… vẫn vô cùng khốc liệt. Mặc dù vậy thì các thương hiệu Việt như VSmart, Bphone hay Mobistar cũng đã tạo được sự chú ý của giới công nghệ. Nhất là sau khi VSmart tự tin đưa sản phẩm tiến ra trời Âu.

Một thương hiệu công nghệ hứa hẹn cùng Vsmart, Bphone thắp sáng sứ mệnh “Make in VietNam” - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Sỹ Pháp - Tổng Giám Đốc Masscom.Corp

Chính những động thái tích cực ấy của thị trường công nghệ Việt Nam đã khiến Masscom từ một doanh nghiệp "ít nói" nay muốn góp tiếng góp sức giúp sản phẩm công nghệ Việt mở rộng thị phần và vững chân cạnh tranh với các "ông lớn" nước ngoài.

Với định hướng của riêng mình và thế mạnh hiện có (dòng featurephone của Masscom đang chiếm thị phần số 1 Việt Nam), việc Masscom chính thức "lộ diện" sẽ là một nhân tố tiềm năng tiếp sức mạnh mẽ để đẩy làn sóng công nghệ Việt lên cao.

Công nghệ để giúp ích cuộc sống - Công nghệ để không ai bị bỏ lại phía sau!

Với mong muốn không ai bị bỏ lại phía sau công nghệ, chiến lược của Masscom không tách rời việc luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để cho ra đời những sản phẩm phù hợp khả năng tài chính của đa phần người dân Việt Nam. Đúng với triết lý 3S Simple – Smart – Save, đúng với tầm nhìn và sứ mệnh mà Masscom đặt ra.

Sản phẩm thiết kế đơn giản, không cầu kỳ hào nhoáng (Simple), sản phẩm thông minh, sát với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, dễ dàng trải nghiệm và sử dụng hữu ích (Smart), sản phẩm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí (Save).

Một thương hiệu công nghệ hứa hẹn cùng Vsmart, Bphone thắp sáng sứ mệnh “Make in VietNam” - Ảnh 3.

Dòng sản phẩm công nghệ dành cho trẻ em

Không sôi động, nhiều màu sắc như Oppo, không thời thượng, sang chảnh như Apple hay Samsung. Những sản phẩm của Masscom được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đặc biệt phù hợp với từng đối tượng. Đồng thời bắt kịp công nghệ hiện đại với đầy đủ tính năng thông minh, giúp người dùng tiết kiệm cả về chi phí lẫn thời gian sử dụng.

Người Việt hiện nay chỉ sử dụng khoảng 5 – 10% tính năng của một chiếc Iphone trong đó đa phần là phục vụ giải trí. Masscom mong muốn tột bậc được mang những thiết bị có thể giúp người Việt tiếp cận công nghệ hữu dụng hơn thế: giúp trẻ em, học sinh, sinh viên học tập tốt, giúp người già dễ dàng kết nối và giải trí, giúp người lao động thu nhập thấp thay đổi cuộc sống, giúp các đơn vị tổ chức nâng cao hiệu suất làm việc. Masscom tạo nền tảng để mỗi đối tượng khách hàng đều sử dụng hết tính năng của sản phẩm, tạo ra được giá trị sử dụng vô hạn với chi phí tối đa chỉ vài triệu đồng. Giá thành tầm thấp nhưng giá trị tầm cao.

Một thương hiệu công nghệ hứa hẹn cùng Vsmart, Bphone thắp sáng sứ mệnh “Make in VietNam” - Ảnh 4.

Dòng sản phẩm công nghệ dành cho học sinh, sinh viên

Hết mình vì sứ mệnh "công nghệ cho tất cả mọi người"

Triết lý và hoạt động kinh doanh của Masscom không rời xa sứ mệnh giúp tất cả mọi người có điều kiện được sử dụng, được tiếp xúc với công nghệ. Từ thế hệ trẻ cho đến người già, từ học sinh sinh viên cho đến người lao động thu nhập thấp đều có thể kết nối, học hỏi tri thức, từ đó thay đổi cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, giàu có hơn.

Định hướng tốt cộng thêm sự chuẩn bị kỹ càng cho từng đường đi nước bước thì Masscom cùng với những người anh em chung chiến tuyến như VSmart, Bphone, Mobistar hứa hẹn nhất định có thể lật thế cờ, hoàn thành sứ mệnh làm rạng rỡ nền công nghệ Việt Nam – "Make in VietNam".

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM