Một năm thăng trầm, Samsung vẫn hướng về cộng đồng

25/10/2016 13:30 PM | Sống

Trong năm 2016, nếu liệt kê một trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trong làng công nghệ, hẳn cái tên Samsung sẽ không vắng mặt. Một năm nhiều thành công lẫn sóng gió của thương hiệu này như một phép thử cho quá trình phát triển.

Đầu năm 2016, Samsung tung ra tân binh Galaxy S7/ S7 edge, sau 4 tháng có mặt trên thị trường, bộ đôi này nhanh chóng thiết lập kỷ lục 25 triệu máy được bán ra toàn cầu. Tại Việt Nam, cứ 1 phút lại có 1 chiếc Galaxy S7 hoặc S7 edge được bán ra.

Đến tháng 10, cái tên Samsung lại nổi lên khi ra quyết định thu hồi sản phẩm Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Tổn thất cho việc thu hồi sản phẩm không hề nhỏ nhưng ưu tiên cao nhất chính là bảo vệ người dùng, thể hiện tinh thần trách nhiệm lấy người dùng làm trung tâm của công ty điện tử Hàn Quốc.

Một năm thăng trầm với sản phẩm, nhưng không vì thế mà Samsung lơ là với mảng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Samsung vẫn là cái tên tạo được dấu ấn khi đồng hành, phát triển cùng nhiều dự án giáo dục trên khắp cả nước.

Đầu tiên phải kể đến mô hình “Giảng đường thông minh” - Samsung Smart School, một giải pháp ứng dụng thiết bị, công nghệ, cùng nội dung đa phương tiện vào giảng dạy theo định hướng đổi mới giáo dục của Bộ Y tế. Samsung đã trao tặng 2 giảng đường thông minh cho trường Đại học Y - ĐH Thái Nguyên và Đại học Y Dược TP.HCM với tổng giá trị tài trợ vào khoảng 5 tỷ đồng.

Với ưu thế của một nhà sản xuất thiết bị công nghệ thông tin, việc phối hợp cùng các tổ chức giáo dục uy tín cho ra mắt giảng đường thông minh sẽ giúp các bài giảng chuyên môn y học trở nên sinh động hơn khi được mô tả bằng video, hình ảnh động, hình ảnh khối 3D, cùng phương pháp học tập theo nhóm “Team-based learning”… giúp sinh viên chủ động, phát triển khả năng sáng tạo dựa trên sự gợi mở từ giảng viên.

Bên cạnh đó, cuộc thi “Level up- Kỹ năng mềm mở cửa tương lai” mà Samsung kết hợp cùng Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM thực hiện, là sân chơi cho các bạn sinh viên khám phá, phát triển kỹ năng mềm – kỹ năng quan trọng mà ít trường lớp đào tạo. Thông qua các vấn đề xã hội, các bạn trẻ đã tự làm việc, tìm cách xử lý thông tin, tình huống, đưa ra các giải pháp cho những vấn đề xã hội. Không chỉ là một đơn vị đồng hành, mà Samsung còn là nhà ủng hộ sự nghiệp phát triển giáo dục cho giới trẻ.

Cuộc thi “Level up – Kỹ năng mềm mở cửa tương lai” đã tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ phát triển kỹ năng mềm.
Cuộc thi “Level up – Kỹ năng mềm mở cửa tương lai” đã tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ phát triển kỹ năng mềm.

Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, tập đoàn này luôn quan niệm tất cả các nhân viên của mình phải hiểu, trải nghiệm, đồng hành cùng công ty trong việc mang lại ích lợi cho cộng đồng. Samsung đã, đang tổ chức chương trình đưa nhân viên đến với những nơi còn nhiều khó khăn để nhân viên có được sự trải nghiệm và sẻ chia tại những nơi này.

Bốn chương trình tại 4 vùng Bắc, Trung, Nam và Tây Nam Bộ: Hải Phòng, Quảng Nam, Đồng Nai và Bến Tre, nhân viên Samsung đã trao tặng, xây dựng nhiều cơ sở vật chất phần nào chia sẻ khó khăn với những người dân địa phương.

Không chỉ đơn thuần là chương trình tình nguyện, “Góp tay xây ngày tươi sáng” còn xây dựng tinh thần đồng đội, sự đoàn kết thật sự giữa các nhân viên bằng chính các hoạt động xã hội. Chương trình cũng chuyển từ cơ chế tổ chức sang tự vận hành khi các tình nguyện viên thể hiện vai trò chủ động tìm kiếm thông tin, đề xuất các hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Dự án này đã mang lại lợi ích không nhỏ trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân đặc biệt là trẻ em, thanh thiếu niên, người nghèo và những người kém may mắn trong xã hội.

Chương trình Đưa nhân viên Samsung đến với cộng đồng giúp tình nguyện viên được trải nghiệm.
Chương trình Đưa nhân viên Samsung đến với cộng đồng giúp tình nguyện viên được trải nghiệm.

Giá trị của một thương hiệu ngoài việc phụ thuộc vào sản phẩm, còn phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần và thái độ của thương hiệu đối với cộng đồng. Có thể Samsung đã gặp nhiều sóng gió liên quan đến sản phẩm, nhưng họ chưa bao giờ quên đi trách nhiệm đối với cộng đồng, một thái độ, một nét đẹp trong văn hóa kinh doanh.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM