Một lần xin bay thất bại, Vietstar Airlines chỉ còn 6 tháng để bổ sung vốn nếu muốn cất cánh

06/04/2016 06:14 PM | Kinh doanh

Số tiền mà Vietstar Airlines phải bổ sung là 47,3 tỷ đồng.

Một lần xin bay thất bại, Vietstar Airlines chỉ còn 6 tháng để bổ sung vốn nếu muốn cất cánh

Ngay sau khi xin cấp giấy phép vận chuyển hàng không, một số báo đề cập đến việc vốn chủ sở hữu của Công ty Ngôi sao Việt mới chỉ đạt 652,7 tỷ đồng, trong khi quy định vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không là 700 tỷ.

Trả lời những băn khoăn này, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán của Công ty, thực tế nguồn vốn góp của chủ sở hữu đã đủ 700 tỷ.

Tuy nhiên, do Công ty đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu; toàn bộ hoạt động đầu tư được dùng từ nguồn vốn góp và chưa có doanh thu nên lợi nhuận chưa phân phối đang âm 47,3 tỷ.

Theo quy định về trình tự, thủ tục để được cấp Giấy phép tại Điều 14 Nghị định 30, nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, doanh nghiệp còn có 06 tháng để hoàn thiện thủ tục cấp Giấy phép và bổ sung hồ sơ xin cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không để Bộ GTVT xem xét, cấp Giấy phép chính thức.

Công ty đã cam kết sẽ bổ sung đủ số vốn theo quy định nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, trước đó, tháng 8/2015, Công ty Ngôi sao Việt đã trình hồ sơ xin cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Khi thẩm định hồ sơ, nhận thấy trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện xác nhận vốn khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần nên Cục HKVN đã sử dụng kết quả của thủ tục hành chính này thay cho văn bản xác nhận vốn.

Tuy nhiên, Văn phòng chính phủ đã đề nghị doanh nghiệp bổ sung văn bản xác nhận vốn để phù hợp với Nghị định 30 (theo ý kiến của Bộ Tài chính).

Và Bộ GTVT chỉ cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không khi doanh nghiệp đã đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Nghị định 30.

Được biết, Công ty Ngôi Sao Việt là hãng hàng không đã được cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại từ năm 2011.

Công ty đã cung cấp các dịch vụ hàng không chung phục vụ kinh tế, xã hội và du lịch; các dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay (MRO), dịch vụ khai thác cảng hàng không.

Đến nay, Công ty có nhu cầu mở rộng loại hình hoạt động sang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không.

Dạ Nguyệt

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia: Thế giới 2019 ‘nhiều xáo trộn nhất’ và 2020 ‘tồi tệ và đẫm máu hơn’

GS. Tony Walker (Australia) nhận định năm 2019 có thể đi vào lịch sử là năm nhiều xáo trộn nhất trong nền chính trị toàn cầu kể từ năm 1989.

HLV Park Hang-seo: Tôi không tham lam, tôi không thèm muốn chiếc ghế HLV tuyển Hàn Quốc

Chắc chắn, những phát biểu mới nhất của thầy Park sẽ làm người hâm mộ Việt Nam cảm thấy ấm lòng và thêm phần yêu mến ông.

Đám cưới xa hoa trị giá 330.000 USD của hacker ‘nguy hiểm’ nhất thế giới: Chú rể bị truy lùng với giải thưởng 5 triệu USD, giấu mặt trong mọi khung hình lễ cưới!

Maksim Yakubets (32 tuổi), người từng bị buộc tội lừa gạt người Anh hàng trăm triệu USD, đã kết hôn với con gái của một sĩ quan cao cấp đã nghỉ hưu của Nga.

“Làm ra tiền rồi lấy tiền chữa bệnh” - Chúng ta đang sống kiểu gì vậy?

Làm việc chăm chỉ để chạy tiến độ đến mức kiệt sức. Không điều độ. Vắt kiệt trí não và cơ thể của bạn. Không chỉ ngành sản xuất nói riêng mà cuộc sống lao động ở thời hiện đại đang thao túng cuộc sống con người một cách khó tin.

Đọc thêm