Một hãng giày Việt hiện đại

15/03/2019 03:30 PM | Sống

Một là hãng giày Việt vừa ra mắt thị trường vào tháng 01 năm 2018. Cán mốc hơn 2000 đôi giày bán ra trong năm đầu tiên, Một chứng tỏ giá trị của việc đầu tư đúng đắn vào thiết kế và phát triển sản phẩm chủ lực (core product) trong sản xuất đại trà.

Một hãng giày Việt hiện đại

Một câu chuyện

Chọn cái tên thuần Việt - “Một” được làm ra trước hết là dành cho người Việt. Là một đất nước có kinh nghiệm gia công dày dặn trong ngành da giày, vậy mà số lượng thương hiệu/hãng giày “chịu” thiết kế và phát triển sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu riêng cho thị trường nội địa chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hiểu thị trường trong nước đang cần một thương hiệu thuần Việt nhưng vẫn hiện đại, tiện dụng và thân thiện với cuộc sống hàng ngày của người dân thành thị, Một ra đời.

Một hãng giày Việt hiện đại - Ảnh 1.

Giày mang êm, xài bền, giá cả phải chăng mà vẫn đẹp

Một đôi giày tốt, phải là một đôi giày êm, mang vào không làm đau bàn chân, và bền đẹp với thời gian. Chú trọng cảm giác người mang, giày Một được làm từ các chất liệu được ngành giày tin dùng đã hàng thập kỷ - da bò thật và vải bố - với đế giày đúc nguyên khối từ cao su, nâng đỡ đôi bàn chân trong mọi hoạt động thường ngày.

Một là sản phẩm của một cụm nhà máy với kinh nghiệm gia công hơn 30 năm và một công ty tư vấn thiết kế. Được làm ra như một sản phẩm thiết yếu cho đời sống thường ngày hơn là một món hàng thời trang, Một được thiết kế và phát triển từ con số 0. Không vay mượn gì, Một làm chủ từ thiết kế đến sản xuất. Nhờ vậy, hãng có thể tự phát triển phom giày riêng - rộng bề ngang để vừa vặn hơn với bàn chân người Việt vốn hơi bè hơn so với các phom chuẩn của các hãng giày Tây phương.

Một đầu tư bài bản vào khâu thiết kế, đặt nó đi trước, và song song với sản xuất. Với lợi thế có nhà máy, mọi sản phẩm của Một được thiết kế với triết lý riêng, mạch lạc, thành phẩm được làm ra cũng đảm bảo đúng với thiết kế ban đầu, mang đến cho người dùng trải nghiệm ‘mang như không mang,’ cùng nét đẹp thẩm mỹ rất Việt Nam. Tất cả những điều này khiến Một đôi giày trở nên gần gũi, thân thuộc với người mang.

Một hãng giày Việt hiện đại - Ảnh 2.

Muốn thách thức câu chuyện thường thấy ở ngành giày: “giày đẹp thì đi không êm, giày êm thì nhìn lại không đẹp, giày êm và đẹp thì không rẻ” việc cho thiết kế đi trước và song song trong sản xuất sản phẩm đảm bảo Một làm ra các đôi giày đúng như slogan của hãng: “Một đôi nguyên ngày.” Và, “Giày này êm, mà lại đẹp.”

Một thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tiêu dùng nội địa là bài toán cấp thiết nhưng không phải doanh nghiệp trong nước nào cũng thành công. Thị trường mở cửa khiến nhiều tập đoàn quốc tế với hàng loạt các thương hiệu hàng tiêu dùng được tiếp thị, xây dựng thương hiệu, tấn công ồ ạt để chen chân vào từng ngôi nhà người Việt. Một chọn xây dựng thương hiệu đại diện cho đời sống Việt Nam hiện đại, gần gũi với người tiêu dùng. Điều này xuất phát từ việc Một tìm hiểu nhu cầu thật để đưa ra sản phẩm đáp ứng người mua.

Một hãng giày Việt hiện đại - Ảnh 3.

Xây dựng thương hiệu từ đời sống hàng ngày, đơn giản thật thà nhưng thoả mãn khách hàng bằng sự cầu tiến trong thiết kế, sản xuất, đảm bảo chất lượng từng đôi giày làm ra và chăm chút mọi ‘điểm chạm’ - touch point, của thương hiệu đến khách hàng - những gì Một đang làm không mới ở thị trường quốc tế, nhưng còn khá mới ở thị trường nội địa.

Với giá 720.000đ cho giày vải và 1.470.000đ cho giày da bò thật, tất cả giày Một đều đi kèm với đế đúc từ cao su nguyên khối. Không bình dân, nhưng có lẽ là phải chăng với chất lượng “ăn chắc mặc bền” và thiết kế nguyên bản.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Một tại: www.motdoigiay.vn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hơn 2.100 tỷ đồng tiền và vàng của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên giờ đây chỉ còn vỏn vẹn 1 tỷ đồng

Các ngân hàng cho biết, số tài sản 2.100 tỷ đồng giờ đây đã không còn, chỉ còn khoảng 1 tỷ đồng trong tài khoản của bà Thảo tại ngân hàng Eximbank.

Ông Nguyễn Đức Tài rời ghế CEO Thế Giới Di Động, 'khai quốc công thần' Trần Lê Quân cũng rời Hội đồng quản trị

Thế Giới Di Động đã tổ chức Đại hội cổ đông, thông qua kế hoạch kinh doanh và có một loạt sự thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo.

Thế Giới Di Động lãi 729 tỷ đồng sau 2 tháng, Bách Hóa Xanh đã đóng cửa toàn bộ các cửa hàng mô hình cũ

So với kế hoạch cả năm, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu và 20% kế hoạch lợi nhuận.

Ăn theo dự án Vinhomes, đất Gia Lâm tăng giá chóng mặt, môi giới kiếm tiền tỷ

Mặt bằng giá đất tại Gia Lâm hiện đang dao động ở mức trung bình từ 20 đến 50 triệu đồng/m2 tùy từng khu vực, thậm chí có nơi lên tới 150 triệu đồng/m2 như ở khu shophouse dự án Vinhomes.

Đọc thêm