Một ngày mua sắm của chuyên gia tài chính giàu có và thời thượng: Thời trang sang trọng là phải giản dị nhưng chuyên nghiệp

09/09/2017 01:35 PM | Sống

Mốt mới của giới lắm tiền nhiều của ở Trung Quốc là tìm kiếm lời khuyên từ những chuyên gia thời trang khi đi mua sắm.

Một ngày mua sắm của chuyên gia tài chính giàu có và thời thượng: Thời trang sang trọng là phải giản dị nhưng chuyên nghiệp

Vào một chiều chủ nhật, Fred - một nhà đầu tư ngân hàng 31 tuổi tới đón người bạn là chuyên gia thời trang của anh đi mua sắm. Fred làm việc tại một trong những tổ chức tài chính ở phố Wall và kiếm được hơn 200.000 USD mỗi tháng. Anh chi rất nhiều tiền cho các bộ quần áo thời trang và các món đồ phong cách, cá tính. Anh thường xuyên đi khắp thế giới trên những khoang thương gia hạng nhất chỉ để mua sắm những món đồ phù hợp với sở thích, phong cách riêng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Fred khởi đầu một ngày mua sắm của mình ở SoHo - con phố tập trung rất nhiều cửa hiệu sang trọng của các thương hiệu lớn. Với anh, thời trang có ý nghĩa rất lớn với cuộc sống. SoHo là một con phố yên tĩnh với những quán cà phê theo phong cách châu Âu san sát. Fred thích việc đi dạo qua các cửa hàng khác nhau để xem đồ sau đó dừng chân và thưởng thức một tách cà phê hoặc ăn trưa tại nhà hàng Sant Ambroeus.

Khi ghé qua các cửa hàng đồ hiệu sang trọng của các thương hiệu lớn, Fred có thể dễ dàng yêu cầu sự tư vấn của nhân viên bán hàng về kiểu dạng mà anh ta tìm kiếm. Các nhân viên bán hàng trong các cửa hiệu lớn luôn có hiểu biết rõ ràng về thương hiệu của họ.

Định nghĩa của Fred về "thời trang và sang trọng"

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để hiểu rõ hơn về nhu cầu của Fred, người bạn là chuyên gia thời trang đã trò chuyện với Fred về cách anh định nghĩa về thời trang, phong cách. Fred khẳng định rằng anh không muốn ăn mặc như một người mẫu: "Tôi không phải một người mẫu và không muốn hiểu về thời trang. Tôi chỉ muốn ăn mặc có phong cách".

Fred tiết lộ, mốt mới của giới lắm tiền nhiều của ở Trung Quốc là tìm kiếm lời khuyên từ những chuyên gia thời trang khi đi mua sắm. Fred nghĩ rằng, người ta quá chú trọng đến thời trang dành cho nữ giới mà bỏ qua nhu cầu của nam giới. Những người đàn ông có tiền cũng cần một người hướng dẫn thời trang chuyên nghiệp. Mặc dù có rất nhiều tạp chí thời trang dành cho nam giới, nhưng Fred nó rằng anh không có thời gian để đọc chúng. "Những gì tôi thực sự cần là nói chuyện với các nhà tạo mẫu thời trang và ai đó am hiểu về thời trang... Để tôi không phải đọc những bài báo dài".

Đối với Fred, ý kiến của phụ nữ rất quan trọng, nếu bạn gái cho rằng một món đồ không phù hợp với Fred, anh sẽ không mua nó. Thực tế, Fred muốn bắt kịp những xu hướng thời trang mới nhất và thu hút sự chú ý của người để có trở trở thành đại diện của nhóm "người khổng lồ" - những người đàn ông giàu có và có phong cách cá tính, ấn tượng.

Những gì Fred muốn mua

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Điểm mấu chốt trong chuyến mua sắm hôm nay là mua một chiếc túi xách phù hợp với tôi. Tôi sẽ dùng nó khi đi tới một số cuộc họp hay gặp gỡ bạn bè trong tuần tới. Tôi muốn mình xuất hiện chuyên nghiệp và sang trọng", Fred nói. Anh đã lên danh sách cụ thể các mặt hàng cần mua hoặc muốn mua. Danh sách bao gồm: túi xách nam, một đôi giày mát-xa, trang phục thể thao, quần jeans, áo thun và cà vạt...

Fred đã tìm hiểu rất kỹ về túi xách nam trên internet và quan tâm đến các thương hiệu cao cấp như Saint Laurent, Dolce & Gabbana và Montblanc... Anh cũng muốn mua một đôi giày thoải mái để đi khi làm việc hoặc phù hợp với các trang phục thể thao. Khi làm việc với một số quản lý cấp cao, anh nhận ra rằng, họ chỉ diện trang phục thể thao vào thứ 6 và anh cũng muốn ăn mặc theo phong cách đó. Tuy nhiên, Fred gặp khó khăn khi tìm kiếm một thương hiệu xa xỉ đáp ứng được tiêu chí: giản dị nhưng chuyên nghiệp.

Fred có sở thích sưu tập cà vạt. Anh có ít nhất 30 chiếc cà vạt với màu sắc và chất liệu khác nhau. Nếu bắt gặp một chiếc cà vạt yêu thích, Fred nhất định sẽ mua nó. Mới đây, anh còn bắt đầu sưu tập cả những mẫu áo thun đẹp mắt, độc đáo từ tất cả các thương hiệu. Kính mắt cũng là một trong những món đồ Fred muốn mua cho chuyến đi sắp tới. Anh đã có một chiếc kính đeo hàng ngày, nhưng muốn mua thêm một cặp kính phù hợp cho bãi biển và những buổi tiệc với những đối tác thuộc giới thượng lưu.

Fred đã tới cửa hàng của tất cả các thương hiệu như Burberry, Dolce & Gabbana, Thom Browne, Alexander Wang, Balenciaga, Rag & Bone, Opening Ceremony, Agnès B... "Tôi muốn tìm một chiếc kính có thương hiệu và có thể khiến khuôn mặt tôi có vẻ nhỏ đi", Fred nói.

Theo Thu Hoài

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

VTV đẩy giá quảng cáo trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia lên "kịch khung": 30 giây có giá gần 1 tỷ đồng

Giá quảng cáo trong trận chung kết SEA Games tới đây là mức cao nhất từ trước tới nay của VTV và bằng với giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup 2018.

Vốn hóa Masan MeatLife 'bốc hơi' hơn 140 triệu USD trong ngày đầu tiên lên sàn chứng khoán

Định giá 1,1 tỷ USD nhưng ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, vốn hóa của Masan Meatlife đã giảm hơn 12%.

BV Xanh Pôn: Tạm đình chỉ Phó trưởng khoa liên quan vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan

Chiều 9/12, Lãnh đạo BV Xanh pôn cho biết đã tạm đình chỉ công tác 3 viên chức, nhân viên hợp đồng liên quan đến vụ “Hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi tiến hành xét nghiệm”.

Đọc thêm