Một startup Ấn Độ ăn nên làm ra nhờ bán xà phòng và kem đánh răng từ phân và nước tiểu bò

01/08/2017 09:56 AM | Kinh doanh

Cowpathy, công ty startup có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ đang làm chấn động thị trường khi tung ra các sản phẩm tiêu dùng làm từ phân, nước tiểu và mỡ bò.

Một startup Ấn Độ ăn nên làm ra nhờ bán xà phòng và kem đánh răng từ phân và nước tiểu bò

Cowpathy hiện đang bán các sản phẩm như xà phòng, kem đánh răng, dung dịch lau nhà, dầu dưỡng tóc, nhang, kem cạo râu và sữa rửa mặt … tất cả đều làm từ chất thải của bò.

Chẳng hạn như xà phòng sẽ được làm từ phân bò đã được làm khô và khử trùng, kết hợp với vỏ cam, cây oải hương …. Còn kem đánh răng của công ty được làm từ phân, mỡ và nước tiểu của bò. Hiện công ty còn phát triển thêm một dòng mỹ phẩm với các nguyên liệu như trên.

CEO của công ty - Umesh Sonic cho biết, thông thường người tiêu dùng sẽ hơi ngần ngại khi nghe sản phẩm làm từ những nguyên liệu như phân và nước tiểu bò, “Nhưng một khi họ sử dụng sản phẩm, họ sẽ hiểu được chất lượng của sản phẩm và tiêu chuẩn sản xuất tốt như thế nào”.

“Phân bò sẽ được làm khô ở nhiệt độ cao trong 3 ngày trước khi đưa vào sản xuất. Còn nước tiểu bò sẽ được đun ở nhiệt độ cao và chỉ phần hơi bay lên được sử dụng trong sản phẩm” Sonic giải thích.

Theo thông tin từ website của Cowpathy, sản phẩm xà phòng chứa 23% phân bò và 7% nước tiểu bò. Kem đánh răng chứa 10% phân, 10% nước tiểu và kết hợp với 2% mỡ bò, còn dung dịch lau sàn của Cowpathy cũng chứa 11% nước tiểu bò.
Theo thông tin từ website của Cowpathy, sản phẩm xà phòng chứa 23% phân bò và 7% nước tiểu bò. Kem đánh răng chứa 10% phân, 10% nước tiểu và kết hợp với 2% mỡ bò, còn dung dịch lau sàn của Cowpathy cũng chứa 11% nước tiểu bò.

“Một số khách hàng đã phản hồi rằng các vết chàm hơn hai năm nay của họ đã biến mất sau khi sử dụng xà phòng phân bò.” Soni nói.

Cowpathy đã đăng ký bản quyền các sản phẩm độc đáo của mình và hiện công ty đang bán được hơn 45.000 bánh xà phòng một tháng với giá khoảng 12.500đ cho một thanh 75 gam. Xà phòng phân bò đang được sử dụng trên khắp Ấn Độ và hơn 13 quốc gia khác nhau, bao gồm cả Mỹ.

Cowpathy cũng bán được hơn 5.000 tuýp kem đánh răng mỗi tháng với giá khoảng 26.500đ cho thanh 100 gram. Các sản phẩm khác của Cowpathy bao gồm: sữa rửa mặt (12.400đ cho ống 50 gram), dung dịch lau nhà (44.300đ cho 500 ml) và dầu dưỡng tóc (38.900đ cho 200ml).

Hiện tại Cowpathy đã được phê duyệt từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (USFDA) cũng như các phòng an toàn thực phẩm của chính phủ Ấn Độ để tiếp tục sản xuất và cung cấp sản phẩm khắp trong và ngoài nước.

Lê Thanh Sang

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chặng đường mới của các cựu lãnh đạo Trần Anh: Hành trình tìm lại ngôi vị số 1

Cuối mùa hè 2017, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi dàn lãnh đạo Trần Anh quyết định bán công ty cho Thế giới di động, và trở thành thương vụ M&A đình đám nhất trong ngành bán lẻ điện máy trong nước. Gần 1 năm sau, cũng trong những ngày đầu hè nắng như đổ lửa, ông Trần Xuân Kiên và các đồng sự đang tất bật hoàn thành những phần việc cuối cùng cho một dự án mới của cuộc đời mình.

Vietnam Airlines và Vietjet Air delay hơn 17.000 chuyến bay trong nửa đầu năm 2018

So với năm trước, tỷ lệ cất cánh đúng giờ của cả 2 ông lớn hàng không đều giảm.

Không phải cúp vàng, đây mới là lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp 'phát điên' khi đội nhà vô địch

Việc đội tuyển Pháp vô địch World Cup trở lại sau 20 năm đã khiến hàng nghìn cổ động viên nước này đổ ra đường. Tuy nhiên theo hãng tin Bloomberg, ngoài yếu tố thể thao, động thái này sẽ còn tạo một cú hích nhẹ cho nền kinh tế Pháp sau 1 thập niên đầy khó khăn với khủng bố và tăng trưởng chậm.

"Xin lỗi, công ty chúng tôi buộc phải sa thải bạn": Bài học dành cho những kẻ tự kiêu tự đại, làm việc qua loa, đối phó với sếp

Nếu bạn không thích công việc hiện tại và sếp của bạn, vậy bạn có thể nghỉ việc, còn nếu bạn không có cách nào nghỉ việc vậy thì bạn nên làm việc chăm chỉ, đừng có chiếu lệ, đừng làm bừa, công việc không phải làm vì người khác, mà vì bản thân bạn.

Đọc thêm