Một đối tác tiếp thị tố cáo bị Lazada chiếm đoạt tiền

13/08/2018 14:09 PM | Kinh doanh

Tiếp thị bán thành công 3 chiếc iPhone X cho Lazada và được hưởng số tiền ước tính hơn 100 USD, tuy nhiên sau khoảng 4 tháng chờ đợi, độc giả Lâm Kha không thấy công ty chi trả tiền, thậm chí gửi email không trả lời.

Trong email gửi đến ICTnews cuối tháng 7/2018, độc giả Lâm Kha, trú tại Sóc Trăng, một cộng tác viên tiếp thị sản phẩm của Lazada (chương trình tiếp thị liên kết Lazada Affiliate) phản ánh: trong tháng 3/2018, độc giả này tiếp thị thành công cho công ty Lazada được 3 đơn hàng là 3 chiếc iPhone X 64GB trị giá 25.490.000 đồng/chiếc.

“Mỗi chiếc iPhone X giao thành công như vậy tôi nhận được 35 USD, tổng cộng 3 chiếc là 105 USD, kèm các sản phẩm khác tôi nhận được hơn 135 USD”, độc giả Lâm Kha phản ánh.

Cũng theo độc giả này, Lazada quy định sau 3 tháng cộng tác viên sẽ nhận được hoa hồng, tuy nhiên đến đầu tháng 8, sau thời gian khoảng 4 tháng chờ đợi, độc giả vẫn không thấy công ty chi trả.

Nghi ngờ có sự “chẳng lành”, độc giả Lâm Kha truy cập website dành cho đối tác hợp tác tiếp thị sản phẩm của Lazada kiểm tra thì phát hiện bên Lazada Affiliates đã reset toàn bộ dữ liệu, số tiền còn lại của người này chỉ còn khoảng hơn 350.000 đồng.

“Đây là hành vi chiếm đoạt tài sản của Lazada Affiliates. Tôi thật sự thất vọng, đã gửi email thắc mắc thì bên Lazada giải đáp sơ sài, thậm chí có email còn không thèm trả lời”, độc giả Lâm Kha phản ánh.

Độc giả này cũng cho hay làm công việc cộng tác viên của chương trình Lazada Affiliates từ năm 2017. Qua nhiều lần hợp tác, việc chi trả hoa hồng đều bình thường không gặp vấn đề gì vướng mắc.

Trao đổi với ICTnews về trường hợp đối tác Lâm Kha, phía Lazada cho hay đã liên hệ với bộ phận tiếp thị liên kết (Affiliate) để làm rõ sự việc.

Sau khi kiểm tra và phân tích, phía Lazada cho hay phản ánh từ phía đối tác Lâm Kha xuất phát từ một số hiểu nhầm trong quá trình trao đổi thông tin, Lazada đã liên hệ để làm rõ cũng như giải thích cụ thể hơn về các quy định liên quan đến việc nhận hoa hồng, để hai bên xem xét thống nhất phương án cuối cùng.

"Về phía mình, Lazada đã một lần nữa rà soát các trường hợp đối tác có thắc mắc về các quy định tính hoa hồng và có đối thoại, giải thích cụ thể", thông tin từ phía Lazada phản hồi.

Tập đoàn thương mại điện tử Lazada hiện cung cấp mô hình chia sẻ doanh thu (chương trình tiếp thị liên kết Lazada Affiliate) với hoa hồng lên đến 8% từ mỗi đơn đặt hàng tạo ra.

Lazada Affiliate đang hợp tác với rất nhiều đối tác các cá nhân, forum, trang web so sánh giá, báo điện tử, công cụ tìm kiếm, ứng dụng điện thoại…

Theo Hoàng Phương

Cùng chuyên mục
XEM